Categories: Phong Thuỷ

NASA đang tìm kiếm tình nguyện viên sống trên sao Hỏa

Published by

Nếu bạn từng mơ ước được sống trên sao Hỏa thì đây là cơ hội để bạn biến điều đó thành hiện thực. Bởi trong động thái mới nhất, NASA đang tìm kiếm những tình nguyện viên dũng cảm để tham gia sứ mệnh mô phỏng sao Hỏa kéo dài một năm, bắt đầu từ mùa xuân năm 2025.

Nhiệm vụ có tên CHAPEA 2 (Tương tự khám phá hiệu suất và sức khỏe phi hành đoàn), là một phần của ba thí nghiệm trên mặt đất, nhằm nghiên cứu tác động của việc sống và làm việc trên Hành tinh Đỏ. Mục tiêu của chương trình này là giúp NASA chuẩn bị tốt trước khi đưa con người lên sao Hỏa vào những năm 2030.


NASA đang tìm kiếm những tình nguyện viên dũng cảm tham gia sứ mệnh mô phỏng sao Hỏa kéo dài một năm, bắt đầu từ mùa xuân năm 2025. (Ảnh: NASA)

Các tình nguyện viên phi hành đoàn được chọn sẽ sống trong môi trường sống Mars Dune Alpha được in 3D tại Trung tâm Vũ trụ Johnson của NASA ở Houston. Môi trường sống này được thiết kế để mô phỏng các điều kiện khắc nghiệt và biệt lập của Sao Hỏa, với nguồn lực hạn chế như trục trặc thiết bị, độ trễ liên lạc và các thách thức khác được đưa vào mô phỏng. đốt cháy.

Nhưng nếu bạn nghĩ mình sẽ chỉ ăn, ngủ và lặp lại thói quen đó thì điều đó sẽ không xảy ra ở đây. Các tình nguyện viên của phi hành đoàn phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như mô phỏng các chuyến đi bộ ngoài không gian, vận hành robot, duy trì môi trường sống, tập thể dục và trồng trọt. Họ cũng sẽ phải giải quyết các khía cạnh tâm lý và xã hội khi sống trong một nhóm nhỏ người trong không gian trong thời gian dài.

NASA hiện đang tìm kiếm ứng viên là công dân Mỹ hoặc thường trú nhân, không hút thuốc, độ tuổi 30-55 và thông thạo tiếng Anh. Người tham gia cũng phải có bằng thạc sĩ trong lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) hoặc kinh nghiệm chuyên môn trong các lĩnh vực tương đương. Tất nhiên, họ phải có niềm đam mê phiêu lưu và sẵn sàng đóng góp cho sứ mệnh thám hiểm không gian của NASA.

Đăng ký được mở cho đến ngày 2 tháng 4 năm 2024, trên trang web CHAPEA. Nhiệm vụ đã được thanh toán nhưng số tiền chính xác vẫn chưa được tiết lộ. Ứng viên phải trải qua một quá trình sàng lọc nghiêm ngặt, bao gồm đánh giá y tế và tâm lý, phỏng vấn và đào tạo.

NASA hy vọng sứ mệnh CHAPEA sẽ cung cấp những hiểu biết có giá trị về các yếu tố con người và công nghệ cần thiết cho việc khám phá Sao Hỏa trong tương lai.

Chia sẻ

This post was last modified on 21/02/2024 22:14

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago