Categories: Phong Thuỷ

Một loại quả ngọt “bị lãng quên” giúp hạ đường huyết và bơm máu hiệu quả!

Published by

Được biết đến là loại trái cây “siêu thực phẩm, siêu bổ dưỡng”, lê dường như đang bị lãng quên trên thị trường trái cây Việt Nam.

Trứng gà hay còn gọi là lekima là loại trái cây được trồng nhiều ở Việt Nam. Loại quả này có hình tròn hơi thuôn dài, khi chín có màu vàng sậm, bên trong có màu lòng đỏ trứng gà, hạt màu nâu sẫm, vị ngọt, thơm, béo. Cái tên “trứng gà” đã mô tả chính xác đặc điểm quả của loại quả này.

Theo nghiên cứu khoa học, cứ 100g thịt lê tươi sẽ cung cấp cho cơ thể 13% nhu cầu vitamin B3 cùng với một số chất dinh dưỡng khác như vitamin A, vitamin C, chất xơ, canxi,… Không chỉ vậy thơm ngon, loại trái cây này còn là siêu thực phẩm mang lại nhiều lợi ích hữu ích cho sức khỏe.

1. Hạ đường huyết

Nghiên cứu hiện đại cho thấy lê có tác dụng tích cực trong việc kiểm soát và ổn định lượng đường trong máu. Theo đó, dù có vị ngọt tự nhiên nhưng trứng gà lại là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp vì chỉ chứa 2g đường trái cây tự nhiên trên 11g carbohydrate, có thể giúp ổn định lượng đường trong máu. Hơn nữa, chất ngọt trong loại quả này không chứa gluten, có thể giúp thỏa mãn cơn thèm đường mà không gây hại cho cơ thể.

MỘT

Sử dụng trứng gà hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Theo nghiên cứu tại Đại học Công giáo Sao Paulo, Brazil, dung dịch nước chiết xuất từ ​​loại quả này còn có hoạt tính ức chế alpha-glucosidase cao nhất, giúp ổn định lượng đường trong máu. Carbohydrate phức tạp và chất xơ có trong trứng cũng có thể làm giảm khả năng hấp thụ đường đơn của cơ thể. Điều này có thể giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến

Vì vậy, sử dụng trứng gà hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường.

2. “Bổ máu”, ngăn ngừa bệnh tim mạch

Không chỉ giúp hạ đường huyết, trứng gà còn giúp tăng tỷ lệ hồng cầu trong máu, kích thích hoạt động của hệ thần kinh, chống trầm cảm, giảm cholesterol và triglycerid trong máu. Từ đó ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và béo phì, hạn chế nhồi máu cơ tim, tăng hiệu quả của hệ miễn dịch và tăng năng lượng rất tốt. Hàm lượng polyphenol trong loại quả này còn giúp bảo vệ chống lại bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch. Lê ki ma chứa nhiều chất sắt nên rất thích hợp cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt.

3. Chống ung thư

Trứng gà chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa như polyphenol và carotenoid, có tác dụng chống viêm, chống ung thư và tốt cho tim mạch. Vì vậy, bổ sung loại quả này mỗi ngày không chỉ giúp tăng cường hệ tim mạch mà còn ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

4. Tốt cho tiêu hóa

Trứng gà chứa chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Hai loại chất xơ này sẽ giúp ngăn ngừa táo bón bằng cách giúp thức ăn di chuyển dễ dàng qua ruột. Đồng thời, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, tạo ra các axit béo chuỗi ngắn (SCFA) giúp tế bào trong ruột khỏe mạnh. Điều này cải thiện các triệu chứng rối loạn đường ruột, bao gồm hội chứng ruột kích thích (IBS) và viêm loét đại tràng.

Ăn trứng thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh và đẹp hơn.

5. Vẻ đẹp

Trứng gà chứa niacin, beta-carotene, sắt và nhiều chất xơ cũng như chất chống oxy hóa mạnh mẽ cho da. Trong một nghiên cứu năm 2017, ăn trái cây và rau quả giàu beta-carotene như lê giúp hỗ trợ sức khỏe làn da từ bên trong, giúp da trở nên sáng hơn và đều màu hơn. Vì vậy, ăn trứng thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh và đẹp hơn.

Mặc dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng mọi người không nên ăn quá nhiều loại quả này vì có thể gây tiêu chảy, chướng bụng, ợ hơi.

  • Loại rau biển này là “thần dược” cho người tiểu đường và cực kỳ nhạy cảm với tình trạng hạ đường huyết
  • Bất ngờ trước công dụng của cây chó đẻ – loài cây dại được cho là “vô dụng”
  • Phát hiện phản ứng lạ giữa chuối và dâu tây: Hé lộ 2 nhóm trái cây không tương thích, không nên ăn cùng lúc

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago