Categories: Phong Thuỷ

Loài vật kỳ lạ “yêu” điên cuồng và mãnh liệt đến mức chết

Published by

Con đực của một số loài thú có túi ăn côn trùng ở Úc có thể “yêu” điên cuồng, thậm chí 14 giờ với con cái cho đến khi cơ thể nó yếu đi và chết.

Nhà động vật học Diana Fisher tại Đại học Queensland, Australia mới đây đã tham gia nghiên cứu về khả năng “sinh sản tự sát” của một số loài thú có túi ăn côn trùng ở các đảo Thái Bình Dương như New Guinea và Australia. đặc biệt là loài Antechinus.

Ông Fisher tiết lộ, những loài động vật này có đặc điểm rất kỳ lạ: con đực có thể trưởng thành nhanh chóng sau 1 năm và chết non ngay sau khi giao phối. Không giống như mực và nhện đực có thể chết sau khi giao phối nhiều lần để sinh ra hàng nghìn con, thú có túi chết để thụ tinh cho con cái những tinh trùng chất lượng cao nhất.

Động vật lạ

Con Antechinus cái chăm sóc con non và tất cả nạn nhân của nó đều chết vì kiệt sức sau khi giao phối. (Ảnh: Livescience)

Lối sống của Antechinus, một nhóm thú có túi nhỏ giống chuột ở Australia rất kỳ lạ. Mùa giao phối của chúng kéo dài khoảng vài tuần, mỗi lần giao phối có thể kéo dài tới 14 giờ. Con đực thường kiệt sức đến mức chết sau mùa giao phối. Tuy nhiên, lối sống của họ giờ đây càng trở nên kỳ lạ hơn khi các nhà nghiên cứu thực địa phát hiện ra tục ăn thịt đồng loại. Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Australian Mammalogy vào ngày 18/1.

Việc ăn thịt đồng loại lần đầu tiên được quan sát bởi thành viên Hội đồng Sunshine Coast, Elliot Bowerman trong một chuyến đi bộ đường dài ở công viên quốc gia New England. Anh ta phát hiện ra một con vật nhỏ đang kéo xác của một con vật khác và bắt đầu ăn thịt nó.

Sau đó, nhóm nghiên cứu của Andrew M. Baker, phó giáo sư sinh thái và khoa học môi trường tại Đại học Công nghệ Queensland, đã xem lại đoạn video mà Bowerman ghi lại trên điện thoại di động của mình. Họ xác nhận con vật trong video thuộc chi thú có túi Antechinus.

Thú có túi Antechinus ăn xác đồng loại của chúng. (Ảnh: Elliot Bowerman).

Trong mùa giao phối của thú có túi Antechinus, con đực tiết ra testosterone. Nồng độ testosterone cao liên tục khiến hormone căng thẳng cortisol được tiết ra liên tục. Cuối cùng, nó tăng đến mức có hại và khiến hệ thống miễn dịch gặp trục trặc. Con đực sau đó sẽ chảy máu trong và chết.

Baker tin rằng xác thú có túi là nguồn năng lượng dễ dàng. Vì vậy, những người còn sống sẽ ăn xác đồng loại. thợ làm bánh anh ấy nói : “Những con thú có túi đực chết, tạo cơ hội cho những con đực và con cái đang mang thai hoặc đang cho con bú có cơ hội lấy được năng lượng dễ dàng thông qua việc ăn thịt đồng loại.” .

Mặc dù không chắc chắn thú có túi là nam hay nữ ăn xác thối, Baker tin rằng rất có thể chúng là nam. “Người ta cho rằng con đực ăn ít hơn con cái trong quá trình sinh sản, nhưng cả hai đều ăn trong thời gian này. Trong video, Antechinus đang ăn xác đồng loại của mình. Nó có vẻ khỏe mạnh với thân hình to lớn nhưng lại bị tổn thương. “Mắt phải bị thương và rụng tóc ở cánh tay và vai. Điều này có liên quan đến sự yếu đuối do căng thẳng ở nam giới. Có lẽ anh ta cũng sắp phải chịu số phận trở thành bữa ăn của người khác.” Baker nói.

  • Top 6 loài có giới tính khác thường nhất Trái đất, một số loài có mặt ở Việt Nam
  • “Cá quái vật” sông Dương Tử: Nặng hơn 600kg, có thể dài tới 8m, 4 người không khiêng được
  • Thảm họa kinh hoàng: Hơn 160 con voi chết ở công viên Hwange vì hạn hán

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago