Categories: Phong Thuỷ

Lễ hội Tết lớn nhất Hong Kong trở lại sau 5 năm vắng bóng

Published by

Với những chợ hoa nhộn nhịp, những sự kiện lớn nhỏ cùng hàng loạt lễ hội được tổ chức khắp nơi, ngày cũng như đêm, Hong Kong đã trở thành một trong những thành phố ở châu Á sở hữu không khí Tết. Tết Nguyên Đán là bận rộn nhất. Nếu có cơ hội, bạn chắc chắn nên ghé thăm Hồng Kông lần này và để chúng tôi mách bạn cách đón năm mới ở Hồng Kông như người dân địa phương.

Khởi đầu năm mới với món lẩu Poon Choi cho một năm thuận lợi, bình an


Lẩu Poon Choi là món ăn phổ biến trong những năm gần đây ở Hong Kong, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán.

Còn gọi là “tiệc tô lớn”, lẩu poon choi trước đây là món ăn ít người biết đến, chủ yếu phổ biến ở vùng quê. Món ăn này có từ thời Nam Tống (960 – 1279), khi người ta nấu những món ăn ngon rồi cho vào những chiếc nồi lớn để phục vụ hoàng đế. Món lẩu đặc biệt này trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây, đặc biệt xuất hiện thường xuyên hơn trong các bữa tiệc lớn như khai xuân, lễ hội và các sự kiện đông người như đám cưới, lễ hội làng quê.

Điểm đặc biệt của món ăn này là bao gồm nhiều lớp nguyên liệu tươi ngon gồm thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, thịt gà, vịt, tôm, cua, da lợn, nấm, củ cải và đậu phụ. Tất cả đều được trình bày và nấu trong nồi đất lớn, phục vụ cho nhóm khoảng 10 người thưởng thức. Mỗi nguyên liệu trong món lẩu poon choi sẽ mang một tầng ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như thịt lợn tượng trưng cho sự thịnh vượng, tôm tượng trưng cho lời chúc hạnh phúc. Người dân Cần Thơm tin rằng nếu thưởng thức món ăn này vào những ngày đầu năm mới sẽ nhận được may mắn, bình an suốt cả năm.

Để thưởng thức bữa tiệc poon choi truyền thống khi ghé thăm Hong Kong, du khách có thể đến những ngôi làng cổ như Yeun Long hay Sha Tau Kok. Với những nét văn hóa được bảo tồn cẩn thận ở những ngôi làng cổ này, chắc chắn du khách sẽ được trải nghiệm món ăn truyền thống này như một người làng đón Tết vậy!

Tự tay làm bánh dày, mong có nhiều thành tựu mới

Bánh dày là một trong những món ăn được người dân Hong Kong sử dụng phổ biến trong dịp lễ hội mùa xuân. Những chiếc bánh bông lan này có cả phiên bản ngọt và mặn, tượng trưng cho sự thịnh vượng và thành công trong năm mới. Bánh dày thường được làm trước Tết để mọi người có thể dùng làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Lớp học làm bánh tại Kee Wah Studio. (Nguồn: Tiệm bánh Kee Wah)

Và nếu bạn yêu thích nấu nướng và đam mê ẩm thực, bạn có thể mang công thức làm bánh dày này về nhà bằng cách tham gia các workshop làm bánh dày tại các tiệm bánh truyền thống như Kee Wah. Và nhờ đó bạn có thể tự tay làm những chiếc bánh ý nghĩa để tặng gia đình, bạn bè trong dịp Tết Nguyên đán.

Mua sắm hải sản khô để khởi đầu một năm thịnh vượng

“Phố hải sản khô” trên Des Voeux West, Sheung Wan

Hải sản khô là nguyên liệu không thể thiếu trong bữa cơm mỗi gia đình Hồng Kông dịp Tết. Tại sao? Bởi người dân nơi đây tin rằng sự khởi đầu thuận lợi vào đầu năm sẽ là nền tảng cho những tháng còn lại trong năm. Vì vậy, việc bắt đầu năm mới bằng một bữa ăn với nguyên liệu hảo hạng là điều vô cùng quan trọng để chúc năm mới theo cách mình mong muốn.

“Phố hải sản khô” nằm trên đường Des Voeux West (Sheung Wan), ngay giữa đường Queen và đường Center, là một trong những con phố bán hải sản khô lớn nhất thế giới. Ở đây có hàng chục cửa hàng bán sò điệp, bào ngư, tôm và nhiều loại hải sản khô khác. Những con phố này sẽ bắt đầu tấp nập khi Tết Nguyên đán đến gần, bởi đây là thời điểm người dân đến mua nguyên liệu quý để chuẩn bị cho bữa tiệc đoàn tụ cùng người thân. Những hải sản khô này tượng trưng cho những lời chúc tốt đẹp và mọi điều may mắn. Đặc biệt, bóng cá mang ý nghĩa cầu mong thịnh vượng, bào ngư khô có hình dạng như thỏi vàng nên tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng.

Và ngày nay, du khách có thể dễ dàng mua những loại hải sản khô này tại các cửa hàng lớn ở Hong Kong. Vì vậy, đừng quên mua một ít hải sản khô về làm quà khi đến Hong Kong dịp Tết Nguyên Đán này nhé!

Hòa mình vào những sự kiện chỉ có ở Hong Kong dịp Tết Nguyên Đán này

Ngoài những bữa tiệc đoàn tụ cùng gia đình, bạn bè, du khách không thể bỏ lỡ không khí lễ hội rộn ràng tràn ngập khắp mọi ngóc ngách của Hong Kong trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Sau 5 năm tạm nghỉ, Lễ diễu hành Tết Nguyên đán Quốc tế Cathay sẽ diễn ra vào ngày 10/2 (ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán) tại phố Tsim Sha Tsui.

Lễ hội Tết lớn nhất Hong Kong – Cathay International Tết Nguyên đán Parade – sẽ được tổ chức khai mạc Năm Thìn vào ngày 10/2 (ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán) sau 5 năm vắng bóng. Bắt đầu từ 8 giờ sáng đến 9 giờ 45 tối, cuộc diễu hành sẽ diễn ra xung quanh địa điểm du lịch nổi tiếng Tsim Sha Tsui, với màn trình diễn của các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới và xe hoa được trang trí. đẹp và còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ du khách khám phá. Hãy theo dõi thông tin về vé tham dự cuộc diễu hành để không bỏ lỡ sự kiện này nhé!

Không khí lễ hội sẽ tiếp tục với màn bắn pháo hoa chào đón Tết Nguyên đán 2024 diễn ra vào ngày 11/2 (mồng 2 Tết) tại Vịnh Victoria. Để chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa độc đáo này, du khách nên đến những nơi có tầm nhìn tốt như hai bên bờ biển rồi cùng nhau ăn mừng, cầu mong một năm mới thịnh vượng, đón những điều tốt lành. yên bình, trong khi pháo hoa rực rỡ thắp sáng bầu trời đêm.

Bắn pháo hoa mừng năm mới 2019. (Ảnh: Cơ quan Thông tin)

Tết Nguyên Đán ở Hong Kong sẽ kéo dài đến hết ngày 15/1. Vì vậy, du khách có thể hòa mình vào không khí lễ hội trong khoảng thời gian này. Hàng loạt sự kiện hấp dẫn khác như đua ngựa, cúp bóng đá Tết Nguyên Đán, biểu diễn múa lân trên toàn thành phố… sẽ diễn ra trong dịp này./.

Chia sẻ

This post was last modified on 04/02/2024 06:03

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago