Categories: Phong Thuỷ

NASA truyền video về Trái đất từ khoảng cách 31 triệu km

Published by

Lần đầu tiên, NASA truyền một đoạn video có độ phân giải cao từ không gian sâu tới Trái đất bằng tia laser trong một thí nghiệm trên tàu Psyche.

Video về chú mèo Taters được truyền đi trên khoảng cách 31 triệu km. (Video: Không gian)

Vào ngày 11 tháng 12, Thí nghiệm Truyền thông Quang học Không gian Sâu (DSOC) của Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực (JPL) của NASA đã truyền đi đoạn video có độ phân giải cực cao về một chú mèo tên Taters đang đuổi theo một con trỏ laser. , từ khoảng cách 31 triệu km. Thí nghiệm diễn ra trên tàu vũ trụ Psyche của NASA, hiện đang trên đường tới 16 Psyche, một tiểu hành tinh kim loại nằm trong vành đai chính giữa Sao Hỏa và Sao Mộc, sau khi phóng lên tàu tên lửa Falcon Heavy của SpaceX vào ngày 1 tháng 4 và ngày 13 tháng 10.

Chính quyền NASA cho biết thí nghiệm này đã giúp đặt nền móng cho việc khám phá không gian sâu. “Tăng băng thông là điều cần thiết để đạt được các mục tiêu khám phá và khoa học trong tương lai. Chúng tôi mong muốn tiếp tục đạt được những thành tựu của công nghệ đột phá này và chuyển đổi thông tin liên lạc trong các sứ mệnh liên hành tinh.” , Pam Melroy, phó quản trị viên NASA, chia sẻ.

Video về Taters được truyền đi bằng một thiết bị mới do JPL phát triển có tên là bộ thu phát laser trên máy bay. Thiết bị này truyền ánh sáng laser cận hồng ngoại tới kính viễn vọng Hale tại Đài thiên văn Palomar của Viện Công nghệ California. Tín hiệu mất 101 giây để đến Trái đất với tốc độ 267 megabit/giây (Mbps). Để so sánh, tốc độ băng thông trung bình ở Mỹ là khoảng 219 Mbps và ở Anh là 92 Mbps.

NASA truyền video về Trái đất từ ​​khoảng cách 31 triệu km

Thí nghiệm diễn ra trên tàu vũ trụ Psyche của NASA, hiện đang trên đường tới 16 Psyche.

Ryan Rogalin, nhà khoa học phụ trách phần điện tử thu tín hiệu của dự án cho biết: “Mặc dù truyền từ xa hàng chục triệu km nhưng hệ thống có thể truyền video nhanh hơn hầu hết các kết nối Internet”. . “Trên thực tế, sau khi video được nhận ở Palomar, nó sẽ được gửi tới JPL qua Internet và kết nối đó chậm hơn tín hiệu đến từ không gian sâu.”

Máy thu phát laser trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào tháng 11 đã truyền tín hiệu về Trái đất từ ​​khoảng cách 16 triệu km. Hầu hết các tín hiệu được sử dụng trong thử nghiệm trước đây đều là các gói thông tin ngẫu nhiên.

Psyche sẽ bay ngang qua Sao Hỏa vào năm 2026 và chụp một số bức ảnh về hành tinh đỏ. Từ đó, tàu thăm dò sẽ nhắm tới mục tiêu chính là 16 Psyche, dự kiến ​​sẽ đến vào năm 2029.

  • Hòn đảo nổi lên từ biển ba lần, gây tranh cãi về chủ quyền
  • Tảng đá đầu voi nổi tiếng của Đài Loan sụp đổ
  • Ôtô điện có thực sự ít gây ô nhiễm hơn ô tô động cơ đốt trong?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago