Categories: Ẩm thực

Ngày Quốc tế Nam giới là ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa

Published by

Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức vào ngày 19 tháng 11 hàng năm. Đây là dịp tôn vinh vai trò của nam giới trong cộng đồng và gia đình, thúc đẩy bình đẳng giới.

Không chỉ có ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 mà phái mạnh cũng có ngày riêng của mình. Ngày Quốc tế Nam giới có ý nghĩa gì đối với nam giới? Hãy cùng Bách Hóa XANH khám phá chi tiết nhé!

Ngày Quốc tế Nam giới là một trong những ngày lễ tháng 11 diễn ra vào ngày 19 tháng 11 hàng năm. Ở Việt Nam, ngày này thường không phổ biến và ít được người dân nhắc đến. Tuy nhiên, Ngày Quốc tế Nam giới đã được tổ chức tại hơn 170 quốc gia trong đó có Nam Phi, Ấn Độ, Áo, Đan Mạch, Singapore,…

Ngày Quốc tế Nam giới 19 tháng 11

Năm 1999, Tiến sĩ Jerome Teelucksingh – giảng viên lịch sử tại Đại học West Indies ở Trinidad và Tobago đã chọn ngày 19/11 để tưởng nhớ cha mình. Không chỉ vậy, đây còn là cơ hội để thúc đẩy các vấn đề liên quan đến nam giới và trẻ em trai. Ý tưởng này nhanh chóng lan rộng ra toàn cầu, điển hình là ở Úc (2003), Ấn Độ (2007),…

Tiến sĩ Jerome Teelucksingh – giảng viên Đại học Tây Ấn ở Trinidad và Tobago

Ngoài ra, theo thông tin từ Internationalmensday.com – website chính thức của Ngày Quốc tế Nam giới, ngày lễ này có thể bắt nguồn từ năm 1960. Ngày này ra đời và nhận được rất nhiều sự ủng hộ ở châu Mỹ Latinh và Caribe, sau đó càng trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ước tính có hơn 739.000 vụ tự tử trên toàn cầu và phần lớn là nam giới dưới 45 tuổi. Mọi áp lực xã hội, văn hóa, hình mẫu,… đều là những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của “đàn ông”. Vì lý do đó, Ngày Quốc tế Nam giới ra đời với mục đích nâng cao tinh thần, ngăn ngừa tình trạng tự tử và nâng cao nhận thức về sức khỏe nam giới.

Ý nghĩa ngày Quốc tế Nam giới

Ngoài ra, ngày này còn giúp cải thiện mối quan hệ giữa hai giới, thúc đẩy bình đẳng và đề cao tầm quan trọng của nam giới trong xã hội ngày nay. Với dịp ý nghĩa này, nam giới sẽ dễ dàng cởi mở, chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ cũng như phá bỏ những quan niệm truyền thống về nam giới trong xã hội.

2015: Làm việc để mở rộng các lựa chọn sinh sản cho nam giới

2016: Ngăn chặn việc nam giới tự tử

2017: Tôn vinh đàn ông và con trai với tất cả sự đa dạng của họ

2018: Hình mẫu nam giới tích cực

2019: Tạo nên sự khác biệt cho nam giới và bé trai

2020: Sức khỏe tốt hơn cho nam giới và bé trai

2021: Mối quan hệ tốt hơn giữa nam và nữ

2022: Giúp đỡ đàn ông và con trai. Ở Úc, đó là #MakeTime4Mates hay “Những người đàn ông gương mẫu”.

Chủ đề Ngày Quốc tế Nam giới

1. Chúc mừng bố yêu nhân Ngày Quốc tế Nam giới! Cảm ơn bố vì đã luôn yêu thương và hy sinh vì con. Anh Yêu Em!

2. Hôm nay là Ngày Quốc tế Đàn ông – ngày để tôn vinh những người đàn ông tuyệt vời như bố của bạn. Chúc bố luôn vui vẻ, khỏe mạnh và luôn trở thành chỗ dựa vững chắc cho mẹ và các con. Cảm ơn bố vì tất cả!

3. Nhân ngày Quốc tế Nam giới, em xin cảm ơn anh đã luôn là chỗ dựa vững chắc khi em gặp khó khăn. Thật tự hào khi được là con trai của bạn! Con mong bố sẽ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc bên gia đình, bố nhé!

Những lời chúc ý nghĩa dành cho bố

1. Anh em thân mến! Nhân ngày Quốc tế Nam giới, chúc các bạn luôn có sức khỏe tốt và tinh thần vững vàng để “che chở” em gái này nhé! Yêu anh trai!

2. Này nhóc! Chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông. Hãy luôn vui vẻ, lạc quan và sống hết mình với đam mê của mình nhé! Đặc biệt hãy luôn là một đứa em ngoan và nghe lời em gái, nhớ không? Hehe!

3. Cảm ơn anh đã luôn yêu thương và tha thứ cho em. Chúc các bạn một ngày Quốc tế Nam giới ý nghĩa và nhanh chóng đưa chị dâu về nhà đón nhé!

Những lời chúc ý nghĩa dành cho anh trai

1. Chúc mừng Ngày Quốc tế Nam giới! Chúc người yêu của em luôn vui vẻ, khỏe mạnh và thành công với ước mơ của mình. Cảm ơn bạn đã đến với tôi!

2. Em yêu! Chúc các bạn một ngày Quốc tế Nam giới vui vẻ và ý nghĩa. Em không biết nói gì hơn ngoài mong anh luôn khỏe mạnh, vui vẻ và tự tin vào những gì mình đã chọn. Tôi luôn ở bên cạnh và ủng hộ bạn hết lòng. Yêu bạn!

3. Chồng yêu ơi! Nhân ngày Quốc tế Nam giới, các bà vợ chúc chồng sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong công việc, đặc biệt là luôn “tốt” và yêu thương vợ vô điều kiện!

Lời chúc ý nghĩa dành tặng người yêu/chồng

1. Chúc mừng Ngày Quốc tế Nam giới! Chúc các bạn sức khỏe, yêu đời và sớm hoàn thành những dự định tương lai của mình!

2. Có ngày tôn vinh em, đừng ghen tị với anh nữa. Chúc các bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc. Chúc mừng Ngày Quốc tế Đàn ông!

3. Chúc mừng bạn tôi nhân Ngày Quốc tế Nam giới. Chúc các em luôn vui vẻ, khỏe mạnh và yêu đời, cố gắng học tập thật tốt để vào được ngôi trường mà các em mong muốn. Cảm ơn bạn đã luôn là người bạn tốt của tôi.

Lời chúc ý nghĩa dành tặng bạn thân nam giới

1. Nhân ngày Quốc tế Nam giới, thay mặt cho các bạn nữ trong phòng, tôi xin chúc các bạn luôn trẻ, khỏe và thành công trên mọi mặt trận. Chúc mừng Ngày Quốc tế Đàn ông!

2. Cảm ơn sếp đã luôn giúp đỡ, động viên tôi hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Nhân ngày Quốc tế Nam giới em xin chúc sếp luôn khỏe mạnh, nghị lực để giúp công ty ngày càng phát triển.

3. Chúc mừng người đẹp trai và ga lăng nhất phòng nhân Ngày Quốc tế Nam giới. Chúc các bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc và sớm tìm được “một nửa” yêu thương của mình.

Lời chúc ý nghĩa dành cho sếp/đồng nghiệp nam

Xem chi tiết: 61 lời chúc hay và ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Nam giới 19/11

Hầu hết đàn ông đều ít kén chọn về ngoại hình mà chỉ chú trọng đến thông điệp, ý nghĩa của món quà. Tùy vào mức độ hiểu biết của bạn về chủ đề này mà bạn sẽ dễ dàng tìm được món quà phù hợp. Nếu là những người thân thiết như bố, anh trai, người yêu/chồng thì có thể tổ chức một bữa tiệc nhỏ để mọi người tâm sự với nhau. Ngoài ra, những món quà như ví da, cà vạt, giày dép, sản phẩm công nghệ,… sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho những người thân yêu của bạn.

Tổ chức một bữa tiệc nhỏ cho người thân

Đối với bạn bè, bạn có thể đưa họ đến những địa điểm ăn uống, quán cà phê mới. Sau đó hãy thưởng thức những món ăn ngon và lắng nghe những câu chuyện mà bấy lâu nay họ khó kể.

Tìm hiểu thêm Ngày Nhà vệ sinh Thế giới 19 tháng 11

Bên cạnh đó, bạn có thể lên kế hoạch tổ chức tiệc bánh hay chương trình giao lưu công ty để lưu giữ những kỷ niệm đẹp cùng sếp và đồng nghiệp trong dịp này.

Vậy là bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về Ngày Quốc tế Nam giới rồi. Hy vọng đây sẽ là cơ hội để nam giới hiểu rõ hơn về giá trị của mình cũng như nâng cao nhận thức và sức khỏe cho giới trẻ trong xã hội ngày nay. Cảm ơn đã xem!

Có thể bạn quan tâm:

  • Quà tặng ý nghĩa, ấn tượng nhân Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11
  • Chọn quà quá khó, hãy tham khảo những món quà này để đảm bảo bạn gái nào cũng sẽ thích
  • Ý nghĩa tặng quà ngày Tết và những điều tốt đẹp của quà tặng đầu năm

Chọn mua nước hoa tại Bách Hóa XANH để làm quà tặng ý nghĩa:

This post was last modified on 12/12/2023 12:52

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago