Categories: Phong Thuỷ

Mang con vịt quay được cho là bảo vật gia truyền đi thẩm định, chàng trai choáng váng trước kết luận của chuyên gia

Published by

“Hôm nay tôi mang đến một điều rất đặc biệt. Đó chính là vịt quay, thần kỳ ở chỗ không bao giờ bị ôi, thối.” Câu nói hài hước này của anh chàng khiến cả sân bay bật cười, ai cũng tò mò muốn tận mắt nhìn thấy con vịt quay.

Quả nhiên, cậu bé không hề nói dối, cậu ấy thực sự đã mang một con vịt quay đến biểu diễn, nhưng nó được làm bằng ngọc bích.

“Nhìn xem, nó được làm bằng đá, sao có thể mục nát được?” Cậu bé mỉm cười và nói.


Vào vấn đề chính, người dẫn chương trình mời chàng trai giới thiệu món đồ quý giá của mình.

Ông cho biết đây là vật gia truyền của gia đình. Tổ tiên của ông phục vụ trong cung điện hoàng gia và nhìn thấy những điều hiếm có trên thế giới. Vì thành tích của mình, tổ tiên của cậu bé đã được tặng thưởng khối đá có hình con vịt quay này.

“Đây là một kho báu quý giá. Món vịt quay không chỉ sống động như thật mà xung quanh còn có hành, tỏi, bánh ngọt, ai nhìn thấy cũng mê mẩn, nhớ ngay đến món vịt quay Bắc Kinh thơm phức và đi ăn ngay”, chàng trai tự hào nói. . . nói chuyện.

Cậu bé cho biết, tổ tiên của cậu rất trân trọng món đồ này nên đã mang về nhà, lưu giữ và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, cuối cùng đến tay cậu – thế hệ con cháu hiện nay.

“Tổ tiên tôi đã nhắc nhở tôi rằng nếu người ta không thể trả hàng chục triệu nhân dân tệ thì không nên bán. Tốt hơn hết là nên ở nhà.”

Dù chúng ta biết di vật gia truyền có giá trị rất lớn nhưng đó chỉ là lời cảnh cáo của tổ tiên mà thôi. Bản thân cậu bé không có nhiều kiến ​​thức về đồ cổ nên đã mang vịt quay đá của mình đến chương trình để chuyên gia đánh giá.

Đồng thời, anh cũng cho biết hoàn cảnh gia đình hiện tại cũng không khá giả nên muốn tìm hiểu thêm về món đồ rao bán. Giá trị cao, giá trị thấp vẫn có thể cất giữ ở nhà. một vật kỷ niệm. ý tưởng.

Chàng trai trẻ cũng chia sẻ, từng có người trả 500.000 NDT (gần 1,7 tỷ đồng) để mua lại món vịt quay của gia đình anh nhưng vì cho rằng món đồ có giá trị hơn thế nên anh đã lịch sự từ chối. .

Vị chuyên gia hiểu rõ tình hình, lập tức nhận vịt quay đá đi kiểm tra.

“Chất liệu cứng hơn ngọc Hoa Điền phải là đá ngọc có nguồn gốc từ vùng Tân Cương. Người nghệ nhân tạo hình món vịt quay này có tay nghề rất tuyệt vời và tinh tế. Hành, tỏi, bánh trên đĩa đều được làm từ chất liệu đá khác”, chuyên gia nhận xét.

Theo đó, chuyên gia kết luận, con vịt nướng đá của cậu bé tuy trông rất thú vị và sống động nhưng lại được làm từ những chất liệu khá bình thường nên giá trị không cao, huống chi có thể lên tới hàng chục triệu tệ. . như tổ tiên của ông đã truyền lại.

Đồng thời, chuyên gia khuyên cậu bé nên trả lại hiện vật cho bảo tàng nếu không sẽ “hối hận quá sớm”.

Nghe chuyên gia nói rằng những vật có giá trị của gia đình anh không có giá trị và giờ phải giao cho bảo tàng, chàng trai trẻ không thể hiểu được và nhìn chuyên gia một cách bất mãn.

Chuyên gia giải thích thêm: “Món đồ này chỉ có giá trị tinh thần và di sản đối với gia đình bạn, không có giá trị quá cao về mặt tiền bạc. Nhưng đường nét của nó khá mỏng manh, nếu không biết cách bảo quản sẽ rất dễ bị hư hỏng. , nó càng mất giá trị. Tặng nó cho bảo tàng cũng là một cách để đảm bảo hiện vật này tồn tại được lâu dài”.

Chàng trai cho biết, gia đình anh biết cách bảo quản vật quý giá này nên không cần phải giao lại cho người khác. Nói xong, anh chàng vác vịt quay đá rời khỏi trường quay, để lại phía sau nhiều khuôn mặt ngơ ngác, ngơ ngác của giới chuyên môn và khán giả.

Nguồn: Zhihu

Chia sẻ

This post was last modified on 14/02/2024 00:31

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago