Categories: Phong Thuỷ

Một tiểu hành tinh có nguy cơ đâm vào Trái Đất vào năm 2024

Published by

Một tiểu hành tinh có khối lượng 49 triệu tấn có khả năng va chạm với Trái đất vào tháng 10 năm nay. Lực tác động có thể tương đương với một vụ nổ do 2,7 tỷ tấn thuốc nổ TNT gây ra.

2007 FT3 là một tiểu hành tinh được các nhà thiên văn học phát hiện lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2007. NASA ước tính tiểu hành tinh này có đường kính 340 mét và khối lượng 340 mét. 49 triệu tấn.

Tuy nhiên, 2007 FT3 đã biến mất khỏi quan sát của các nhà thiên văn học chỉ vài ngày sau khi được phát hiện, nên các nhà khoa học gọi 2007 FT3 “tiểu hành tinh mất tích”.

Dù vẫn chưa xác định được quỹ đạo của tiểu hành tinh 2007 FT3 nhưng các nhà khoa học NASA đã đưa tiểu hành tinh này vào quỹ đạo “Bảng điều khiển rủi ro Sentry” , là một hệ thống để giám sát các vật thể và vật thể trong không gian. có khả năng tác động đến Trái đất trong vòng 100 năm tới.

Một tiểu hành tinh có nguy cơ đâm vào Trái Đất vào năm 2024

Tiểu hành tinh 2007 FT3 được ước tính có 89 tác động tiềm tàng tới Trái đất. (Hình minh họa).

Trung tâm Nghiên cứu Vật thể Gần Trái đất của NASA ước tính tiểu hành tinh 2007 FT3 có 89 tác động tiềm tàng lên Trái đất. Một trong những tác động đó có thể xảy ra vào ngày 5 tháng 10 năm 2024, khi tiểu hành tinh có 0,0000087% khả năng (1 trên 11,5 triệu) va vào Trái đất.

Nếu tiểu hành tinh 2007 FT3 không gây ra va chạm với Trái đất vào ngày 5 tháng 10 năm 2024 thì rất có thể nó sẽ quay trở lại và đâm vào Trái đất vào ngày 3 tháng 3 năm 2030, kèm theo khả năng xảy ra va chạm. chạm. là 0,0000096% (tương đương 1/10 triệu).

Nếu tiểu hành tinh này va vào Trái đất, tại thời điểm đi vào bầu khí quyển, nó sẽ di chuyển với tốc độ 20,37km/s hoặc hơn 73 km/h. Lực tác động có thể tương đương với một vụ nổ do 2,7 tỷ tấn thuốc nổ TNT gây ra.

Các nhà khoa học cho biết lực hủy diệt nếu tiểu hành tinh 2700 FT3 va vào Trái đất sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng ở cấp khu vực, nhưng không gây ra mối đe dọa toàn cầu.

Dự đoán của NASA có thể khiến nhiều người nhầm lẫn, nhưng các nhà khoa học NASA trấn an rằng khả năng tiểu hành tinh 2700 FT3 đâm vào Trái đất là rất thấp và gần như không thể xảy ra.

Trước đó, NASA dự đoán có khả năng tiểu hành tinh 2700 FT3 đâm vào Trái Đất vào năm 2019 nhưng mọi chuyện diễn ra suôn sẻ.

Hiện NASA và các đối tác đang sử dụng các đài quan sát để theo dõi quỹ đạo của các vật thể trong Hệ Mặt trời, đặc biệt chú ý đến các vật thể ở gần Trái đất có đường kính hơn 140m, gây thiệt hại nghiêm trọng. khi va chạm với Trái đất.

Cho đến nay, các nhà thiên văn học đã có thể dự đoán gần như hoàn toàn những vật thể như vậy và cho rằng trong vòng 100 năm tới, sẽ không có tiểu hành tinh hay thiên thạch lớn nào va chạm với Trái đất. .

Người phát ngôn của NASA cho biết : “Không có mối đe dọa tiểu hành tinh nào đối với Trái đất trong thế kỷ tới. NASA và các đối tác đang tích cực quét bầu trời để tìm kiếm, theo dõi và phân loại các tiểu hành tinh cũng như vật thể ở gần. Trái đất nhằm mục đích cung cấp cảnh báo sớm” .

Trong trường hợp xác định có vật thể lớn lao về phía Trái đất, các nhà khoa học sẽ nghĩ ra phương án làm chệch hướng chuyển động của những vật thể này nhằm hạn chế nguy cơ nếu chúng đâm vào Trái đất.

Nếu tiểu hành tinh 2007 FT3 được nhìn thấy lần nữa trong tương lai, các nhà thiên văn học có thể hiểu rõ hơn về quỹ đạo của nó và có thể quyết định loại nó khỏi danh sách các mối đe dọa tiềm tàng. liệu vật thể đó có khả năng va chạm với Trái đất hay không.

  • Danh sách “truy nã” của NASA: 5 vật thể có thể tấn công Trái Đất!
  • Tiểu hành tinh có lực tác động 2.700 triệu tấn TNT có thể tấn công Trái đất
  • Tại sao nó được gọi là Biển Đỏ mà không phải tên khác?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago