Categories: Phong Thuỷ

Mẹo trang trí theo phong thủy giúp căn bếp ấm cúng, ngôi nhà ấm cúng

Published by

Tuy nhiên, trong thời đại có nhiều thay đổi, hối hả của cuộc sống và sự xa cách xã hội vì dịch bệnh, một căn bếp ấm cúng để quây quần ngày càng khan hiếm, cùng với nhiều không gian khác cũng ngày càng trở nên cô đơn. Và yên tĩnh. Có lẽ. Bạn có thể quan sát kinh nghiệm phong thủy trong quá khứ và hiện tại để tìm cách tăng thêm sự ấm cúng cho nơi ở của mình.

Cổ hoặc kim có thể tìm thấy khoảng cách

Không gian sống với khoảng cách hợp lý giữa các thành phần luôn là mục tiêu được săn đón ở mỗi ngôi nhà từ xưa đến nay. Chúng ta thường nghe nói đến thước Lỗ Ban, thước đo độ thấm nước, độ thấm khí… với những con số huyền thoại, pha trộn giữa bí ẩn và khoa học. Trên thực tế, mọi thứ bắt đầu và dần dần được cải thiện dựa trên sự thoải mái và cảm nhận của người sử dụng không gian.

Trong một căn biệt thự rộng rãi hay một căn hộ nhỏ xinh thì căn bếp vẫn là nơi quây quần không thể thiếu để gia đình quây quần.

Sự bất an không phải là một sự lựa chọn, nó là điều cấm kỵ, và việc sắp xếp sự thoải mái về thể chất và tâm lý được nâng lên tầm triết học. Vì vậy, mọi bậc thầy kiến ​​trúc phương Tây hay thầy phong thủy phương Đông đều lấy hoạt động của con người làm đối tượng tính toán và sự thoải mái khi sử dụng hay tính thẩm mỹ mà bản chất con người cảm nhận được. Rất cụ thể, đời thường, không có gì lạ mắt hay bí ẩn.

Cụ thể, kiến ​​trúc ngôi nhà truyền thống Việt Nam của tổ tiên chúng ta phân chia chức năng theo hệ thống lưới cột với các phép đo nhân trắc học, sai số nhỏ và tương thích tốt với hệ thống đo lường tỷ lệ của phương Tây. Ngôi nhà truyền thống ít phức tạp hơn nhưng có kết cấu ổn định, cuộc sống hài hòa, cha mẹ chính, phụ nữ rõ ràng… nhờ hệ thống khoảng cách hợp lý đó.

Thiết kế bếp hợp lý sẽ đảm bảo sự tiện nghi, ngũ hành hài hòa sẽ bổ sung thêm yếu tố phong thủy cho căn bếp tốt hơn.

Trong thời hiện đại, việc nâng cao chất lượng ấm cúng, ấm cúng trong nhà ở đòi hỏi khả năng tăng giảm âm dương, điều chỉnh khoảng cách giữa không gian sống và các bộ phận bên trong để hài hòa và tương thích về mặt thẩm mỹ. Giống như không gian sống. Năm yếu tố của số phận. Mỗi ngôi nhà, căn phòng sau một thời gian sử dụng sẽ “chuyển dịch” do thói quen, tương tác khi giao tiếp.

Chính vì thế bộ ba Môn – Đạo – Chu cần được kiểm soát và giữ khoảng cách hợp lý theo thời gian. Cụ thể, trong bếp là khoảng cách hợp lý giữa tam giác bếp-bồn rửa-tủ lạnh, một điều mà thời xưa chưa hề tồn tại, khiến căn bếp rất bừa bộn và ô nhiễm. Hoặc điều chỉnh hợp lý khoảng cách giữa màn hình TV với bàn, ghế, kệ giúp nâng cao chất lượng không gian giải trí gia đình bạn.

Khoảng cách và kích thước tiêu chuẩn sẽ giúp nâng cao tiện nghi cho căn bếp chứ không chỉ đơn giản là bề mặt thẩm mỹ hay thiết kế thời thượng.

Tuy nhiên, để xác định đâu là khoảng cách sống cân bằng, đâu là phong cách tiện nghi, thoải mái nhất thì không có tiêu chí cụ thể cho từng ngôi nhà mà phải tùy vào từng hoàn cảnh cụ thể. Gia đình này sử dụng bàn ăn tròn cho cảm giác quây quần, trong khi gia đình khác lại thích bàn ăn dài. Hoặc có chủ nhà thích ngồi ở quầy bar vì sự thân mật, sang trọng và vui vẻ, trong khi số khác lại thích ngồi khoanh chân trên móng ngựa, quầy bếp hay ngoài hiên để tận hưởng sự đơn giản. Mọi sở thích đều cần được tôn trọng và chúng ta nên tìm cách khai thác chúng một cách hợp lý trong không gian gia đình, tránh đưa vào những phong cách còn xa lạ với các thành viên.

Việc phân vùng không gian hợp lý từ cung điện trung tâm của ngôi nhà (hoặc phòng) sẽ dựa trên khoảng cách di chuyển, không gian tĩnh, không gian sử dụng và không gian ngắm cảnh. Phòng ăn rộng và nếu bạn đi qua nó quá nhiều sẽ trở nên khó chịu và cồng kềnh. Căn bếp tuy nhỏ nhưng được bố trí gọn gàng, hợp lý, mang lại sức sống trường tồn. Những nơi chuyển động, nhiều ánh sáng, gió đối lưu… thuộc về Dương, còn những nơi khuất, nhiều mảng tối, ít nắng và gió… sẽ thuộc về Âm.

Những gam màu ấm áp, nhiệt đới như vàng, đỏ, cam, gỗ… là những điểm nhấn tươi sáng cho không gian ăn uống gia đình.

Để đạt được sự cân bằng Âm Dương và chuyển hóa hợp lý, chúng ta nên dựa vào các chiều chuẩn nhân trắc học của con người khi sử dụng, di chuyển, giao tiếp… để định vị. Tránh sự chồng chéo, xung đột giữa các khu vực và sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên. Bếp là khu vực tiếp thêm năng lượng và gắn kết các thành viên trong cả ngôi nhà nên yếu tố quy tụ, dung hòa nhu cầu cần được chú trọng hàng đầu tùy theo “kịch bản sử dụng” của mỗi gia đình.

Nhạc đệm phải có nhạc chính và phụ

Sau khi xử lý nội thất theo đúng khoảng cách tiêu chuẩn để sử dụng và an toàn, chúng ta sẽ chú ý đến những điểm tương đồng để giúp không gian đồng bộ về mặt Khí bên trong. Khái niệm “đồng hành” ở đây được hiểu là tìm kiếm sự tương đồng, đồng bộ, hỗ trợ giữa các yếu tố trong không gian, không riêng lẻ hay đơn lẻ (chỉ sử dụng một loại chất liệu thuộc ngũ hành hài hòa). . số phận, dẫn đến sai lệch quá mức).

Thứ tự ưu tiên trong sự đồng hành bên trong có thể hiểu là xem xét các yếu tố của người dùng, sau đó ưu tiên (a) các yếu tố tương thích (với các yếu tố của yếu tố đó); khi đó (b) hành động chung sẽ tạo nên số phận của mỗi người; (c) hạn chế số phận; Tiếp theo là (d) sự ra đời của số phận và cuối cùng là (e) xung đột với số phận của mình.

Ví dụ: nếu gia chủ thuộc mệnh Thổ thì thứ tự ưu tiên khi chọn ngũ hành là Thổ – Hỏa – Thủy – Kim – Mộc, trong đó các nguyên tố ưu tiên được sử dụng với tỷ lệ cao. Để tránh yếu tố, hãy sử dụng dấu chấm để tạo sự hài hòa có chọn lọc, không quá nhiều trong không gian. Điều này cũng giống với triết lý dinh dưỡng ẩm thực phương Đông: không thiên vị quá nhiều một loại đồ ăn, thức uống, biết sử dụng kết hợp, luân phiên, ăn theo mùa và điều chỉnh linh hoạt. , thay đổi theo không gian và thời gian.

Sử dụng đèn chùm, đèn treo, đèn lồng… ở trung tâm bếp là điểm kích hoạt khí hiệu quả

Ngay cả trong mỗi thành phần của ngũ hành, khi chiêm ngưỡng những chất liệu, màu sắc cụ thể cũng phải tiết chế, tinh gọn bằng kiến ​​thức khoa học. Ví dụ, những gam màu sáng (đỏ, cam) hay tím đậm nên được cân nhắc khi sử dụng trong không gian bếp, vì chúng sẽ gây chói hoặc làm tối món ăn nên nếu sử dụng ở nhóm hành tây thì nên ưu tiên. Vận mệnh không thể tùy tiện sử dụng.

Ngược lại, những nhóm màu lạnh, trang nhã, trung tính… như vàng kem, trắng ngà, nâu nhạt… theo nguyên tắc phối màu hiện đại sẽ làm nền hiệu quả. Đây cũng chính là lý do vì sao phong thủy hiện đại mang tính khoa học và không có những hướng dẫn mơ hồ hay mê tín, bởi nó hoàn toàn dựa vào vật lý, tâm lý học để suy luận cùng với dịch thuật.

Một căn bếp ấm cúng không có nghĩa là bạn phải sử dụng nhiều màu đỏ để tạo ra… sức nóng rực lửa. Đồng thời, bản thân yếu tố Hỏa trong không gian nấu nướng cũng có nhiều biểu hiện phong phú về đường nét (nghiêng, nhô cao) và hình khối (thang, tam giác) hay vật liệu (gỗ, đá, kính màu, nhựa). …) nhà thiết kế và chủ nhà để lựa chọn.

Sử dụng ánh sáng hợp lý giúp tăng thêm không khí trong không gian phụ hài hòa cho cả ngôi nhà

Việc xử lý không gian chung không có nghĩa là mọi thứ phải được nâng lên ngang bằng, cao hoặc ngược lại, bóp méo một khu vực nào đó. Vì lý do kinh tế nên ít được sử dụng nhưng ánh sáng hoặc sử dụng vật liệu vẫn có thể giúp cầu thang, lối đi bên hông… không gây cảm giác lạc lõng, cô đơn, thiếu thân mật.

Thay vì xử lý phức tạp, việc chú ý chiếu sáng ở khu vực chính và phụ sẽ giúp kích hoạt đúng nguồn năng lượng bên trong, như khu vực ăn uống cần ánh sáng tập trung và khuếch tán, khu vực đi lại cần ánh sáng dẫn đường. Ngay cả khu vực phòng tắm, nơi thường được coi là nơi “ra vào nhanh chóng” cũng cần ánh sáng ấm áp để khi bước vào bạn sẽ có cảm giác an toàn, nhẹ nhàng, ấm áp…

Nhiều gia đình quá chú trọng đến việc “phô trương, giấu xấu” ở phòng khách, nơi thờ cúng mà lại “bỏ bê” khu vực bếp và phòng tắm, khiến nhiều thành viên trong gia đình thậm chí… không dám bước vào. Tôi không dám vào bếp khi trời tối. Mất vệ sinh vào đêm khuya. Ở khía cạnh này, kiến ​​trúc nhà ở hiện đại của phương Tây rất quan trọng, được chế tạo cẩn thận và đáng học hỏi về mặt tiện lợi, an toàn cho người sử dụng.

Dù là nhà gỗ hay chung cư, khu vực quây quần gia đình nên tiếp cận những góc thiên nhiên, tiểu cảnh để hòa hợp với Đất Trời, tăng thêm sự kết nối không khí.

Sự đồng hành để ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn được thể hiện rõ khi màn đêm buông xuống, không còn ánh nắng chói chang, đòi hỏi ánh sáng nhân tạo hài hòa với không gian và con người. Một căn phòng đủ ánh sáng, không có ánh sáng gay gắt, khó chịu, không tạo ra nhiều bóng gây mất tập trung hoặc gây hiểu lầm, có nghĩa là ánh sáng của căn phòng được kiểm soát hợp lý.

Yếu tố ánh sáng đồng hành cùng không gian và gia chủ được thể hiện qua ba yếu tố liên tiếp sinh ra và khắc phục ngũ hành. Ví dụ phòng ngủ thuộc hành Mộc nên ánh sáng vàng nhạt (Thổ) có thể bổ sung ánh sáng xanh. (Nước). Văn phòng sử dụng ánh sáng trắng (Kim loại) làm nguồn chính, có thêm ánh sáng vàng (Thổ) để bổ sung cho nhau. Gia chủ mệnh Hỏa sẽ thích hợp hơn với những ánh sáng màu xanh, vàng, cam, đèn có nhiều góc nhọn, hình kim tự tháp hoặc hình dạng ngẫu nhiên.

Trong khi người mệnh Thủy sẽ ưa chuộng ánh sáng trắng và xanh, những loại đèn có đường cong mềm mại hoặc đèn tròn, mềm mại (Kim Sinh Thủy). Tất nhiên là không thể áp đặt nếu gia chủ không thích nhưng thông thường nguyên tắc ngũ hành khá đa dạng và ít nhiều sẽ luôn có những điểm tương thích với đặc điểm của gia chủ và không gian cụ thể để bạn lựa chọn. . .

Chia sẻ

This post was last modified on 03/01/2024 19:35

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago