Categories: Phong Thuỷ

Món ăn biểu tượng ngày Tết ở Hàn Quốc: Được giới quý tộc xưa ưa chuộng, chỉ dùng 1 nguyên liệu nhưng lại mang ý nghĩa đặc biệt

Published by

Tết Nguyên đán là một trong những ngày lễ lớn nhất ở các nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc. Ở mỗi quốc gia, Tết Nguyên đán có tên gọi, phong tục, món ăn biểu tượng và phong tục riêng.

Người Hàn Quốc đón Tết Nguyên Đán – Seollal với nhiều phong tục truyền thống


Ở Hàn Quốc, Tết Nguyên đán thường được gọi là “seollal”, trong đó “seol” có nghĩa là bắt đầu một năm mới và “seollal” có nghĩa là ngày đầu tiên của năm mới. Vào những ngày này, người Hàn Quốc thường về nhà thăm gia đình, thực hiện nghi lễ chào người lớn tuổi, mặc trang phục truyền thống và thưởng thức các món ăn được chế biến đầu năm gọi là “seichan”. Trong số đó, một trong những món ăn đặc trưng nhất ở Hàn Quốc trong ngày đầu năm mới chính là “tteokguk” sẽ không bao giờ vắng mặt trên bàn tiệc.

Món ăn đặc trưng của Seollal

Theo truyền thống, người Hàn Quốc sẽ tổ chức lễ cúng tổ tiên với một bàn đầy đủ các món ăn truyền thống, tất nhiên bao gồm cả “tteokguk”, với tteok (떡) nghĩa là bánh gạo và guk (국) nghĩa là súp thay vì cơm và súp thông thường. Sau đó, họ phục vụ món súp bánh gạo cho tất cả những vị khách đến thăm nhà vào dịp này.

Canh bánh gạo là món ăn không thể thiếu trong dịp Tết ở Hàn Quốc

Được biết, người Hàn Quốc được cho là lần đầu tiên ăn súp vào ngày seollal vào thời Joseon (1392-1910). Những chiếc bánh gạo dùng để làm “tteokguk” thường có hình trụ tròn dài gọi là “garaetteok” tượng trưng cho lời cầu mong trường thọ trong cuộc sống.

Sau khi “garaetteok” được hình thành sẽ được cắt thành những miếng hình bầu dục giống như những đồng xu, thể hiện lời cầu mong sự giàu có, thịnh vượng. Khi mọi người ăn tteokguk, họ đang nói rằng họ đang cầu nguyện cho một năm tốt lành và rằng họ sẽ già thêm một tuổi nữa. Một số đứa trẻ ăn vài miếng bánh tteokguk với hy vọng chúng sẽ lớn sớm hơn.

Nguyên liệu cơ bản nấu canh bánh gạo truyền thống

Sau khi được cắt thành từng lát mỏng, bánh gạo sẽ được thả vào nồi súp được ninh chủ yếu từ xương bò hoặc tảo bẹ khô và một ít cá cơm. Có nhiều biến thể nhưng tteokguk thường được ăn kèm với một chút thịt bò mềm, trứng cắt nhỏ và hành tây xắt nhỏ.

Ngày nay, khi cuộc sống trở nên hiện đại hơn, món ăn này có nhiều biến thể khi ăn kèm với các loại topping khác nhau như hàu, bánh bao, thịt gà… bánh gạo cũng sẽ có nhiều màu sắc. Như hồng, tím, vàng vô cùng bắt mắt.

Dù xã hội ngày nay đã phát triển và nhiều người lựa chọn giảm bớt phong tục Tết cổ truyền để phù hợp với nhịp sống hiện đại nhưng món ăn truyền thống này vẫn được bảo tồn và luôn là một phần không thể thiếu. trên Seollal.

Nguồn: Korea Times

Chia sẻ

This post was last modified on 12/02/2024 02:10

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago