Categories: Phong Thuỷ

Một cặp cá voi sát thủ cố gắng cứu người bạn đồng hành đang hấp hối của mình

Published by

Hai con cá voi sát thủ non liên tục cố gắng đẩy con đực già lên mặt nước để nó thở.

Khoảnh khắc hấp hối của cá voi sát thủ già. (Video: Pierre Robert de Latour)

Những khoảnh khắc cuối cùng trong cuộc đời của một con cá voi sát thủ trưởng thành đã được ghi lại bằng những thước phim chưa từng có. Du khách ngắm cá voi phát hiện cá voi sát thủ đực 35 tuổi ( Orcinus orca ), được đặt biệt danh là Hunchy theo tên lưng gù của nó, cư xử kỳ lạ ở vùng biển phía bắc đảo Loppa ở Na Uy vào đầu tháng 11. Hai con cá voi sát thủ trẻ hơn rúc vào gần Hunchy, dường như đang cố gắng đuổi theo Pierre Robert de Latour, một thợ lặn nghiệp dư trên tàu, để giữ anh ta ở trên mặt nước để anh ta có thể thở.

Tuy nhiên, những nỗ lực để giữ cho Hunchy nổi dường như vô ích và rõ ràng là anh ấy đang gặp rắc rối. Robert de Latour nhảy xuống nước và lặn gần đàn cá voi sát thủ để quan sát kỹ hơn. Anh nhận thấy người đàn ông lớn tuổi này trông gầy gò và hình dạng dạ dày cho thấy ông đã lâu không ăn gì. Trong video, Hunchy nổi bất động trên mặt nước sau khi đàn cá voi sát thủ con rời đi. Cặp đôi bơi qua lại giữa Hunchy và những con cá voi sát thủ đang hoạt động ở xa hơn, không ngừng cố gắng truyền cảm hứng cho con đực lớn tuổi hơn.

“Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến ​​cảnh tượng vô cùng cảm động này, sau đó tôi thấy cơ thể khổng lồ của Hunchy chìm xuống. Cá voi sát thủ không bỏ rơi cá thể gặp nạn ”, Khoa học trực tiếp 29 tháng 11 bởi Robert de Latour.

Những con cá voi sát thủ trẻ nhận ra rằng nếu để Hunchy yên, nó sẽ từ từ chết và chìm xuống. Cá voi sát thủ có thể ở dưới nước tới 15 phút, chúng luôn phải nổi lên mặt nước để thở mỗi phút khi nghỉ ngơi và cứ sau 3-5 phút khi di chuyển. Nhưng sau 50 phút, họ dường như bỏ cuộc. Robert de Latour cho biết họ đã giúp đỡ đồng loại của mình cho đến giây phút cuối cùng.

Một cặp cá voi sát thủ cố gắng cứu người bạn đồng hành đang hấp hối của mình

Hunchy nổi bất động dưới mặt nước sau khi cặp cá voi sát thủ con rời đi.

Theo Filipa Samarra, chuyên gia tại Đại học Iceland, đồng thời là người sáng lập và trưởng nhóm nghiên cứu của Dự án Cá, đây có thể là cảnh quay đầu tiên về cái chết của một con cá voi sát thủ trưởng thành được quay ở Bắc Đại Tây Dương. Voi sát thủ Iceland. Trước đó, các nhà nghiên cứu đã ghi lại khoảnh khắc sau khi đàn con chết. Các thành viên trong đàn liên tục mang xác con non và đẩy nó lên mặt nước trong vài ngày. Một con cá voi sát thủ cái thậm chí còn mang xác con bê của mình đi khắp nơi trong suốt hai năm.

Con tàu thứ hai đến nơi cũng gặp phải những khó khăn tương tự trong 1-2 giờ tiếp theo, nhưng thủy thủ đoàn không thể xác định liệu Hunchy có cố gắng bơi trở lại mặt nước hay liệu con cá voi sát thủ trẻ kéo anh ta ra ngoài cuối cùng. . Theo Robert de Latour, hiện tại nó có thể đã chết.

  • Video: Cá voi sát thủ tấn công cá voi khổng lồ
  • Cá voi sát thủ đập đầu vào bể nước sau 10 năm cô đơn
  • Cận cảnh cá voi sát thủ săn cá nhà táng khổng lồ

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago