Categories: Phong Thuỷ

Lương tuyển dụng ở Trung Quốc giảm thấp kỷ lục, chỉ khoảng 35 triệu đồng

Published by

Dựa theo SCMP Lương tuyển dụng tại các thành phố lớn ở Trung Quốc giảm mạnh nhất trong lịch sử, làm nổi bật áp lực giảm phát dai dẳng và niềm tin của người tiêu dùng suy giảm vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Mức lương trung bình các công ty đưa ra cho nhân viên mới tại 38 thành phố trọng điểm của Trung Quốc đã giảm 1,3% xuống 10.420 nhân dân tệ (khoảng 35,77 triệu đồng) trong quý 4 năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái. khoảng thời gian năm ngoái. kỳ của năm trước.

Đây là mức giảm tồi tệ nhất kể từ ít nhất là năm 2016, theo dữ liệu từ nền tảng tuyển dụng trực tuyến Zhaopin.


Đây cũng là quý giảm thứ ba liên tiếp, khoảng thời gian dài nhất kể từ khi dữ liệu về thay đổi lương hàng năm được công bố lần đầu tiên vào năm 2016.

“Biển người” đông đúc tại hội chợ việc làm ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Thủ đô Bắc Kinh chứng kiến ​​quý suy giảm thứ tư liên tiếp, với mức lương giảm 2,7% so với một năm trước. Trong khi đó, tiền lương ở thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông, phía nam đất nước) giảm 4,5%.

Dữ liệu cảnh báo nguy cơ giảm phát gia tăng mà Trung Quốc phải đối mặt vào năm 2024, điều này có thể ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của nước này. Thị trường việc làm trầm lắng có nghĩa là mọi người có khả năng cắt giảm chi tiêu, tạo thêm áp lực giảm giá tiêu dùng, vốn đang giảm với tốc độ nhanh nhất trong ba năm.

Nó cũng là điềm xấu cho thị trường bất động sản, nơi đang hứng chịu cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong lịch sử. Trong bối cảnh thu nhập không chắc chắn, các hộ gia đình có thể tiếp tục trì hoãn việc mua nhà và tránh tín dụng.

Năm ngoái, Trung Quốc đã chứng kiến ​​tình trạng cắt giảm lương trên diện rộng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm công nghệ, tài chính và các cơ quan chính quyền địa phương do các quy định và biện pháp thắt chặt. Tài chính công đang căng thẳng. Ngoài ra, các công ty còn chịu áp lực từ nhu cầu yếu trong và ngoài nước đối với sản phẩm của họ.

Mức lương ở mức khởi điểm cũng đang giảm trong những lĩnh vực được gọi là nền kinh tế mới, bao gồm xe điện, pin, năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

Theo dữ liệu từ khảo sát riêng của Caixin Insight Group và Business Big Data, mức lương trung bình trong tháng 12/2023 giảm 2,3% xuống còn 13.758 nhân dân tệ (khoảng 47,3 triệu đồng) so với một năm trước. . trước.

Phân tích tỷ lệ thất nghiệp chính thức cho thấy hơn 1/5 thanh niên không thể tìm được việc làm tính đến tháng 6, trước khi cơ quan thống kê ngừng công bố số liệu. Điều này một phần là do các công ty ngày càng ưu tiên những lao động có kinh nghiệm, hoặc những người có thể chấp nhận mức lương thấp hơn và thời gian làm việc dài hơn do lo ngại nguy cơ thất nghiệp.

Ngoài ra, chỉ số niềm tin người tiêu dùng do Cục Thống kê Trung Quốc công bố cho thấy tâm lý dao động quanh mức thấp lịch sử tính đến tháng 11 năm 2023, tháng gần đây nhất có dữ liệu.

Chỉ số này xem xét đánh giá của người dân về thu nhập, việc làm và mức độ sẵn sàng chi tiêu của họ. Nó cho thấy niềm tin đã không được cải thiện kể từ năm 2022, khi lệnh phong tỏa vì Covid-19 vẫn còn được áp dụng.

Nguồn: SCMP

Chia sẻ

This post was last modified on 13/02/2024 23:37

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago