Categories: Phong Thuỷ

Mầm bệnh ẩn nấp trong nước mưa, sương mù: Vô hình nhưng rất nguy hiểm

Published by

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bất thường làm tăng mức độ ô nhiễm môi trường, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, tăng nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt với những người có sức đề kháng kém như trẻ em, bà mẹ mang thai. Phụ nữ mang thai, người già, người bệnh…

Mưa, gió, sương mù thường đi kèm nhiều “thủ phạm” gây bệnh

Thời tiết mưa hay sương mù không phải là điều kiện thời tiết có lợi cho sức khỏe con người. Chúng có đặc điểm chung là xuất hiện khi độ ẩm cao và nhiệt độ thấp. Chính những đặc điểm này gây ra những tác động tiêu cực cho cơ thể khi tiếp xúc thường xuyên.

Mầm bệnh ẩn náu trong nước mưa, sương mù: Vô hình nhưng rất nguy hiểm

Thời tiết mưa ẩm tạo điều kiện cho ký sinh trùng, vi khuẩn sinh sôi…

Thời tiết mưa ẩm và môi trường sống thường xuyên ngập nước tạo điều kiện cho ký sinh trùng, vi khuẩn sinh sôi và hoạt động. Không những vậy, ô nhiễm môi trường còn là một trong những nguyên nhân khiến nước mưa chứa mầm bệnh. Nếu không may tiếp xúc với lượng nước mưa bẩn này sẽ dễ dẫn đến các bệnh về da, hô hấp…

Sương mù không chỉ cản trở tầm nhìn mà còn là một trong những nơi ẩn náu hoàn hảo của vi khuẩn, virus. Sự hiện diện của sương mù khiến sự lưu thông khí quyển bị hạn chế, các chất ô nhiễm không thể khuếch tán lên trên để pha loãng và phát thải mà bị giữ lại trong bầu khí quyển gần mặt đất, làm tăng ô nhiễm môi trường. . sân bay.

Dù vô hình nhưng khả năng bẫy bụi, khói, các chất độc hại, trong đó có vi khuẩn, virus trong sương mù là rất lớn… Khi hít phải nhiều sương mù, các mầm bệnh trong đó dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Những người nhạy cảm hoặc có sức đề kháng, miễn dịch kém như trẻ nhỏ, bà mẹ mang thai, người già thường dễ mắc các vấn đề về sức khỏe. Triệu chứng nhiễm trùng thường khá đa dạng, phổ biến nhất vẫn là các bệnh liên quan đến hệ hô hấp như viêm phổi, dị ứng đường hô hấp…

Trẻ nhỏ rất dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu như mưa, sương mù. Không chỉ có hệ miễn dịch non nớt, nhiều trẻ nhỏ còn chưa biết cách bảo vệ bản thân tốt nhất nên dễ bị ảnh hưởng bởi mưa, sương mù hơn người lớn. Vì vậy, nguy cơ bị virus, vi khuẩn xâm nhập cũng lớn hơn.

Trẻ nhỏ rất dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu như mưa, sương mù.

Bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi thất thường, đặc biệt vào mùa mưa, sương mù

Các mầm bệnh “ẩn náu” trong nước mưa, sương mù và không thể nhìn thấy được, vì vậy giải pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất là tránh tiếp xúc với chúng và hạn chế tối đa tác hại nếu không thể tránh được.

Để tránh tiếp xúc với mưa, sương mù, không khí ô nhiễm, người dân nên hạn chế ra ngoài khi trời mưa hoặc có sương mù dày đặc. Nếu phải ra ngoài khi trời mưa, bạn nên che chắn cẩn thận bằng áo mưa. Khi ra ngoài trời trong thời tiết sương mù, bạn cần mặc quần áo dài tay, đeo kính, đeo khẩu trang đầy đủ…

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể từ trong ra ngoài là vô cùng quan trọng. Sức đề kháng tốt giúp cơ thể ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh từ môi trường.

Để tăng sức đề kháng từ bên trong, bạn cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Bạn nên cân bằng giữa nguồn dinh dưỡng động vật (thịt, cá, trứng, tôm, cua…) và nguồn thực phẩm thực vật (rau xanh, ngũ cốc, trái cây) mỗi ngày.

  • Bức ảnh đầu tiên cho thấy cấu hình đầy đủ của trạm Thiên Cung
  • Ngày hành tinh khác va chạm Trái Đất: NASA tìm ra bằng chứng bất ngờ!
  • Robot sống từ tế bào người khiến nhà nghiên cứu ngạc nhiên

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago