Categories: Phong Thuỷ

Nghề đặc biệt ‘ngang hàng’ với người giàu: Học hành chăm chỉ, mức lương nhiều người mơ ước

Published by

Năm 2021, Trung Quốc có hơn 600 tỷ phú, trở thành quốc gia lớn thứ hai thế giới, sau Hoa Kỳ. Có nhiều tiền cũng đi kèm với rủi ro.

Tháng 6/2020, Hà Hương Kiên, doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc, gặp sự cố bị bắt cóc tại nhà riêng. Theo báo cáo, kẻ chủ mưu đang thất nghiệp và nợ nần chồng chất. Do khó khăn về tài chính, hắn chọn cách bắt cóc để tống tiền.

Sau sự kiện này, tình hình an ninh của tầng lớp giàu có Trung Quốc một lần nữa trở thành chủ đề được dư luận quan tâm. Không khó để bắt gặp vệ sĩ tháp tùng các tỷ phú. Trên thực tế, “ngành an ninh” đã tồn tại từ rất lâu ở Trung Quốc.


Nhờ “chăm chỉ rèn luyện” để thành nghề

Thầy Lý Thiên Kim nổi tiếng là người che chở cho Jack Ma. Anh bắt đầu tập võ từ năm 8 tuổi, sau này trở thành học trò của võ sư Vương Tây An, cũng là người mà tỷ phú Jack Ma sau này tìm đến để “học tập”. Sau này, nhờ một lần tình cờ được giới thiệu, anh đã trở thành một trong những vệ sĩ của Jack Ma.

Sau này, do nhu cầu tăng cao, các công ty bảo vệ bắt đầu hình thành các khóa đào tạo đặc biệt. Hoạt động kinh doanh này cũng mang lại lợi nhuận không nhỏ cho các công ty bảo vệ. Bởi lẽ, so với nhu cầu bảo vệ ngày càng tăng thì số lượng vệ sĩ có trình độ chuyên môn thực tế không nhiều.

Hình minh họa. Ảnh: Zhihu

Khóa đào tạo kéo dài 30 ngày có giá 12.000 nhân dân tệ. Sau khi đào tạo xong bạn sẽ được tuyển dụng. Trong khi đó, những người có năng lực thể chất không đủ tiêu chuẩn sẽ được tham gia các khóa đào tạo kéo dài 30 ngày, không bao gồm bảo đảm việc làm và chi phí là 9.800 nhân dân tệ.

Trang web chính thức của Đội cận vệ đặc công Trung ương Châu có giới thiệu chi tiết về chương trình đào tạo: Đối với những người có đủ thể chất và thành thạo nghề sẽ được đào tạo miễn phí trong giai đoạn đầu. Họ sẽ bắt đầu làm việc sau ba tháng học việc và mức lương cũng được đảm bảo.

Nội dung đào tạo của mỗi công ty không hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, sinh viên vẫn sẽ được đào tạo những kiến ​​thức cơ bản như kỹ năng xử lý tình huống, nghi thức kinh doanh nâng cao, theo dõi và chống theo dõi, tìm hiểu về mạng máy tính, sử dụng camera. màn hình…

Làm vệ sĩ nhưng phải hạn chế sử dụng vũ lực nhiều nhất có thể

Công việc đặc biệt này xuất hiện muộn và liên quan đến quyền riêng tư của khách hàng nên rất ít thông tin được công khai. Vì vậy, nhiều người vẫn có nhiều quan niệm sai lầm về vệ sĩ.

Trong mắt dư luận, họ là những người xuất hiện khi tình huống nguy hiểm xảy ra và thường xuyên sử dụng vũ lực. Tuy nhiên, một người trong ngành tiết lộ rằng những người nổi tiếng có thể không có đủ tiền để thuê vệ sĩ.

Vì mức phí cao nên những người có đủ khả năng thuê vệ sĩ ở Trung Quốc hầu hết đều thuộc tầng lớp giàu có.

Vương Minh, người sáng lập Đội cận vệ đặc biệt Trung Châu, tiết lộ vệ sĩ đôi khi phải làm việc hơn 12 tiếng mỗi ngày. Đối với một số người đặc biệt, ông phải lập kế hoạch bảo vệ nghiêm ngặt – cử 8 vệ sĩ luân phiên làm việc. Trong đó, sáu người sẽ đảm nhận nhiệm vụ canh gác ban ngày, hai người trực ban đêm. Bằng cách này, Vương Minh đã bảo vệ thân chủ của mình trong hai năm liên tục, 24 giờ một ngày mà không bị gián đoạn.

Hình minh họa. Ảnh: Sina

Trần Dương, người sáng lập Seal Royal Shield, công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ, cho biết: “Vệ sĩ không thể để khách hàng bị động, đồng nghĩa với việc bạn đã thất bại”.

Vương Minh, nói với Times Finance: “Đôi khi chúng tôi gặp phải những người có hành vi hung hăng. Các vệ sĩ cũng có nguy cơ bị thương khi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, những trường hợp nguy hiểm này chỉ chiếm 5%.

Vương Minh cũng cho biết thêm, đội vệ sĩ cấp cao của họ hiện đang phục vụ chủ một công ty bất động sản ở Trung Quốc. Đội ngũ 8 người có mức thù lao 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 34 tỷ đồng) một năm.

Theo tiết lộ của công ty bảo vệ, Times Finance phát hiện mức lương hàng tháng của vệ sĩ vào khoảng 10.000 đến 20.000 nhân dân tệ (khoảng 34 – 68 triệu đồng).

Lý Húc là cái tên “kỳ cựu” trong ngành an ninh Trung Quốc. Warren Buffett thậm chí còn chủ động mời ông đến bảo vệ trong một buổi lễ quan trọng và đề nghị mức lương cao ngất trời 280.000 nhân dân tệ/giờ (khoảng 961 triệu đồng).

Tổng hợp

Chia sẻ

This post was last modified on 11/02/2024 04:26

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago