Categories: Phong Thuỷ

Một chiếc du thuyền lớn gấp 5 lần tàu Titanic ra khơi, mang theo những lo ngại tiềm ẩn

Published by

Đó là hướng đi sai lầm”, ông Bryan Comer, giám đốc Chương trình Hàng hải tại Hội đồng Quốc tế về Giao thông Sạch (ICCT), nói về tàu du lịch The Icon of the Seas.

Ngày 27/1, tàu du lịch lớn nhất thế giới mang tên The Icon of the Seas đã bắt đầu chuyến hành trình thương mại đầu tiên từ Miami, Florida (Mỹ).

Một chiếc du thuyền lớn gấp 5 lần tàu Titanic ra khơi, mang theo những lo ngại tiềm ẩn

Icon of the Seas là tàu du lịch lớn nhất thế giới. (Ảnh: Reuters).

Đây được coi là thiên đường nghỉ dưỡng giữa biển, với con tàu lớn gấp 5 lần tàu Titanic: dài 366m, cao 20 tầng, trọng tải 250.800 tấn và có thể chở 9.950 người (trong đó có 7.600 khách và 2.350 thủy thủ đoàn). .

Con tàu Icon of the Seas có tổng cộng tám khu dân cư, được phân chia theo sở thích của thế hệ và hành khách. Điều này bao gồm 2.805 không gian dân cư (28 loại phòng), 40 nhà hàng và quán bar, 7 bể bơi, 1 nhà hát và hàng chục công viên giải trí.

Tuy nhiên, Icon of the Seas dự kiến ​​sẽ tiêu thụ một lượng lớn khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trong quá trình hoạt động. Các nhóm bảo vệ môi trường lo ngại đây sẽ là nguồn phát thải khí metan độc hại, góp phần gây ô nhiễm khí nhà kính đang diễn ra trên thế giới.

Cụ thể, theo các chuyên gia trong ngành, các tàu du lịch như Icon of the Seas sử dụng động cơ nhiên liệu kép, áp suất thấp và sẽ rò rỉ khí mê-tan vào khí quyển trong quá trình đốt cháy – thuật ngữ chuyên môn gọi là To be. “trượt metan”.

Mặc dù có hai loại động cơ khác thải ra ít khí mê-tan hơn và thường được sử dụng trên tàu chở hàng rời hoặc tàu container nhưng chúng không phù hợp để lắp đặt trên tàu du lịch.

Bryan Comer, giám đốc Chương trình Hàng hải tại Hội đồng Quốc gia cho biết: “Các tàu thương mại sử dụng LNG làm nhiên liệu hàng hải thải ra lượng khí thải nhà kính nhiều hơn 120% trong vòng đời so với ngành dầu khí” . Viện Giao thông Sạch Quốc tế (ICCT) cho biết.

“Đó là hướng sai,” anh khẳng định.

Icon of the Seas là một thành phố thu nhỏ trên biển. (Ảnh: Reuters).

Theo ICCT, xét về tác động làm trái đất nóng lên, khí mê-tan có tỷ lệ cao gấp 80 lần so với carbon dioxide (CO 2 ) trong 20 năm qua. Đây là lý do tại sao cắt giảm khí thải là chìa khóa để làm chậm sự nóng lên toàn cầu.

Royal Caribbean – công ty sở hữu The Icon of the Seas – cũng cho biết con tàu mới của họ tiết kiệm carbon hơn 24% so với yêu cầu của cơ quan quản lý vận tải toàn cầu, Tổ chức Hàng hải Quốc gia. quốc tế (IMO).

Theo Hiệp hội Quốc tế Cruise Line, trong số 54 tàu được đặt hàng từ tháng 1/2024 đến tháng 12/2028, có tới 63% dự kiến ​​sẽ chạy bằng nhiên liệu LNG. Bên cạnh đó, hiện có khoảng 6% trong số 300 tàu du lịch đang chạy bằng nhiên liệu LNG.

Sự nóng lên toàn cầu do đốt nhiên liệu hóa thạch đã khiến các đợt nắng nóng ngày càng nóng hơn, kéo dài hơn và thường xuyên hơn, trong khi thế giới phải hứng chịu hàng loạt kiểu thời tiết cực đoan như bão, lũ lụt.

Những đợt nắng nóng gay gắt và cháy rừng dữ dội xảy ra vào giữa năm 2023 trên khắp các khu vực ở bán cầu bắc đã gây ra cảnh báo về tác động đối với sức khỏe, hệ sinh thái và nền kinh tế.

Các nhà khoa học cho rằng thế giới sẽ cần phải thích ứng với hiện tượng nóng lên và giảm đáng kể tình trạng ô nhiễm carbon để tránh những điều tồi tệ hơn trong tương lai.

  • Siêu du thuyền lớn nhất thế giới sắp hạ thủy
  • Hoàn thiện siêu du thuyền lớn nhất thế giới
  • Bên cạnh siêu du thuyền lớn nhất thế giới, Titanic chỉ là cậu bé

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago