Categories: Phong Thuỷ

Loài “rắn rắn” kỳ quái khiến giới khoa học bối rối

Published by

Các nhà nghiên cứu đã giải đáp được bí ẩn về “sâu rắn” ở Alaska sau khi phát hiện ra một loài muỗi nấm mới tập hợp lại với nhau và trườn xung quanh như một con rắn dài màu xám.

Bí ẩn về loài giun rắn này bắt đầu từ hơn 16 năm trước, vào mùa hè năm 2007, khi Maggie Billington, cư dân Ester, phát hiện hàng ngàn ấu trùng nhỏ giống giun bò dọc đường thành hàng dài.

Billington khi đó là tình nguyện viên tại Bảo tàng phía Bắc của Đại học Alaska ở Fairbanks, vì vậy cô đã ghi lại cảnh tượng kỳ lạ và mang những bức ảnh cũng như mẫu vật đến cho Derek Sikes, người phụ trách côn trùng của bảo tàng.

Giống loài "rắn rắn" Sự kỳ lạ khiến cộng đồng khoa học bối rối

Ấu trùng giun rắn băng qua đường ở Fairbanks, Alaska. (Ảnh: Derek Sikes).

Sikes nói: “Tôi cứ tưởng đó là ấu trùng ruồi nhưng chưa bao giờ nghe đến hiện tượng giun rắn này. Đối với tôi đây là một điều hoàn toàn bí ẩn.”

“Con rắn” bí ẩn.

Sikes và các đồng nghiệp hiện đã xác định được ấu trùng trong một nghiên cứu mới được công bố ngày 30 tháng 12 trên tạp chí Hệ thống tích hợp. Loài mà họ đặt tên là Sciara serpens, là một trong số ít loài ruồi được nghiên cứu có ấu trùng giống rắn.

Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng những ấu trùng này có hình dạng của một con rắn để xua đuổi chim và các loài săn mồi khác hoặc để bảo tồn độ ẩm trên mặt đất khô bằng cách bò lên nhau thành hàng.

Loài mới này thuộc họ ruồi Sciaridae, thường được gọi là ruồi nấm. Nhiều loài ruồi rất khó phân biệt ở giai đoạn còn non nên Sikes đã nuôi ấu trùng thu thập được từ lần phát hiện giun rắn thứ hai vào năm 2007 cho đến khi chúng chuyển hóa thành ruồi cánh đen.

Phải đến năm 2021, nhóm nghiên cứu mới xác nhận loài gặm nhấm này là loài mới đối với khoa học. Tác giả chính Thalles Pereira, một nhà côn trùng học tại Bảo tàng phía Bắc Đại học Alaska, đã kiểm tra các loài gặm nhấm đực dưới kính hiển vi mạnh và tìm thấy những khác biệt đáng chú ý về hình dạng so với họ hàng châu Âu của chúng. Châu Âu của nó.

Mặc dù có vẻ kỳ lạ khi loài gặm nhấm Alaska có nhiều điểm chung với loài gặm nhấm châu Âu hơn là loài gặm nhấm Bắc Mỹ, nhưng các tác giả nghiên cứu lưu ý rằng điều này cũng giống với các loài côn trùng khác. các loài côn trùng khác ở Alaska, chẳng hạn như châu chấu và bọ cánh cứng trong thế Pleistocene (2,6 triệu đến 11.700). nhiều năm về trước). Trong thời gian đó, Alaska được kết nối với châu Âu và châu Á thông qua cầu đất Bering, cho phép côn trùng phân tán từ miền đông Siberia đến Alaska trong khi những tảng băng khổng lồ chặn phần còn lại của Bắc Mỹ.

  • Thiên Đàn Bắc Kinh có cửa “bí ẩn”, Càn Long viết ba chữ, trăm năm chỉ có một người đi qua
  • Cận cảnh 5 bảo vật quốc gia mới của Hoàng thành Thăng Long và Cổ Loa
  • Hổ đang giằng co với lợn rừng thì cá sấu bất ngờ xuất hiện, chuyện gì sẽ xảy ra?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago