Categories: Phong Thuỷ

Loại động vật nằm trong sách đỏ với khả năng giao phối lên tới 8 giờ khiến giới khoa học choáng váng

Published by

Trong thế giới động vật, thời gian giao phối thường liên quan mật thiết đến khả năng sinh sản của sinh vật. Tuy nhiên, khi các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu, họ rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng thời gian giao phối của một loài động vật nhỏ bé và dễ thương như cầy hương Madagascar thực sự có thể kéo dài tới 8 giờ!

Nhiều người sẽ thắc mắc lý do dẫn đến hành vi tình dục kỳ lạ của loài vật này. Có lẽ thời gian giao phối cực kỳ dài này là chiến lược sinh sản độc đáo của cầy hương Madagascar.

Để đảm bảo con cái của chúng có tỷ lệ sống sót cao hơn, cầy hương Madagascan sẵn sàng dành nhiều thời gian và sức lực hơn cho việc giao phối.


Đừng quá giật mình trước thói quen sinh sản của loài động vật này mà hãy đánh giá cao vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên cũng như chiến lược sinh tồn độc đáo của mỗi loài động vật.

Cây hương Madagascar. (Hình minh họa).

Cầy hương Madagascar, còn được gọi là cầy hương châu Phi, là một loài động vật có vú nhỏ sống trong các khu rừng mưa nhiệt đới ở Tây Phi. Mặc dù có vẻ ngoài tương đối bình thường nhưng cầy hương Madagascar được biết đến với tập tính sinh sản độc đáo, đặc điểm đáng chú ý nhất là thời gian giao phối cực kỳ dài của chúng.

So với các loài động vật có vú khác, hành vi giao phối của cầy hương Madagascar có thể kéo dài vài giờ hoặc thậm chí lâu hơn. Giao phối bình thường có thể mất từ ​​​​30 phút đến 4 giờ. Hiện tượng này đã khiến các nhà nghiên cứu “bối rối” và đào sâu hơn vào bí ẩn đằng sau nó.

Cầy hương Madagascar là loài động vật khá nhút nhát.

Chúng ta cần hiểu rõ môi trường sống của loài cầy hương Madagascar. Theo đó, đây là loài động vật khá nhút nhát, sống trong hốc hoặc cây cối trong rừng, hoạt động về đêm và ăn thực vật, côn trùng. Do những hạn chế về môi trường sống cũng như có nhiều đối thủ cạnh tranh trong môi trường sống, hành vi giao phối thậm chí còn quan trọng hơn trong việc duy trì loài.

Thời gian giao phối của cầy hương Madagascar liên quan trực tiếp đến lối sống của nó. Việc giao phối kéo dài giúp đảm bảo việc ghép đôi thành công và tăng tỷ lệ thụ tinh. Thời gian giao phối ngắn có nghĩa là có ít cơ hội thụ tinh hơn, điều này có thể làm giảm khả năng sinh sản thành công. Vì vậy, hành vi giao phối kéo dài đảm bảo đủ thời gian thụ tinh và tăng số lượng cá thể cho loài cầy hương này.

Việc giao phối kéo dài cũng có thể liên quan đến cơ chế sinh lý.

Hành vi giao phối của cầy hương Madagascar cũng bị ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh giữa các con đực. Trong mùa sinh sản, con đực thường tranh giành lãnh thổ, để tranh giành quyền giao phối, chúng sẽ thể hiện sức mạnh và bản lĩnh của mình. Giao phối kéo dài có thể là một cách để kiểm soát lãnh thổ bằng cách dành nhiều thời gian hơn để loại bỏ những con đực khác đồng thời tạo ra những cá thể mới.

Việc giao phối kéo dài cũng có thể liên quan đến cơ chế sinh lý. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cầy hương Madagascar đực tiết ra nhiều tinh trùng hơn trong quá trình giao phối và thời gian giao phối càng dài thì số lượng tinh trùng càng cao. Điều này có nghĩa là việc giao phối kéo dài đóng vai trò tích cực trong việc tăng tỷ lệ thụ tinh.

Mặc dù hành vi giao phối của cầy hương Madagascar là bất thường nhưng điều đó không có nghĩa là chúng phải giao phối trong thời gian dài để sinh sản thành công. Trên thực tế, một cuộc giao phối thành công chỉ mất vài giây. Tuy nhiên, việc giao phối kéo dài dường như rất quan trọng để tăng dân số của loài này.

Có thể hiểu, hành vi giao phối kéo dài của cầy hương Falkland có thể phục vụ các mục đích sau: Cơ chế sinh lý, kiểm soát lãnh thổ, tăng cơ hội thụ tinh…

Dù vẫn còn nhiều điều bí ẩn chưa được khám phá nhưng chắc chắn rằng cầy hương Madagascar đã trở thành loài động vật độc nhất vô nhị nhờ đặc tính sinh sản “độc nhất vô nhị” của mình.

Cầy hương Madagascar là loài cầy hương đặc hữu của Madagascar và được biết đến với khả năng giao phối trong thời gian dài. Việc giao phối kéo dài này đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sự sống sót của con cái.

Cầy hương Madagascar là loài ăn tạp và ăn chủ yếu là trái cây, côn trùng và động vật có xương sống nhỏ. Do nguồn tài nguyên trên đảo tương đối khan hiếm nên cầy hương Madagascar gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thức ăn.

Ưu điểm của việc giao phối kéo dài này là làm tăng tính đa dạng di truyền của con cái và cải thiện khả năng thích nghi với môi trường của chúng. Nguồn thực phẩm hạn chế của hòn đảo là một thách thức lớn. Bằng cách giao phối trong một thời gian dài, cầy hương Madagascar có thể làm tăng sự đa dạng di truyền của con cái, khiến chúng trở nên kiên cường và dễ thích nghi hơn.

Giao phối kéo dài cũng đảm bảo sinh sản thành công. Vì thức ăn khan hiếm nên cầy hương đực có thể cạnh tranh với nhau để giành quyền giao phối. Bằng cách giao phối với nhiều cầy hương đực, cầy hương cái có thể tăng tỷ lệ sinh sản thành công.

Việc giao phối kéo dài cũng giúp giảm bớt mối đe dọa của kẻ săn mồi. Trên đảo Madagascar, kẻ thù tự nhiên của cầy hương Madagascar bao gồm các loài chim lớn và chocobo. Việc giao phối kéo dài có thể mất nhiều thời gian và sức lực hơn, khiến thiên địch khó tìm thức ăn, từ đó giảm thiểu việc mất con.

Việc giao phối kéo dài cũng có nhiều ý nghĩa sinh học đối với cầy hương đực Madagascar. Đầu tiên, việc giao phối kéo dài làm tăng khả năng cạnh tranh của con đực. Trong quá trình giao phối, cầy hương đực Madagascar cần duy trì sự thống trị của mình để giành được sự ưu ái của con cái. Thông qua việc giao phối liên tục, con đực có thể chứng tỏ sức mạnh và sức chịu đựng cao hơn, do đó làm tăng khả năng cạnh tranh của chúng.

Việc giao phối kéo dài còn giúp cầy đực loại bỏ được tinh trùng của đối phương. Trong quá trình giao phối, một con cái có thể giao phối với nhiều con đực và việc giao phối lâu dài có thể trục xuất tinh trùng của những con đực khác ra khỏi cơ thể nó một cách hiệu quả để đảm bảo tinh trùng của chính nó được thụ tinh thành công.

Cầy hương Madagascar có kích thước tương đương mèo, chân ngắn, nhỏ, mõm nhọn như cáo và thân hình rắn chắc. Chúng dài khoảng 61–70 cm, trong đó đầu và thân dài 40–45 cm, đuôi dài 21–25 cm. Con đực trưởng thành thường có kích thước lớn hơn con cái, trọng lượng con đực có thể lên tới 2,0 kg trong khi trọng lượng con cái là 1,5 kg. Cầy hương Madagascar là loài đặc hữu của Madagascar. Loài động vật này nằm trong danh sách các loài bị đe dọa của IUCN (Danh sách đỏ thế giới) năm 2015 và là loài có nguy cơ tuyệt chủng theo tiêu chí A3cde+4cde.

  • Bí ẩn về cách thức hoạt động của tia tử thần Archimedes cuối cùng đã được giải đáp bởi một học sinh lớp 8!
  • Top 5 loài “đại dương quái vật” khủng nhất vừa xuất hiện trong năm qua
  • Kích thước nhỏ hơn gà cà ri Việt Nam, tại sao giống gà nhỏ này lại đắt gấp 10 lần?

Chia sẻ

This post was last modified on 25/02/2024 21:05

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago