Categories: Phong Thuỷ

NASA’s new telescope will penetrate the dark matter veil in 2027

Published by

Trong nỗ lực khám phá những bí ẩn của vật chất tối, dự án Kính viễn vọng La Mã Nancy Grace của NASA, dự kiến ​​phóng vào tháng 5 năm 2027, sẵn sàng cung cấp những hiểu biết quan trọng về loại vật liệu khó nắm bắt này. .

Nhiệm vụ của kính viễn vọng liên quan đến việc khám phá các khoảng trống giữa các cụm sao, đặc biệt là các khoảng trống nằm giữa các cụm sao hình cầu quay quanh thiên hà Andromeda, với mục đích mở rộng hiểu biết hiện tại về thế giới. thiên văn học hiện đại về vật chất tối, bằng cách nghiên cứu sâu hơn về sự nhiễu loạn và khoảng trống hiện diện trong các dòng liên sao này.

Kính viễn vọng mới của NASA sẽ xuyên qua bức màn vật chất tối vào năm 2027

Kính viễn vọng La Mã Nancy Grace của NASA ra mắt vào năm 2027, nhằm làm sáng tỏ những bí ẩn của vật chất tối, bằng cách nghiên cứu các khoảng trống giữa các cụm sao hình cầu xung quanh thiên hà Andromeda. (Ảnh: NASA, STScI, Benjamin F. Williams (UWashington)

Về mặt kỹ thuật, Kính viễn vọng La Mã Nancy Grace của NASA sẽ có tới 18 máy dò với độ sâu trường ảnh siêu lớn được kỳ vọng sẽ cách mạng hóa khả năng quan sát. Với khả năng quan sát sâu hơn 200 lần so với camera cận hồng ngoại của Kính viễn vọng Không gian Hubble và độ phân giải vượt trội hơn một chút, kính thiên văn mới hứa hẹn sẽ cho ra những hình ảnh nhanh, chi tiết. Những chi tiết tinh tế nhất về thiên hà lân cận Andromeda.

Theo Christian Aganze của Đại học Stanford, người cũng đứng đầu dự án, Kính thiên văn La Mã Nancy Grace đã có thể chụp được một hình ảnh khổng lồ, bao quát của thiên hà Andromeda, điều mà chưa một kính thiên văn nào khác có thể làm được. hoàn toàn ổn. Độ phân giải được nâng cao trong kính thiên văn sẽ giúp nó phát hiện từng ngôi sao trong cụm sao cầu, với độ rõ nét chưa từng có so với các quan sát thiên văn trước đây.

Trong khi đó vật chất tối, chiếm khoảng 27% vũ trụ, vẫn không thể phát hiện được bằng quan sát trực tiếp vì nó không tương tác với ánh sáng. Tuy nhiên, ảnh hưởng của nó lên các thiên hà được phản ánh qua các mô hình quay, vì vậy nó là một chỉ báo gián tiếp quan trọng để theo dõi vấn đề này. “Chúng tôi thấy tác động của vật chất tối lên các thiên hà,” Tjitske Starkenburg thuộc Đại học Northwestern nhấn mạnh. Do đó, việc quan sát mô hình quay của thiên hà có thể là tiền đề quan trọng để giải thích sự tồn tại của vật chất tối.”

Trong khi đó, các cụm sao cầu được mô tả như những dải băng vũ trụ, mang lại một điểm thuận lợi độc đáo trong việc nghiên cứu vật chất tối. Các nghiên cứu gần đây cho thấy các khối vật chất tối có thể xuyên qua các cụm sao này, tạo ra những khoảng trống rõ rệt.

Không giống như các quan sát trước đây chỉ giới hạn ở thiên hà Milky Way, Kính viễn vọng La Mã Nancy Grace của NASA sẽ cho phép các nhà nghiên cứu khám phá các thiên hà lân cận như thiên hà Andromeda lần đầu tiên, để mở rộng bộ dữ liệu đáng chú ý về các cụm sao hình cầu nhằm nghiên cứu tính chất và khối lượng của vật chất tối hào quang.

  • Bé gái Brazil chào đời với 4 quả thận
  • Đây là lý do tại sao chim không có răng
  • Bác sĩ chỉ ra 8 sai lầm nhiều người mắc phải khi cảm cúm, cảm lạnh khiến bệnh không khỏi

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago