Categories: Phong Thuỷ

Loạt ảnh hiếm khiến các bậc cha mẹ thời hiện đại ngạc nhiên về cách trẻ em thời cổ đại được “giữ” cẩn thận

Published by

Con cái được coi là món quà kỳ diệu, vô cùng đáng yêu mà thượng đế ban tặng cho những người cha, người mẹ. Nhưng dù có thương con đến đâu, tôi cũng không thể ở nhà chăm sóc chúng cả ngày vì phải đi làm để kiếm sống. Đó chắc hẳn là vấn đề đối với các bậc cha mẹ bận rộn không chỉ ngày nay mà còn từ nhiều thế kỷ trước.

Trẻ em vô cùng quý giá nhưng lại nhỏ bé, mong manh, yếu đuối và có khả năng gây ra những vấn đề không lường trước được. Tất nhiên, chúng hoàn toàn không phù hợp với môi trường làm việc và làm việc của người lớn. Mọi chuyện luôn như vậy, tôi không thể đưa con đi làm cùng được.

Vì vậy, mục tiêu trọng tâm của việc chăm sóc trẻ từ lâu đã là “đảm bảo an toàn”. Những hình ảnh dưới đây sẽ “mở rộng tầm mắt” về cách chăm sóc trẻ em thời xưa. Tất nhiên, những bức ảnh không thể hiện hết tất cả nhưng vẫn khiến người xem phải bất ngờ…


Những em bé trong giỏ, thế kỷ 14

Theo The Baby Historian, quan điểm của y học trước thế kỷ 17 cho rằng trẻ sơ sinh “giống như một chiếc bánh quy” và rất dễ bị tổn thương về thể chất nên cần tránh thao tác để tránh… biến dạng.

Tay chân của chúng thường bị xoắn và quấn trong tã lót. Đôi khi chúng còn được gắn vào một tấm ván thẳng đứng để duy trì “hình dáng bóng bẩy”, đặc biệt là khi di chuyển. Bức tranh này là một ví dụ về việc trẻ em ở thế kỷ 14 được cha mẹ “bảo vệ” như thế nào.

Cô bé trong nhà máy

Đây dường như là một ví dụ ban đầu của mô hình “đưa con đi làm” mà nhiều phụ huynh hiện nay phải áp dụng mỗi khi con nghỉ học và cha mẹ không thể nghỉ làm một ngày.

“Vườn ươm” trong nhà máy năm 1918

Đây là một giải pháp thông minh hơn dành cho các bậc cha mẹ đang đi làm: “Nhà trẻ” của nhà máy. Hay nói một cách đơn giản hơn đó là nhà giữ trẻ của công ty, ngày nay được các doanh nghiệp ở nhiều nơi trên thế giới đầu tư để giúp nhân viên yên tâm trong việc chăm sóc con cái.

Năm 1917, trong Thế chiến thứ nhất, cứ ba công việc ở Pháp thì có một công việc do phụ nữ nắm giữ. Sau đó, một làn sóng đình công đòi tăng lương tại nhà máy và mở các trường mẫu giáo tại nơi làm việc. Chính phủ muốn đạn dược tiếp tục được cung cấp và nền kinh tế tiếp tục phát triển nên đã chấp thuận.

Những bức ảnh cho thấy những đứa trẻ dường như được đặt trên võng trong nhà trẻ tại nơi làm việc của cha mẹ chúng.

Trẻ em trên dây phơi quần áo, 1925

Do thiếu thông tin đi kèm với hình ảnh này – ngoài việc nó được chụp ở Anh – mọi người nghi ngờ đây là một mánh lới quảng cáo dễ thương hơn là một phương pháp trông trẻ nghiêm túc.

Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy trẻ sơ sinh được treo an toàn trên móc, cây hoặc những vị trí thuận tiện khác.

Trẻ em trong túi ngủ, 1930

Hãy nhìn xem người trông trẻ trông hạnh phúc biết bao trong bức ảnh này với những chiếc túi được buộc chắc chắn cho bọn trẻ. Chúng an toàn, ấm áp và không thể chơi cùng. Hình ảnh trẻ em tại một trường mẫu giáo ở Moscow, Nga những năm 1930.

Lồng sắt cho trẻ em năm 1937

Năm 1884, Luther Emmett Holt – một bác sĩ nhi khoa người Mỹ đã xuất bản cuốn sách về chăm sóc trẻ em mang tên The Care And Feeding Of Children. Trong đó, ông chỉ ra tầm quan trọng của việc cho trẻ tiếp xúc với không khí ngoài trời. Chính vì quan sát này mà thế kỷ 20 đã chứng kiến ​​sự ra đời của một trong những phát minh kỳ lạ nhất: lồng sắt dành cho trẻ em.

Đúng như tên gọi, chúng là những chiếc lồng được làm từ lưới sắt và được thiết kế để treo ngay bên ngoài cửa sổ của ngôi nhà. Phát minh này ra đời ở Mỹ vào năm 1922, nhưng khoảng năm 1930, những chiếc lồng này trở thành xu hướng nở rộ được nhiều hộ gia đình yêu thích và áp dụng ở London rồi lan rộng khắp nước Anh.

Lồng em bé năm 1949

Không rõ tên của món đồ này là gì nhưng dường như nó được thiết kế để giúp trẻ em bận rộn trong khi các bà mẹ hoàn thành công việc nhà. Nhìn vẻ mặt của cậu bé trong ảnh, có vẻ như chiếc lồng này không được thoải mái cho lắm.

Xe tay ga có ghế trẻ em năm 1963

Bức ảnh chụp những năm 1960 này của mẹ Anita White đến từ Teddington, Tây Nam London và con gái của bà, cũng là Anita, thật thót tim. Cô bé Anita có vẻ nhàn nhã ngồi trong xe nhưng không được bất cứ thứ gì bảo vệ. Ai có thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra khi cô bé vô tình đứng dậy khi mẹ đang lái xe.

Nguồn: The Guardian

Chia sẻ

This post was last modified on 09/02/2024 16:54

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago