Categories: Phong Thuỷ

Mẫu Sơn sáng nay giảm xuống -2,2 độ, miền Bắc lạnh đến bao giờ?

Published by

Nhiệt độ đo được lúc 6 giờ sáng nay ở Mẫu Sơn là -2,2 độ, ở Sa Pa là 3,8 độ, ở Hà Nội là 12 độ; Dự báo thời tiết tối nay sẽ thấy nhiệt độ thấp nhất. Đợt rét đậm này có khả năng kéo dài đến ngày 25/12.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, rạng sáng nay (22/12), do ảnh hưởng của không khí lạnh ngày càng gia tăng, nhiệt độ nhiều nơi phía Bắc giảm mạnh, điển hình là Mẫu Sơn (Lạng Sơn). ). chỉ -2,2 độ (lúc 6 giờ sáng), ở Sa Pa (Lào Cai) là 3,8 độ, Cao Bằng 6,5 độ, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 8,9 độ và Hà Nội 12 độ, v.v. Vào khoảng 7-8 giờ , nhiệt độ các khu vực trên tăng khoảng 0,5-1 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay, đợt rét đậm, có hại sẽ tiếp tục xuất hiện ở phía Bắc và không khí lạnh sẽ lan tới Thừa Thiên Huế. Đêm nay, nhiệt độ có khả năng giảm xuống mức thấp nhất trong đợt rét đậm này.

Sáng nay thời tiết khô hanh và lạnh buốt, nhiều người ra đường cảm nhận cái lạnh thấu xương.

Mẫu Sơn sáng nay giảm xuống -2,2 độ, miền Bắc sẽ lạnh đến mức nào?

Dự báo nhiệt độ chi tiết các vùng trong 2 ngày 22-23/12. (Ảnh: NCHMF).

Cơ quan khí tượng cảnh báo đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng ở phía Bắc và các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/12. Trong đợt rét đậm, có hại này ở khu vực trung du và miền núi phía Bắc có khả năng xảy ra rét đậm. sương giá và sương giá.

Đồng thời, trên khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa hôm nay tiếp tục có mưa, mưa vừa, mưa to cục bộ với lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi trên 50mm. Đáng chú ý, từ ngày 23-24/12, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Mưa lớn cục bộ có thể gây lũ quét trên các sông suối nhỏ, trượt lở đất sườn dốc và ngập úng ở vùng trũng thấp.

Sáng sớm nay, nhiệt độ ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm xuống âm 2,2 độ C. (Hình minh họa)

Ngoài ra, theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực phía Nam, ngoài luồng không khí lạnh tăng cường vào ngày 22/12, sẽ xuất hiện thêm một đợt nữa vào khoảng ngày 27/12.

Dự báo xa hơn, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ nay đến cuối tháng 12, không khí lạnh tiếp tục hoạt động và rét hại có khả năng xuất hiện ở khu vực phía Bắc và phía Bắc. Phía bắc. Trung tâm phía Bắc.

Trong tháng 1/2024, không khí lạnh có xu hướng yếu hơn trung bình nhiều năm (trung bình) và số ngày rét đậm, rét hại có xu hướng thấp hơn trung bình.

Trong các tháng tới, nhiệt độ trung bình cả nước vẫn cao hơn nhiệt độ trung bình từ 0,5 – 1 độ, nhất là khu vực Tây Bắc và Bắc Bộ, cao hơn nhiệt độ trung bình cùng kỳ từ 1 – 2 độ. .

Đồng thời, trước đợt mưa ở khu vực miền Trung, cơ quan khí tượng cho biết, khả năng xuất hiện mưa vừa và mưa to tập trung ở khu vực miền Trung và Nam Trung Bộ trong những ngày cuối tháng 12 và sẽ có xu hướng xảy ra. xu hướng giảm trong giai đoạn đầu tháng 1 năm 2024.

Tổng lượng mưa ở khu vực này cao hơn trung bình 30-60mm. Các vùng phổ biến khác khoảng 5-10mm và thiếu hụt khoảng 5-10mm so với mức trung bình cùng kỳ.

Trong những ngày cuối tháng 12 và đầu tháng 1 năm 2024, khả năng xuất hiện bão/cây cối trên khu vực Biển Đông là rất thấp.

  • Thực tế đáng báo động: Tuyết đã đi đâu?
  • Vùng nước gần tam giác quỷ Bermuda thay đổi đến mức không thể nhận ra
  • Tại sao không ai muốn sống ở một thị trấn nhỏ với thức ăn, nhà ở miễn phí và thậm chí cả tiền lương?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago