Categories: Phong Thuỷ

Ngay khi thức dậy, uống loại nước này còn tốt hơn cả thuốc bổ, nó ổn định lượng đường trong máu, nuôi dưỡng gan và còn làm giảm mỡ máu!

Published by

Loại nước này ngoài tác dụng ổn định lượng đường trong máu còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, nuôi dưỡng mắt và làm đẹp da.

Quả Goji là một loại trái cây màu đỏ, có nguồn gốc từ châu Á và phổ biến nhất ở khu vực này trong hơn 2.000 năm vì nhiều lợi ích cho sức khỏe. Quả Goji được biết đến như là “siêu thực phẩm” , dùng để nấu canh, cháo, chè, chè cũng như làm thuốc trong Đông y. Theo y học cổ truyền, quả kỷ tử có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ thận, nhuận tràng, dưỡng gân cốt, chữa yếu tay chân, mệt mỏi, tiểu đường, lao phổi, viêm phổi…

Đặc biệt, các chuyên gia khuyên bạn nên uống trà kỷ tử vào buổi sáng khi thức dậy. Chỉ cần ngâm quả kỷ tử trong nước nóng và chỉ dùng 8-20g mỗi ngày là có ngay thức uống bổ sung nước cho cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và có nhiều công dụng đã được khoa học chứng minh:


Ổn định lượng đường trong máu

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy quả kỷ tử có khả năng cân bằng hormone insulin và lượng đường trong máu. Ngoài ra, loại quả này còn có khả năng làm tăng cholesterol “tốt” ở người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Các chuyên gia khuyên bạn nên uống trà kỷ tử vào buổi sáng khi thức dậy.

Quả Goji còn ức chế một loại enzyme chuyển hóa lượng đường dư thừa thành sorbitol, một chất gây tổn thương võng mạc và đục thủy tinh thể ở những người mắc bệnh tiểu đường. Từ đó cải thiện tình trạng mờ mắt, mỏi mắt do lượng đường trong máu cao, bảo vệ võng mạc và thủy tinh thể của người bệnh.

Nuôi dưỡng mắt

Quả Goji chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím, các gốc tự do cũng như stress oxy hóa dẫn đến các rối loạn về mắt như thoái hóa điểm vàng, bệnh võng mạc và lão hóa. vào mắt,… Uống trà kỷ tử là cách bổ sung vitamin A cần thiết cho sự phát triển của mắt, da và xương.

Một nghiên cứu kéo dài 90 ngày ở người lớn tuổi cho thấy việc bổ sung quả kỷ tử làm tăng mức độ chống oxy hóa trong máu, ngăn ngừa sự mất sắc tố ở võng mạc trung tâm và bảo vệ chống lại bệnh về mắt.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Lượng vitamin A và C dồi dào trong quả goji giúp tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng và các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, cúm…

Da đẹp

Hàm lượng beta-carotene chống oxy hóa trong quả goji được biết là có tác dụng tăng cường sức khỏe làn da, giảm kích ứng và ảnh hưởng của lão hóa và phơi nắng.

Giảm cholesterol

Sử dụng lâu dài trà kỷ tử đã được chứng minh là làm giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Một nghiên cứu cho thấy polysaccharides trong quả kỷ tử có thể điều hòa huyết áp và giảm mức cholesterol xấu, từ đó bảo vệ tim.

Sử dụng trà kỷ tử giúp giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Tốt cho gan

Một số nghiên cứu cho thấy quả kỷ tử có thể có khả năng tăng cường chức năng gan, ngăn ngừa sự phát triển của bệnh gan nhiễm mỡ và ức chế các khối u trong cơ quan này. Vì vậy, uống trà kỷ tử có thể thúc đẩy quá trình tái tạo gan và bảo vệ gan khỏi những tác động tiêu cực.

Cải thiện tình trạng lo lắng và mất ngủ

Quả kỷ tử giúp giảm lo âu và cải thiện chất lượng giấc ngủ nhờ các hoạt chất tốt cho thần kinh. Trà kỷ tử được biết đến có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, hữu ích cho người bị mất ngủ do tuần hoàn máu kém.

Lưu ý khi sử dụng trà kỷ tử

Quả Goji an toàn cho hầu hết người lớn, nhưng một số người bị dị ứng với chúng. Vì vậy, trước khi pha trà kỷ tử, bạn nên thử một lượng nhỏ quả kỷ tử để kiểm tra phản ứng. Ngoài ra, quả kỷ tử cũng có thể tương tác với một số loại thuốc, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn đang điều trị để tránh tác dụng phụ. Phụ nữ có thai và người bị sốt không nên dùng loại trà này.

  • Một loại hạt giống ở Việt Nam được báo Anh so sánh với “viên kim cương đỏ” và đắt gấp 10 lần ở Đức.
  • Món ăn nhẹ giúp cải thiện thị lực cho người cận thị
  • Người thiếu máu nên ăn gì để khỏe mạnh?

Chia sẻ

This post was last modified on 24/03/2024 23:35

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago