Categories: Phong Thuỷ

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Published by

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ biến và tiên tiến, mang lại hy vọng cho hàng triệu cặp vợ chồng trên thế giới đang phải đối mặt với vấn đề vô sinh.

Với sự tiến bộ của công nghệ y tế, IVF không chỉ giúp tăng tỷ lệ thụ thai thành công mà còn cho phép bác sĩ thực hiện xét nghiệm di truyền trước khi cấy ghép, giúp phát hiện và ngăn ngừa rủi ro. bệnh ở thai nhi.

Nhiều người cho rằng nếu làm IVF sẽ mang thai đôi và có thể lựa chọn giới tính cho thai nhi. (Hình minh họa).

Hơn nữa, các phương pháp mới như kỹ thuật nuôi cấy phôi kéo dài và sử dụng trí tuệ nhân tạo trong việc chọn lọc phôi chất lượng cao cũng đang dần được áp dụng rộng rãi, mang lại cơ hội thụ tinh tốt hơn. thành công tinh thể.

Đây là những điều khiến nhiều người cho rằng nếu làm IVF sẽ mang thai đôi và có thể lựa chọn giới tính cho thai nhi.

Thực tế không phải vậy.

Thụ tinh trong ống nghiệm là mang thai đôi và chọn giới tính thai nhi?

Bác sĩ Chu Hoàng Giang (chuyên gia tư vấn và điều trị vô sinh IUI-IVF tại Phòng khám Sản phụ khoa Minh Khang) cho biết: Việc thụ tinh ống nghiệm, sinh đôi hay đơn thai đều phụ thuộc vào sự thăm khám, đánh giá của bác sĩ. giá nhé bạn. Có thể sinh đôi được không? Những rủi ro khi mang thai đôi và đơn thai là gì?

Điều này bao gồm số lượng phôi, chất lượng phôi, sức khỏe và tình trạng thể chất của người mẹ. Việc lựa chọn số lượng phôi chuyển và các quyết định liên quan đến IVF thường dựa trên tư vấn của chuyên gia và tình trạng cụ thể của từng trường hợp. Vì vậy, bạn không thể tự mình quyết định mình mang thai đơn hay đa thai khi quyết định thực hiện IVF.

Thứ hai, nhà nước và pháp luật Việt Nam nghiêm cấm sàng lọc giới tính và công bố giới tính của thai nhi, phôi dưới mọi hình thức. Vì vậy, khi quyết định làm IVF, các cặp đôi không được yêu cầu lựa chọn giới tính.

Lời khuyên cho các cặp vợ chồng muốn thụ tinh trong ống nghiệm để sinh đôi

Theo bác sĩ Chu Hoàng Giang, mang thai đôi có thể gặp một số rủi ro như: sinh non, nguy cơ dị tật cao hơn, tốn kém về kinh tế… Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất là bác sĩ sẽ phải khám cơ thể. cơ thể của bạn. để xem bạn có khả năng thụ thai đôi hay không để tiến hành các bước tiếp theo.

Đối với những cặp vợ chồng mong muốn thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để sinh đôi thì cần chuẩn bị kỹ lưỡng cả về thể chất, tâm lý và tài chính. (ảnh AI).

Vì vậy, đối với những cặp vợ chồng muốn sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để sinh đôi, hãy xem những lời khuyên hữu ích sau:

  • Thảo luận với bác sĩ chuyên khoa: Trước hết, hãy thảo luận kỹ với bác sĩ về mong muốn mang thai đôi của bạn để hiểu rõ về quy trình, khả năng thành công và những rủi ro liên quan.
  • Hiểu rõ các rủi ro: Mang thai đôi có thể làm tăng nguy cơ biến chứng cho cả mẹ và bé, bao gồm sinh non, tiền sản giật và phải can thiệp phẫu thuật khi sinh. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu những rủi ro này.
  • Hãy xem xét sức khỏe của bạn: Sức khỏe tổng thể của cả vợ và chồng sẽ ảnh hưởng đến quá trình IVF. Thực hiện các xét nghiệm cần thiết và duy trì lối sống lành mạnh để tăng cơ hội thành công.
  • Chuẩn bị tài chính: Thụ tinh trong ống nghiệm và chăm sóc cặp song sinh có thể tốn kém hơn đáng kể so với mang thai đơn. Chuẩn bị tài chính cho toàn bộ quá trình trước khi bắt đầu.
  • Tìm hiểu về quy trình IVF: Hiểu các bước của quy trình IVF, từ kích thích buồng trứng đến chuyển phôi, để bạn có thể đặt những câu hỏi hữu ích và tự chuẩn bị.
  • Xem xét số lượng phôi được chuyển: Thảo luận với bác sĩ về số lượng phôi được chuyển vào tử cung. Chuyển nhiều phôi có thể làm tăng cơ hội sinh đôi nhưng cũng làm tăng nguy cơ.
  • Tư vấn di truyền: Tìm hiểu thông tin về di truyền và các xét nghiệm sàng lọc áp dụng để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho con bạn.
  • Chăm sóc sức khỏe sau chuyển phôi: Tuân thủ nghiêm ngặt sự chỉ dẫn của bác sĩ để tăng cơ hội mang thai thành công sau chuyển phôi.

“Thụ tinh trong ống nghiệm” có hợp đạo đức không?

Kỹ thuật IVF mới tăng gấp ba cơ hội sinh con

Dùng trứng hiến tặng, hai mẹ con vẫn là “người lạ”

Chia sẻ

This post was last modified on 12/05/2024 23:24

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago

Bão mặt trời dữ dội sắp tấn công Trái đất

Cơ quan Vũ trụ Quốc gia Nam Phi đã đưa ra cảnh báo bão địa…

4 tháng ago