Categories: Phong Thuỷ

Năm 2026, phi hành gia sẽ mang cây trồng lên Mặt trăng

Published by

Nghiên cứu về sự phát triển của thực vật là một trong ba thí nghiệm mà phi hành gia Artemis 3 dự định phóng lên Mặt trăng.

Ba phi hành gia Artemis đáp xuống bề mặt Mặt Trăng sau hơn nửa thế kỷ sẽ xây dựng một nhà kính mini trên Mặt Trăng, nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch.

Để hoàn thành sứ mệnh này, NASA mới đây đã lên kế hoạch lựa chọn 3 thí nghiệm khoa học đầu tiên sẽ được các phi hành gia triển khai trên bề mặt Mặt Trăng trong Chương trình sứ mệnh Artemis 3 vào năm 2026, trong số đó có LEAF. (“Thí nghiệm về tác động của Mặt trăng đối với cây trồng nông nghiệp”). Thí nghiệm này sẽ nghiên cứu cách thực vật hoạt động trong môi trường mặt trăng.


Các phi hành gia của Chương trình Artemis sẽ gửi cây trồng lên Mặt trăng vào năm 2026. (Ảnh: istock).

LEAF sẽ là thí nghiệm đầu tiên quan sát phản ứng quang hợp, tăng trưởng và căng thẳng hệ thống của thực vật trong bức xạ không gian và trọng lực thấp ”, các quan chức của NASA viết trong một tuyên bố thông báo về vụ phóng. Đề xuất ba thí nghiệm.

Họ nói thêm: “ Dữ liệu về sinh trưởng và phát triển của thực vật, cùng với các thông số môi trường được đo bằng thí nghiệm LEAF, sẽ giúp các nhà khoa học hiểu được cách sử dụng thực vật trồng trên bề mặt. mặt trăng để cung cấp dinh dưỡng cho con người, hỗ trợ sự sống trên Mặt trăng và hơn thế nữa .

Trên thực tế, những thí nghiệm như LEAF không phải là thí nghiệm đầu tiên xuất hiện trên Mặt trăng. Trung Quốc đã gửi cây bông đến vùng xa xôi của Mặt trăng trong sứ mệnh robot Chang’e 4 vào tháng 1 năm 2019.

Tiếp theo, LEMS là một thí nghiệm đo địa chấn tự động được sử dụng để săn lùng các trận động đất trên Mặt trăng. Các quan chức của NASA đã xác nhận:” Thí nghiệm này sẽ mô tả cấu trúc khu vực của lớp vỏ và lớp phủ Mặt trăng, hứa hẹn bổ sung những thông tin có giá trị cho các mô hình về sự hình thành và tiến hóa của Mặt trăng. “.

Trong khi đó, thí nghiệm LDA sẽ đo khả năng của lớp regolith của Mặt trăng – vốn là lớp bụi và sỏi trên cùng của Mặt trăng – để nghiên cứu sự lan truyền của điện trường. Các quan chức của NASA đã viết: ” Thí nghiệm này sẽ thu thập thông tin cần thiết về cấu trúc lớp regolith của Mặt trăng và theo dõi sự thay đổi điện trường của lớp địa chất này, nếu có. “.

Những thí nghiệm này có thể được triển khai gần cực nam của Mặt trăng, khu vực được cho là có lượng băng dồi dào có thể hỗ trợ một hoặc nhiều căn cứ của phi hành đoàn. Địa điểm chính xác vẫn chưa được xác định, NASA cũng chưa công bố địa điểm hạ cánh cuối cùng cho sứ mệnh Artemis 3.

Và không có gì đảm bảo rằng các chương trình thử nghiệm như LEAF, LEMS và LDA sẽ chính thức có mặt trên Artemis 3. Đó là kế hoạch hiện tại, nhưng vẫn còn một thời gian nữa trước khi có quyết định cuối cùng rõ ràng. cùng nhau. thêm thời gian.

  • Nhật Bản tiến hành nghiên cứu trồng thực phẩm trên Mặt trăng
  • NASA sẽ trồng cây trên mặt trăng
  • Đất trên Sao Hỏa và Mặt Trăng có thể trồng cây

Chia sẻ

This post was last modified on 31/03/2024 23:23

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago