Categories: Phong Thuỷ

Lý do bạn nên thường xuyên cho gia đình ăn rau hoa cúc vào mùa đông

Published by

Mỗi khi thời tiết trở lạnh, người ta lại thèm mùi vị thơm ngon, dễ chịu của hoa cúc được chế biến thành những món ăn nóng hổi phù hợp với thời tiết. Ít người biết rằng ăn loại rau này vào những ngày se lạnh nhìn chung cực kỳ tốt cho sức khỏe, có thể chữa được nhiều bệnh thường gặp vào mùa đông cũng như cải thiện sức khỏe khi thời tiết trở lạnh.

Tục ngữ Trung Quốc có câu: “Mọi bệnh tật đều bắt nguồn từ lá gan” Sách Trung Quốc Hoàng Đế Nội Kinh viết: Gan là một cơ quan quan trọng như toàn bộ cơ thể, mọi vấn đề đều xuất phát từ bộ phận này.

Lý do bạn nên thường xuyên cho gia đình ăn rau hoa cúc vào mùa đông

Rau hoa cúc rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin K, protein, caroten và axit amin…

Vì vậy, những người biết cách duy trì sức khỏe của gan sẽ sống lâu. Trong số các cách bồi bổ gan, cách rẻ nhất là ăn nhiều rau hoa cúc. Hoa cúc thơm ngon đến nỗi ngày xưa nó được mệnh danh là “món ăn của hoàng đế” vì thường được phục vụ trong cung đình.

Vào thời nhà Đường, thầy thuốc Tôn Tử Mặc đánh giá hoa cúc rất tốt. Ông cho biết, loại rau này có vị ngọt, vị hăng, tính mát, không độc. Là loại rau cực kỳ tốt cho các cơ quan nội tạng, bao gồm: Thanh lọc máu, nuôi dưỡng tim, làm dịu phổi, tiêu đờm, an thần.

Theo nghiên cứu y học hiện đại, rau hoa cúc rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin K, protein, caroten, axit amin… giúp ngủ ngon, bổ gan, cải thiện thị lực, làm sạch phổi, giảm nguy cơ mệt mỏi. táo bón, hạ huyết áp, bảo vệ não, bồi bổ tim mạch, thanh lọc máu…

Trong số đó, vitamin K rất cần thiết để thúc đẩy quá trình đông máu và sức khỏe của xương, đồng thời có thể giúp duy trì chức năng gan bình thường.

Vì vậy, hoa cúc có thể nói là một loại rau cực kỳ tốt cho nội tạng.

Hoa cúc là một loại rau rất quen thuộc.

Trong số các loại rau gần gũi với cuộc sống của người Việt, hoa cúc là một trong những loại rau quen thuộc.

Theo nguyên đại tá, bác sĩ đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), hoa cúc có nhiều tên gọi khác nhau như: tro o, hoa cúc, hoa cúc, tro o, cao trường, hoa cúc. mùa xuân, tên khoa học Glebionis. Coronaria, họ Cúc. Trong Đông y, hoa cúc có vị nhẹ, hơi đắng, vị ngọt, thơm, tính mát, tê, không độc, có tác dụng điều tỳ, an thần, lợi tiểu, long đờm… và được coi là loại A. là loại thuốc chữa bệnh. loại rau giúp khai vị, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt, long đờm, thanh nhiệt… Không những thế, loại rau này còn có tác dụng mát gan, bổ thận, chữa hồi hộp, tim đập nhanh, hồi hộp. . , mất ngủ, bồn chồn…

Nghiên cứu trong y học hiện đại còn cho thấy công dụng của hoa cúc không chỉ có ý nghĩa làm thực phẩm mà còn là một vị thuốc vô cùng tốt. Trung bình, một bông hoa cúc nhỏ chứa tới 1,85% protid, 2,57% glucid, 0,43% lipid và axit amin, lysine, chất xơ… cùng nhiều loại vitamin quan trọng.

Nghiên cứu trong y học hiện đại còn cho thấy công dụng của hoa cúc không chỉ có ý nghĩa làm thực phẩm mà còn là một vị thuốc vô cùng tốt.

Canh hoa cúc thịt nạc.

Theo bác sĩ Bùi Hồng Minh, những ngày se lạnh chúng ta nên tăng cường ăn rau hoa cúc để giúp phòng ngừa nhiều bệnh thường gặp trong mùa lạnh. Chỉ cần ăn một chút hoa cúc vào buổi tối, bạn sẽ ngủ ngon hơn, tinh thần thoải mái hơn, ngăn ngừa tiểu đêm. Đặc biệt, nếu bạn bị ho khan, ho có đờm, ho dai dẳng, cảm lạnh khi thời tiết trở lạnh,… ăn rau hoa cúc cũng sẽ giúp giảm tải đáng kể. Đây là một trong những công dụng vượt trội của hoa cúc.

Ghi chú: Mặc dù hoa cúc rất tốt cho sức khỏe và có thể chữa được nhiều bệnh nhưng với đặc tính vốn có của nó, những người có thể chất yếu, bụng lạnh, tiêu chảy nên hạn chế ăn loại rau này.

Loại rau này dễ bị nhiễm trứng giun nên cần phải nấu chín trước khi ăn.

Cúc xanh cho kết quả khá chậm nên bạn cần thực hiện liên tục từ 3-10 ngày mới đạt được kết quả như mong đợi. Trong mọi trường hợp bệnh nặng, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn cách điều trị hiệu quả. Đừng lạm dụng hoa cúc và bỏ qua các phương pháp điều trị khác.

  • Nhức đầu, ho không khỏi do thay đổi thời tiết: Hãy bổ sung ngay loại rau này vào bữa ăn của bạn
  • Top 7 loại rau họ cải được mệnh danh là “kháng sinh tự nhiên” giúp chống ung thư hiệu quả
  • Phát hiện xác tàu đắm 100 năm tuổi dưới đáy hồ lớn thứ hai hành tinh khiến người dân bàng hoàng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago