Categories: Phong Thuỷ

Loài chim quý hiếm vượt qua thử thách giải đố cấp cao

Published by

Chim mỏ sừng đạt điểm cao như một số loài linh trưởng trong các bài kiểm tra nhận thức cấp cao.

Khi nói đến trí thông minh của loài chim, chúng ta nghĩ ngay đến loài quạ và loài vẹt bởi chúng sở hữu những khả năng khiến người xem phải bất ngờ. Tuy nhiên, chim mỏ sừng cũng có thể thuộc một nhóm chim rất thông minh nhưng bị bỏ qua.

Loài chim quý hiếm vượt qua thử thách giải đố cấp cao

Hornbill vượt qua các thử thách giải đố cấp cao. (Ảnh: Đại học Quốc gia Singapore).

Một nghiên cứu mới xác nhận rằng Hồng hoàng phương Đông ( Anthracoceros albirostris ) là một trong số ít loài có kiến ​​thức sâu rộng.

Đây là kỹ năng giúp động vật hiểu được một số điều cơ bản ngay cả khi chúng không thể nhìn thấy chúng một cách trực tiếp. Ví dụ, ở loài chim mỏ sừng, kiến ​​thức sâu rộng của chúng có thể giúp chúng phân công bạn tình mang thức ăn cho con non.

Ngoài ra, nó có thể mang lại những lợi thế thích ứng to lớn trong các hoạt động như tìm kiếm thức ăn và tránh bị săn mồi.

Để hiểu rõ hơn về trí thông minh của chim hồng hoàng, các nhà nghiên cứu từ Đại học Quốc gia Singapore đã cho nó thực hiện một loạt thử thách giải đố cấp cao.

Những thử thách này có độ khó tăng dần, nhằm kiểm tra khả năng nhận thức sự tồn tại của vật thể của động vật.

Ở màn 5, chim hồng hoàng phải quan sát phần thưởng được đặt bên dưới chiếc cốc. Phần thưởng sau đó được chuyển sang cốc khác.

Bằng cách chỉ ra chiếc cốc chứa phần thưởng, những chú chim đã thể hiện sự hiểu biết về sự dịch chuyển hữu hình. Tất cả sáu con chim mỏ sừng đều vượt qua thử thách này. 3 người trong số họ thậm chí đã vượt qua được giai đoạn 6.

Ở giai đoạn này, chim không thấy phần thưởng được chuyển từ cốc này sang cốc khác. Thay vào đó, phần thưởng được giấu bên dưới một chiếc hộp nhỏ màu đỏ, sau đó được chuyển xuống bên dưới một chiếc cốc lớn hơn.

Chim mỏ sừng nổi tiếng vì sự chung thủy, hầu như không bao giờ thay đổi bạn tình. (Ảnh: Getty).

Khi chiếc hộp màu đỏ được lấy ra từ dưới chiếc cốc và có vẻ trống rỗng, chim hồng hoàng nhận ra rằng phần thưởng chắc hẳn đã được đặt dưới chiếc cốc cuối cùng, mặc dù chúng không trực tiếp nhìn thấy điều này. nó xảy ra.

Điều này nghe có vẻ đơn giản đối với con người nhưng ở động vật, việc hiểu được chuyển động vô hình là một thách thức thực sự vì nó đòi hỏi mức độ nhận thức phức tạp hơn.

Nó cũng liên quan đến việc tích hợp nhiều kỹ năng nhận thức khác nhau, bao gồm trí nhớ, lý luận không gian và lý luận logic.

Như vậy, chim hồng hoàng phương Đông là loài chim đầu tiên ngoài họ quạ và vẹt vượt qua được thử thách này. Trình độ nhận thức của chúng thậm chí có thể sánh ngang với một số loài linh trưởng bậc cao, chẳng hạn như vượn.

Chim mỏ sừng chủ yếu sống ở các khu rừng ở Ấn Độ, Đông Nam Á và miền nam Trung Quốc. Tuy nhiên, do bị buôn bán trái phép nên loài này hiện đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Trong điều kiện sống tốt và không có mối đe dọa, rất ít loài chim có tuổi thọ dài như chim hồng hoàng, có nơi chúng có thể sống tới 50 năm.

Chim mỏ sừng là loài chim có trái tim ấm áp và rất trung thành. Chúng sẽ không thay đổi bạn tình trong suốt cuộc đời và rất tận tâm, tận tụy với gia đình, cùng nhau nuôi dạy đàn con.

Loài chim này có niềm tin rất lớn vào tình yêu. Từ ngày đầu tiên cho đến khi chết, họ sống rất hạnh phúc trong tình yêu và không bao giờ bị phản bội.

  • Loài chim có “báu vật” thu hút nhiều bạn tình nhất Việt Nam
  • Điều bí ẩn ít người biết về loài chim xinh đẹp như trong truyền thuyết
  • Video: Phượng hoàng đất đực bón phân cho bạn tình trong lọ

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago