Categories: Phong Thuỷ

NASA tìm thấy “hóa thạch thiên hà cổ đại”, tiết lộ bí mật của vũ trụ

Published by

Phát hiện mới của NASA đã tiết lộ bí mật về sự tiến hóa của Dải Ngân hà.

Dựa theo BGR Các nhà khoa học của NASA vừa có một khám phá đáng kinh ngạc, một “hóa thạch thiên hà” chứa đầy hoạt động tia X có thể giúp hiểu rõ hơn về sự tiến hóa của các thiên hà. Ngược lại với các hóa thạch trên Trái đất được tạo thành từ xương hoặc vỏ sò, “hóa thạch” này là tập hợp các hoạt động năng lượng còn sót lại trong một thiên hà đã trải qua quá trình biến đổi mạnh mẽ.

Khám phá này được trình bày chi tiết trong một báo cáo và video mới được NASA chia sẻ trên YouTube. Video giải thích thiên hà NGC 4945 như thế nào “kích hoạt” thành một cỗ máy tạo sao do sự phun trào của lỗ đen trung tâm của nó khoảng 5 triệu năm trước.

NASA đã tìm thấy "Hóa thạch thiên hà cổ đại"tiết lộ bí mật của vũ trụ

NGC 4945 là một thiên hà hoạt động cách Trái đất khoảng 13 triệu năm ánh sáng.

Đây là một câu chuyện hấp dẫn, giúp mọi người hiểu rõ hơn về hình dạng độc đáo của NGC 4945 và quá trình tiến hóa của các thiên hà nói chung. Bằng cách nghiên cứu sâu hơn về “hóa thạch Này, các nhà khoa học của NASA hy vọng có thể giải mã được nguyên nhân khiến lỗ đen trung tâm phát nổ và xác định liệu vụ phun trào này có thực sự thúc đẩy sự hình thành sao hay không. Sự điên rồ của thiên hà hay không.

Kimberly Weaver, nhà vật lý thiên văn tại Goddard, người đứng đầu nghiên cứu, đã trình bày phát hiện này tại cuộc họp lần thứ 243 của Hiệp hội Thiên văn học Hoa Kỳ ở New Orleans vào ngày 11 tháng 1. Nhóm nghiên cứu cũng có một bài báo về phát hiện này, hiện đang được Tạp chí Vật lý thiên văn xem xét . Nếu được chấp nhận, nó sẽ được công bố rộng rãi.

NGC 4945 là một thiên hà đang hoạt động cách Trái đất khoảng 13 triệu năm ánh sáng, nằm trong chòm sao Nhân Mã. Như đã lưu ý ở trên, nó có một lỗ đen ở trung tâm và là nơi diễn ra cơn bão hình thành sao được gọi là “vụ nổ sao” . Các nhà khoa học ước tính “hóa thạch” Điều này tạo ra tương đương 18 Mặt trời mỗi năm, gần gấp ba lần tốc độ hình thành sao của Dải Ngân hà nơi chúng ta cư trú.

Hơn nữa, phần lớn sự hình thành sao này diễn ra ở trung tâm thiên hà. Các sự kiện Starburst tương tự như trong “hóa thạch Quá trình này được ước tính kéo dài từ 10 – 100 triệu năm nên vẫn chưa rõ khi nào vụ nổ sao của NGC 4945 sẽ kết thúc.

Sự khám phá “hóa thạch thiên hà” Đây không chỉ là bước tiến thú vị trong lĩnh vực nghiên cứu thiên văn học mà còn mở ra nhiều câu hỏi, hướng nghiên cứu mới về sự hình thành và tiến hóa của các thiên hà. Các thiên hà khác được chứa “hóa thạch” tương tự? Và chúng có thể tiết lộ những bí mật gì về vũ trụ của chúng ta?

  • Australia phát hiện tín hiệu vô tuyến lạ từ thế giới 8 tỷ năm trước
  • Top 10 loài động vật sống sót và mạnh nhất hành tinh
  • Lý do vũ trụ tối tăm dù có nhiều ngôi sao sáng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago