Categories: Phong Thuỷ

Mẹo chống say tàu xe, jet lag khi về quê ăn Tết

Published by

Say tàu xe có thể là một trải nghiệm khó chịu khi về quê ăn Tết, đặc biệt là trong những chuyến đi xa. Dưới đây là một số biện pháp có thể giúp bạn giảm bớt sự khó chịu do say tàu xe gây ra.

Khi di chuyển bằng tàu hỏa, máy bay, do vận động nên tai trong bao gồm ốc tai và tiền đình ở một số người nhạy cảm bị kích thích, không tương thích với mắt khi nhìn thấy chuyển động, từ đó ảnh hưởng đến não bộ. bộ. bụng, gây say tàu xe.

Mẹo chống say tàu xe, jet lag khi về quê ăn Tết

Đeo khẩu trang là cách phòng chống say tàu xe hiệu quả. (Ảnh minh họa: Freepik).

Đối tượng dễ bị say tàu xe nhất là trẻ em từ 2-12 tuổi, phụ nữ đặc biệt là trong thời kỳ mang thai, kinh nguyệt hoặc sử dụng hormone, bệnh nhân đau nửa đầu, người tâm thần yếu cho rằng mình dễ bị say tàu xe. say xe. Say xe.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Tấn Vũ, Trưởng Đơn vị Điều trị ban ngày, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, cơ sở 3, tình trạng say tàu xe, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn… có thể xảy ra. đi ra ngoài. Cải thiện nhờ bấm huyệt.

Khi người ta khép ngón cái và ngón trỏ lại, huyệt nằm ở khoảng trống giữa khối cơ nằm giữa xương bàn tay I và II. Dùng ngón cái của bàn tay kia ấn mạnh vào huyệt, càng mạnh càng tốt.

Ở mép cổ tay, chỗ lõm giữa xương trụ và xương đậu, dùng tay phải giữ chặt cổ tay trái, dùng ngón cái tay phải ấn mạnh vào huyệt rồi xoa bóp khoảng 5-10 phút.

Bạn có thể nhấn huyệt thái dương bằng cách xoay điểm giữa khóe mắt và lông mày. Động tác này có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường trao đổi chất tại chỗ và giúp con người khỏe mạnh, tỉnh táo, có đôi mắt sáng, giảm mệt mỏi.

Ngoài tác dụng bấm huyệt, bác sĩ Vũ cho biết người dân có thể dùng khoai lang tươi, rửa sạch, nhai và nuốt lấy cùi. Hoặc dùng gừng sống gọt vỏ, ngậm một miếng cỡ đốt ngón tay hòa với nước ấm, thỉnh thoảng nhai chậm và nuốt nước.

Trước khi đi tàu 30 phút và khi tàu bắt đầu chạy, bạn dùng đầu ngón tay xoa nhẹ hoặc xoa bóp các huyệt đạo trên để tránh say tàu xe. Lưu ý không nên uống rượu, ăn quá nhiều hoặc để bụng quá đói. Bạn cần ăn 60 phút trước khi lên xe.

Ngoài ra, các bác sĩ khuyến cáo người dân có thể uống thuốc chống say tàu xe trước 30 phút, sử dụng đúng liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Trước khi lên xe, bạn nên ăn nhẹ và không quá no hoặc quá đói. Khi xe di chuyển, hãy đeo khẩu trang ngăn mùi để giảm khứu giác. Để khử mùi ô tô, bạn nên ngửi mùi cam, quýt, vỏ chanh hoặc bánh mì.

Người dễ bị say tàu xe nên ngồi ở ghế trước để giảm sốc, chỉ nhìn mục tiêu phía trước, càng xa càng tốt và không nên nhìn xung quanh.

Giấc ngủ cũng là cách giúp bạn quên đi cảm giác say tàu xe. Trong khi xe đang di chuyển, bạn không nên đọc sách, sử dụng điện thoại.

  • Những mẹo cơ bản giúp bạn thoát khỏi chứng say tàu xe
  • Chống say tàu xe, làm sao để tránh say tàu xe?
  • Những lý do thú vị gây say tàu xe

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago