Categories: Phong Thuỷ

Nghề gì, lĩnh vực kinh doanh nào phù hợp với yếu tố Thổ để làm nên sự giàu có cả đời?

Published by

Nghề nào phù hợp với hành Thổ, nên kinh doanh lĩnh vực gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi việc chọn nghề phù hợp với vận mệnh sẽ mang lại nhiều thuận lợi và may mắn cho công việc kinh doanh của bạn. Vậy làm sao để biết nghề nào phù hợp với mệnh Thổ? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Người mệnh Thổ sinh vào năm nào?

Đất là một trong 5 yếu tố cơ bản của Ngũ hành bao gồm: Kim loại (kim loại), Gỗ (cây cối), Nước (nước), Lửa (lửa), Đất (đất). Đất có nghĩa là đất, là môi trường để trồng trọt, nuôi dưỡng, sinh trưởng và cũng là nơi sinh ra và chết đi của vạn vật. Đất tượng trưng cho đất đai, thiên nhiên và nguồn gốc của sự sống.

Dựa vào bản đồ Lục Thập Hòa Giáp, ta thấy người mệnh Thổ sinh vào những năm sau:

Năm sinh Tuổi Âm thanh sạc năm yếu tố
1938, 1998 Người Mẫu Đan (nam/nữ) Thành Đầu Đá/Đất trên thành
1961, 2021 Tấn Sửu (nam/nữ) Bích Thượng Thọ / Đất mái vòm
1930, 1990 Khai sáng (nam/nữ) Lò Bằng Thổ / Dầu Dương
1939, 1999 Kỳ Mão (nam/nữ) Thành Đầu Đá/Đất trên thành
1968, 2028 Mậu Thân (nam/nữ) Đại Trạch Thọ / Đất quê hương
1931, 1991 Tấn Mùi (mạng nam/nữ) Lò Bằng Thổ / Dầu Dương
1946, 2006 Bình Tuất (nam/nữ) Ốc Thượng Thọ/Đất mái nhà
1969, 2029 Kỳ Đậu (nam/nữ) Đại Trạch Thọ / Đất quê hương
1947, 2007 Đình Hội (nam/nữ) Ốc Thượng Thọ/Đất mái nhà
1976, 2036 Bình Thìn (nam/nữ) Sa Trung Thọ / Đất cát
1960, 2020 Cảnh Tý (nam/nữ) Bích Thượng Thọ / Đất mái vòm
1977, 2037 Đình Tý (nam/nữ) Sa Trung Thọ / Đất cát

2. Tại sao nên chọn nghề phù hợp với mệnh của mình?

Mỗi người có một tính cách khác nhau, chỉ khi lựa chọn đúng công việc phù hợp với tính cách, khả năng và sở thích thì con người mới có thể phát huy hết thế mạnh sẵn có của mình. Từ đó giúp ích cho quá trình thăng tiến của mỗi người.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn tìm được đúng công việc mình yêu thích và phù hợp để có thể cống hiến hết tâm trí, sức lực cho công việc đó.

Có thể nói, định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với ngũ hành luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với số mệnh của mỗi người sẽ giúp mang lại may mắn, thuận lợi trong công việc, cơ hội thăng tiến, tăng thu nhập, nâng cao địa vị…

Xã hội không ngừng phát triển, ngày càng có nhiều việc làm mới xuất hiện. Vậy đứng trước rất nhiều sự lựa chọn, làm sao người mệnh Thổ có thể biết được công việc nào phù hợp với mình và đưa ra lựa chọn đúng đắn?

Yếu tố Thổ sẽ tương thích với những nghề thuộc yếu tố Lửa (Lửa sinh Thổ); hoặc một nghề tương thích là số phận Trái đất của bạn. Nếu lựa chọn những nghề nghiệp phù hợp với mệnh của mình như trên, người mệnh Thổ sẽ có rất nhiều không gian để phát huy hết tiềm năng của mình.

Nghề nghiệp phù hợp với vận mệnh còn giúp bạn dễ dàng gặp được những người quý nhân, những người có thể giúp hướng dẫn bạn đi đúng hướng trong công việc hoặc vượt qua những khó khăn mà bạn đang gặp phải. Bên cạnh đó, việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp còn giúp người mệnh Thổ có thêm sự tự tin, bản lĩnh vững vàng để kịp thời nắm bắt những cơ hội phía trước. Nhờ đó, con đường may mắn của bạn sẽ suôn sẻ và thuận lợi.

Người mệnh Thổ nên tránh những nghề thuộc mệnh Mộc hoặc Thủy không tương hợp với mệnh của mình (Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy) để tránh những điều xui xẻo, rủi ro, tai nạn, bị bọn tiểu nhân quấy rối, quấy rối. . bị chèn ép…

Một công việc không phù hợp với bản mệnh cũng khiến bạn thường xuyên cảm thấy lo lắng, bồn chồn, khó tập trung vào công việc. Từ đó nảy sinh cảm giác thiếu kiên nhẫn, tự ti, đánh mất cơ hội hay căm ghét người khác.

Nếu làm nghề mâu thuẫn với vận mệnh, bạn sẽ ít có cơ hội gặp được quý nhân hỗ trợ, khó mở rộng kinh doanh, công việc kinh doanh ế ẩm, lỗ nhiều hơn lãi.

Bên cạnh việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mệnh Thổ, bạn cũng có thể đọc thêm: Mệnh nào hợp mệnh Thổ?

3. Nghề nào phù hợp với mệnh Thổ?

Vậy nghề nào phù hợp với người mệnh Thổ?

Nhìn chung, người mệnh Thổ phù hợp với những công việc liên quan đến Hỏa (Lửa) hoặc cũng có thể xem xét những công việc liên quan đến Thổ (Thổ).

Bạn nên tránh làm những công việc liên quan đến cây cối (yếu tố Mộc), nước (yếu tố Nước) và kim loại (yếu tố Kim).

Như sau:

3.1. Những công việc phù hợp với hành Thổ:

– Công việc liên quan đến lửa – Yếu tố lửa

Theo quy luật tương sinh và tương tác của ngũ hành, vì Hỏa sinh Thổ nên người mệnh Thổ nên chọn những công việc liên quan đến lửa và nhiệt như: Đốt gốm, sứ, gạch, lò vôi, làm lính cứu hỏa, hoặc kỹ thuật. chủ nhiệt. điện, năng lượng mặt trời…

Những công việc thuộc hành Hỏa này sẽ giúp bạn luôn gặp may mắn trong công việc và luôn giàu có, phú quý sau này.

– Công việc liên quan đến đất đai – Yếu tố đất đai

Người mệnh Thổ cũng có thể lựa chọn những công việc liên quan đến đất đai, nhà cửa, đá, gốm sứ, sứ, bê tông… những công việc thuộc mệnh Thổ cũng rất phù hợp và mang lại nhiều may mắn.

Đó là những công việc như: Kinh doanh bất động sản, xây dựng dân dụng, bất động sản, gốm sứ, xi măng, cát sỏi, kỹ sư địa chất, khai thác khoáng sản, kỹ sư cầu đường, khảo sát, kỹ sư. kỹ sư xây dựng, kỹ sư đất đai…

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các công việc liên quan đến nông nghiệp hoặc chăn nuôi gia súc, gia cầm. Những công việc phù hợp với yếu tố này sẽ giúp yếu tố Thổ dễ dàng thành công và có cuộc sống viên mãn.

3.2. Những công việc thuộc hành Thổ nên tránh

– Công việc liên quan đến nước – Yếu tố nước

Theo ngũ hành, Thổ khắc Thủy vì Thổ có thể cản trở dòng chảy của nước nên nếu người mệnh Thổ muốn thì vẫn có thể cân nhắc làm những công việc liên quan đến Thủy thuộc yếu tố Nước.

Đó là những công việc như: Thủy thủ, nuôi trồng thủy sản, sĩ quan hải quân, các công việc liên quan đến hàng hải, thủy thủ, lái tàu, nghiên cứu thủy sản, hải dương học…

Tuy nhiên, những thứ này sẽ không mang lại nhiều may mắn cho người mệnh Thổ như những thứ thuộc mệnh Hỏa hay Thổ kể trên. Cuộc sống không thoải mái, nhiều khó khăn, tiền bạc không dồi dào.

– Công việc liên quan đến cây cối – Yếu tố Gỗ

Gỗ lấn át Đất, kìm hãm sự phát triển của Đất vì cây hấp thụ hết chất dinh dưỡng từ đất khiến đất trở nên khô cằn. Vì vậy, nếu người mệnh Thổ không muốn gặp nhiều khó khăn trong công việc, bị áp bức, hãm hại bởi những kẻ nhỏ mọn, dễ thất bại, khiến cuộc sống gặp khó khăn thì nên tránh làm những việc thuộc mệnh Mộc.

Đó là những công việc liên quan đến cỏ, cây, hoa, lá như: Kỹ sư nông nghiệp, trồng rừng, trồng cây ăn quả, trồng rau, buôn bán gỗ, cây ăn quả, rau củ, làm kiểm lâm, buôn bán gỗ hàng hóa, mộc…

Tuy nhiên, nếu xem xét chi tiết hơn, nguyên tố Đất có 6 điện tích âm. Trong đó các yếu tố Lô Bang Thổ (đất đường), Đại Trạch Thổ (đất nền nhà, đầm lầy) và Sa Trung Thọ (đất cát) không bị Mộc ảnh hưởng.

Lý do là vì cây không thể sống giữa đường, bãi cát hay đầm lầy. Vì vậy, nếu thuộc 3 mệnh này, bạn không phải lo lắng khi làm những công việc liên quan đến mệnh Mộc, thậm chí còn phát đạt và thăng tiến hơn nữa.

– Công việc liên quan đến kim loại – Nguyên tố kim loại

Theo thuyết ngũ hành thì Thổ và Kim cũng là trường hợp tương sinh vì Thổ sinh ra Kim. Tuy nhiên, trong trường hợp này do Thổ ra đời nên nó sẽ yếu đi để hỗ trợ cho Kim. Chỉ có Kim được lợi còn mình bị hại, công việc không khởi sắc, làm ăn thua lỗ liên miên…

Vì vậy, người mệnh Thổ không nên làm những công việc liên quan đến kim loại thuộc mệnh Kim như: Thợ kim hoàn, kỹ sư điện lạnh, điện tử, sửa chữa máy tính, buôn bán sắt thép, xe máy, xe đạp. , ô tô, sửa chữa cơ điện (xe máy, xe đạp, ô tô), kinh doanh vàng bạc…

Trên đây là những thông tin về nghề nghiệp phù hợp với người mệnh Thổ. Để xem thêm thông tin về nguyên tố Đất, độc giả có thể xem TẠI ĐÂY!

Chia sẻ

This post was last modified on 27/12/2023 00:00

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago