Categories: Phong Thuỷ

NASA công bố tin xấu về “Trái đất thứ hai”

Published by

Thế giới được NASA mô tả là một “Trái đất khác” sở hữu cảnh quan phức tạp với núi, sông, hồ… rất giống với Trái Đất mới được phân tích lại.

Một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Sinh học vũ trụ dẫn đầu bởi nhà sinh vật học vũ trụ Catherine Neish từ Đại học Western Ontario (Canada), cho thấy Titan “Trái đất thứ hai” có thể không thể ở được.

Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì NASA đã lập luận. Cơ quan vũ trụ Mỹ coi Titan là một trong những ưu tiên cho sứ mệnh săn lùng người ngoài hành tinh, cùng với “mặt trăng cuộc đời” khác với Enceladus hay Europa.


Hình ảnh đồ họa mô tả cảnh quan của Titan và cuộc đổ bộ của tàu thăm dò bề mặt Huygens của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA), trong một sứ mệnh chung với NASA vào đầu thế kỷ này – (Ảnh: ESA/NASA).

Titan, Enceladus và Europa đều là mặt trăng của các hành tinh khác trong Hệ Mặt trời. Titan và Enceladus quay quanh Sao Thổ, trong khi Europa quay quanh Sao Mộc.

Cả ba đều tiết lộ bằng chứng về đại dương dưới lòng đất có thể nuôi dưỡng sự sống. Ngoài ra, Titan còn sở hữu bề mặt thú vị với địa hình giống Trái Đất nhất. “Nước” Trong hệ thống sông hồ trên thiên thể này có khí metan lỏng.

Hình ảnh thực tế đã được chỉnh màu do tàu vũ trụ NASA chụp về mặt trăng Titan của Sao Thổ – (Ảnh: NASA).

Một khu vực khác của Titan với núi non hiểm trở – (Ảnh: NASA/ESA).

Tuy nhiên, đại dương ngầm của Titan chứa nước thật, thậm chí rất nhiều, gấp 12 lần tổng thể tích các đại dương trên Trái đất.

Titan cũng sở hữu vật liệu hữu cơ đã được xác nhận trên bề mặt của nó.

Theo Sci-News, trong nghiên cứu mới, Giáo sư Neish và các đồng nghiệp đã cố gắng định lượng các phân tử hữu cơ có thể di chuyển từ bề mặt Titan xuống các đại dương dưới lòng đất, sử dụng dữ liệu từ miệng. hố va chạm.

Giống như Trái Đất, Titan cũng từng bị sao chổi và tiểu hành tinh tấn công nhiều lần trong suốt lịch sử của nó, đặc biệt là ở thời kỳ “trẻ” . Giả thuyết cho rằng chúng đồng thời gieo mầm chất hữu cơ đã được ủng hộ từ lâu.

Tuy nhiên, không giống như Trái đất, nơi có bề mặt thích hợp cho sự sống, trên Titan, các tác động cũng cần làm tan chảy bề mặt băng giá, tạo ra những vũng nước lỏng chứa vật chất hữu cơ, sau đó dần dần chìm qua băng và rơi xuống đại dương.

Sử dụng tỷ lệ tác động giả định lên bề mặt Titan, các nhà khoa học ước tính tính chất và quy mô của các tác động, giúp dự đoán nước mang theo chất hữu cơ sẽ đến đại dương dưới lòng đất nhanh như thế nào.

Ở những thế giới xa Mặt trời như Titan, bề mặt thường quá lạnh và khắc nghiệt nên đại dương dưới lòng đất được sưởi ấm bởi hệ thống thủy nhiệt, thủy triều… là nơi thích hợp để sự sống nảy mầm.

Kết quả cho thấy với cấu trúc của mặt trăng này, trọng lượng chất hữu cơ vận chuyển xuống khá nhỏ, không quá 7.500 kg/năm glycine, loại axit amin đơn giản nhất cấu tạo nên protein sự sống.

Chất hữu cơ có tổng trọng lượng chỉ bằng một con voi lớn thải vào một vùng nước có thể tích gấp 12 lần thể tích đại dương Trái đất là quá nhỏ.

Vì vậy, một đại dương có nồng độ vật chất sống quá loãng sẽ khó tạo ra các phản ứng tạo ra sự sống như đã từng xảy ra trên Trái đất.

Bề mặt khu vực sa mạc Titan trong ảnh đồ họa cho thấy sự hiện diện của Dragonfly, tàu vũ trụ hình chuồn chuồn được NASA dự kiến ​​phóng vào năm 2027 với sứ mệnh đáp xuống Titan – (Ảnh: NASA).

Tất nhiên, nghiên cứu này cũng là một trong những lập luận trong vô số nghiên cứu hướng tới thế giới thú vị mà tàu vũ trụ của NASA và ESA có được. Cẩn thận “chăm sóc”. trong nhiều năm. Nhiều công trình ủng hộ khả năng sinh sống của Titan, nhưng cũng có một số ý kiến ​​trái ngược.

Để có được câu trả lời cuối cùng, có lẽ chúng ta sẽ phải đợi NASA, ESA hay các cơ quan vũ trụ lớn khác trên thế giới tiến hành sứ mệnh săn lùng sự sống trực tiếp.

  • Biển ngoài hành tinh sâu 100m trong thế giới cổ đại giống Trái Đất
  • NASA tìm thấy “Trái đất ngoài hành tinh”
  • Sóng trên mặt trăng sao Thổ chỉ cao… 1 cm

Chia sẻ

This post was last modified on 25/02/2024 21:11

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago