Categories: Ẩm thực

Mẹo quản lý tài chính khi đi du lịch dành cho hội cuồng chân

Published by

Để có một chuyến đi trọn vẹn và vui vẻ thì tài chính là yếu tố không thể thiếu. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo quản lý tài chính khi đi du lịch nhé.

Khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch cùng bạn bè, người thân, bạn cần suy nghĩ chi tiêu một cách khôn ngoan. Hãy để XANH Department Store hướng dẫn bạn những bí quyết quản lý tài chính để chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo nhé.

Để thuận tiện hơn trong việc thanh toán phí khi đi du lịch, bạn có thể phải sử dụng nhiều loại thẻ khác nhau như thẻ trả trước, thẻ ghi nợ du lịch và thẻ tín dụng du lịch. Hãy cùng tìm hiểu đặc điểm của từng loại thẻ để bạn có thể cân nhắc lựa chọn:

Thẻ trả trước

Thẻ tiền du lịch trả trước được phát hành bởi ngân hàng, hãng hàng không và công ty đổi tiền. Bạn chỉ cần gửi tiền vào tài khoản thẻ và dùng số tiền đó để thanh toán phí dưới hình thức Chuyển và rút tiền mặt.

Nếu bạn có nhu cầu đi du lịch nước ngoài có thể khóa tỷ giá hối đoái và nạp đúng loại tiền vào thẻ. Tuy nhiên, bạn có thể phải chịu một số khoản phí như biên độ tỷ giá, phí nạp lại thẻ, phí rút tiền ATM nếu đóng tài khoản, v.v.

Ngoài ra, nếu bạn bỏ tiền đi du lịch nước ngoài Dưới 3.000 USD sẽ không được hưởng lợi nhiều vì phí sở hữu và sử dụng thẻ sẽ cao hơn ATM ở nước ngoài.

Thẻ tín dụng du lịch

Đối với thẻ tín dụng như Visa và Mastercard sau đó bạn có thể Ứng trước và thanh toán mua hàng hoặc rút tiền mặt ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, thẻ tín dụng của các ngân hàng lớn sẽ Áp dụng phí chuyển đổi tiền tệ bổ sung.

Ngoài ra, bạn có thể sẽ phải phải chịu thêm phí tạm ứng tiền mặt khoảng 3% và lãi suất lên tới 20%. Bạn nên sử dụng thẻ ghi nợ du lịch hoặc thẻ chuyển tiền du lịch nếu muốn rút tiền ra nước ngoài.

Thẻ tín dụng du lịch miễn phí

Ngược lại với thẻ tín dụng du lịch thông thường, thẻ tín dụng du lịch miễn phí sẽ Miễn các khoản phí như phí mua sắm trực tuyến ở nước ngoài, phí chuyển đổi ngoại tệ và phí hàng năm. Ngoài ra, thẻ tín dụng này còn cung cấp bảo hiểm du lịch miễn phí nhưng bạn cần kích hoạt nó một cách riêng biệt với phí đi lại tối thiểu và giới hạn độ tuổi.

Thẻ ghi nợ

Tất cả các loại thẻ ghi nợ đều được chấp nhận thanh toán tại nhiều nhà bán lẻ và rút tiền mặt tại máy ATM ở hầu hết các quốc gia. Hơn nữa, các giao dịch thẻ ghi nợ sẽ Trừ trực tiếp vào tài khoản ngân hàng và không bị tính lãi khi rút tiền mặt nước ngoài ngoại trừ trường hợp rút tiền liên ngân hàng.

Về phí, một số ngân hàng lớn Phí chuyển đổi tiền tệ thường áp dụng cho các giao dịch thẻ ghi nợ nước ngoài. Phí rút tiền ATM cũng sẽ được áp dụng cho các máy ATM nước ngoài và việc rút tiền nhiều lần có thể làm tăng phí.

Trước khi bắt đầu chuyến du lịch trong nước và quốc tế Đổi tiền mặt rất quan trọng. Không phải nơi nào cũng chấp nhận thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng đặc biệt là những nơi xa xôi.

Bạn có thể tham gia thảo luận Đổi tiền ở ngân hàng khoảng một tuần trước chuyến đi sẽ giúp bạn Tiết kiệm một số tiền đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi tiền ở sân bay nhưng phải trả thêm phí.

Sử dụng tiền mặt và phương thức thanh toán

Nếu bạn dự định đi du lịch nước ngoài thì nên chuyển đổi tiền tệ. Ở một số nơi như khách sạn hoặc cửa hàng ở nước ngoàibạn cCó thể chuyển đổi tiền tệ nhưng phải chịu một khoản phí bổ sung dựa trên lợi nhuận của họ nhưng nó sẽ không cao so với tỷ giá hối đoái tại ngân hàng hoặc nhà cung cấp tín dụng của bạn.

Ngoài ra, nếu mang theo một số đồ vật, đặc biệt là đồ nhựa, bạn có thể phải chịu thêm phí như phí mua hàng xuyên biên giới.

Để tránh những rắc rối, rắc rối trong việc thanh toán hàng ngày khi đi du lịch nước ngoài, bạn Bạn nên thanh toán bằng ngoại tệ (đồng tiền của nước bạn tới).

Bạn nên thanh toán bằng ngoại tệ

Trên đây là những chia sẻ của Bách Hóa XANH về mẹo quản lý tài chính khi đi du lịch. Hy vọng các bạn sẽ lưu ý để có những chuyến đi thú vị và vui vẻ bên bạn bè, người thân.

Có thể bạn quan tâm:

  • 5 phương pháp quản lý chi tiêu cá nhân hiệu quả cho người mới bắt đầu
  • Kế hoạch quản lý chi tiêu hiệu quả cho người thu nhập thấp
  • Gợi ý cách tiết kiệm tiền cho dân văn phòng thu nhập thấp

Mua trái cây tươi tại bachhoaxanh:

This post was last modified on 12/12/2023 09:15

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago