Categories: Phong Thuỷ

Nghĩa Ô đã xong đón mùa Giáng sinh 2023: Người bán đang chốt đơn hàng cho năm sau, tưởng khủng hoảng kinh tế sẽ gây trì trệ nhưng giá lại đắt không tưởng

Published by

Một mùa Giáng sinh nữa lại sắp đến, khắp mọi ngóc ngách của các nước Âu Mỹ đang dần khoác lên mình những “quần áo Giáng sinh” rực rỡ. Người dân và gia đình tất bật lựa chọn đồ trang trí, quà tặng cho dịp quan trọng nhất trong năm. Những món đồ Giáng sinh này thường đến từ Nghĩa Ô (Trung Quốc).

Là trung tâm phân phối Giáng sinh lớn nhất và hoàn chỉnh nhất thế giới, Nghĩa Ô sản xuất 2/3 sản phẩm Giáng sinh trên thế giới, như cây thông Noel, mũ Giáng sinh, quần áo Giáng sinh, ông già Noel, ván trượt tuyết, thiệp chúc mừng, đèn trang trí, dải màu…

Theo báo cáo từ hãng tin The Hustle của Mỹ, toàn bộ 81% trong số 96 triệu cây Giáng sinh được trưng bày ở Mỹ mỗi năm là cây nhựa nhân tạo và chỉ 19% là cây thật, đồng nghĩa với việc Ô dù chiếm 93% là cây nhân tạo. sản phẩm cây.

Cách đây nửa năm, một phóng viên của Thời báo Toàn cầu đã đến Nghĩa Ô để phỏng vấn để xem “tình hình kinh doanh đồ ăn Giáng sinh” của Nghĩa Ô đã thay đổi như thế nào sau đại dịch và trong thời kỳ suy thoái. nền kinh tế năm nay, cũng như thành phố này đã ảnh hưởng như thế nào đến không khí Giáng sinh toàn cầu.

“Mùa Giáng sinh” bắt đầu sớm

Ở Nghĩa Ô, bạn có thể mua tất cả những thứ liên quan đến Giáng sinh. Nếu bạn muốn kinh doanh vào dịp Giáng sinh, hãy chạy nước rút trước nửa năm hoặc thậm chí một năm.

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 4/5, một nhóm gồm 6 doanh nhân người Lebanon (một quốc gia Trung Đông) đã đến Nghĩa Ô.

Lebanon là một trung tâm kinh tế và thương mại quan trọng ở toàn bộ Trung Đông và hơn 80% hàng hóa của nước này được nhập khẩu. Nhóm nói với các phóng viên rằng lần này khi đến Nghĩa Ô, họ cảm thấy khung cảnh kinh doanh vẫn tấp nập, nhộn nhịp, đã phục hồi đáng kể sau đại dịch và dường như không bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế đầy biến động. Ngày nay, đặc biệt là các sản phẩm Giáng sinh có rất nhiều mẫu mã, chất liệu mới.

Một doanh nhân người Lebanon đang tìm kiếm một sản phẩm mà anh ấy muốn nhận.

“Mũ ông già Noel giá 3,5 NDT (gần 12.000 đồng), rẻ hơn được không?”, “Giá đã thấp nhất rồi, không thể rẻ hơn được”, “Bộ trang phục Giáng sinh này có màu xanh và đỏ phải không? ? Tôi phải đặt số lượng bao nhiêu để hoàn thành đơn hàng?”, “Đặt ít nhất 5 bộ, có thể thay đổi màu sắc”…

Tại xưởng sản xuất quần áo và quà tặng Giáng sinh, doanh nhân kiêm chủ sở hữu người Lebanon Trần Tuệ Quyên đã đàm phán thành công về giá cả và đơn hàng.

Sun Xudan, một thương gia bán đồ Giáng sinh ở Nghĩa Ô, nói với các phóng viên vào ngày 5 tháng 12 : “Các công nhân đang ghép cành vào thân cây thông Noel. “Những cây thông Noel này sẽ được chuyển đến Mexico, đây là đơn hàng cho năm sau. Đơn hàng năm nay về cơ bản đã được giao trước cuối tháng 10. Hiện tại, chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa là đến Giáng sinh, phần lớn hàng đã về và đang được bày bán trên các kệ hàng. hàng ngang”.

Dựa theo Thời báo Toàn cầu, 80% nguồn cung đồ trang trí Giáng sinh trên thế giới đến từ Nghĩa Ô. Tháng 4 đến tháng 5 hàng năm là thời điểm khách hàng đặt hàng và từ tháng 7 đến tháng 10 là thời điểm người bán thay nhau giao hàng. Nhưng cũng có nhiều thương nhân Nghĩa Ô như Tôn Húc Đán đã mở đơn hàng sớm cho năm sau.

“Mỗi năm chúng tôi sản xuất thêm nhiều mẫu mới,” Sun Xumin nói và chỉ vào cây thông Noel ở phía sau phủ đầy tuyết. Trong mắt hầu hết mọi người, kiểu dáng và màu sắc của cây thông Noel hầu như không thay đổi nhiều mỗi năm, nhưng đối với nhiều thương nhân ở Nghĩa Ô, không đổi mới đồng nghĩa với việc bị đào thải.

Không chỉ cây thông Noel mà ngay cả những đồ trang trí nhỏ trang trí cây thông Noel cũng phải thích ứng với những thay đổi của thị trường. Trong một cửa hàng chuyên trang trí Giáng sinh, đồ trang trí bằng vải thu hút sự chú ý của phóng viên. Vương Hiếu Lê, chủ doanh nghiệp cho biết đây là sản phẩm mới nhất được thiết kế dành cho thị trường châu Âu, thay đổi sau lệnh cấm vi nhựa mới của Liên minh châu Âu ban hành trong năm nay.

Thủ đô Giáng Sinh của Nghĩa Ô chưa bao giờ xuống dốc?

Mọi người đều nghĩ rằng dịch bệnh và lạm phát hoành hành trên toàn cầu sẽ giáng một đòn nặng nề vào Nghĩa Ô. Tuy nhiên, khi các phóng viên điều tra tình hình hiện tại thì lại ngược lại.

Gia đình Trương Lan Phương là một trong những thương nhân đầu tiên ở Nghĩa Ô làm đồ Giáng sinh cách đây 20 năm.

Trong thời đại mà mức lương bình quân đầu người hàng tháng chỉ vài trăm nhân dân tệ, gia đình cô kiếm được hàng chục nghìn nhân dân tệ từ việc bán đồ Giáng sinh.

“Làm đồ Giáng sinh rất có lãi!”, Trương Lan Phương nhớ lại cảm giác khó tả khi nhận được số tiền kinh doanh đầu tiên cách đây 20 năm. Từ một vài người trong gia đình đến một nhà máy có hơn 100 công nhân; Từ chỉ 4-5 loại sản phẩm, đến hàng nghìn mẫu mã khác nhau; Doanh thu hàng năm cũng tăng từ hàng chục nghìn nhân dân tệ lên hàng chục triệu nhân dân tệ như hiện nay.

Tất Giáng sinh, túi giấy và mũ Giáng sinh cho đến nay vẫn là những sản phẩm bán chạy nhất, đặc biệt là ở các nước châu Âu như Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha và Nam Mỹ.

Dù các thương nhân sản xuất hàng Giáng sinh liên tục thay đổi và tỷ suất lợi nhuận ngày càng giảm nhưng gia đình Trương Lan Phương vẫn kiên trì với nghề này. Cô thẳng thắn nói: “Cung không đủ cầu nên tạm thời chúng tôi không thể mở rộng sang các sản phẩm đặc trưng của các mùa lễ hội khác như Tết Nguyên đán hay Halloween mà chỉ tập trung vào dịp Giáng sinh”.

Sau hơn 20 năm kinh doanh Giáng sinh, Trương Lan Phương thừa nhận tình hình chưa bao giờ tồi tệ hơn. Ngay cả khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu nổ ra vào năm 2008, các đơn đặt hàng đồ dùng dịp Giáng sinh vẫn bùng nổ.

“Có lẽ, sau một năm căng thẳng, thất vọng, ai cũng muốn thắp sáng không khí Giáng sinh bằng những đồ trang trí sinh động để xua tan nỗi buồn, bất hạnh trước đó”, doanh nhân Trương Lan Phương nhận định. nhận dạng. Kinh doanh hàng Giáng sinh ở Nghĩa Ô.

Bị ảnh hưởng bởi thời kỳ dịch bệnh, người mua ở nước ngoài không thể đến Nghĩa Ô để xem hàng và chọn sản phẩm tại chỗ, điều này ảnh hưởng đến nhiều khách hàng mới. May mắn thay, có nhiều khách hàng cũ liên hệ qua WeChat và email, đồng thời cũng có nhiều người mua ở nước ngoài đặt hàng trực tiếp trên nền tảng thương mại điện tử. Bỏ qua thời điểm mọi thứ trên thế giới gần như dừng lại vì dịch bệnh năm 2020-2021, hoạt động kinh doanh hàng Giáng sinh ở Nghĩa Ô chưa bao giờ sụt giảm.

Hiện tại, mùa sale cao điểm của các mặt hàng Giáng sinh đã qua nhưng Trương Lan Phương không thể nhàn rỗi. “Bây giờ chúng ta phải bắt đầu chuẩn bị hàng hóa cho Giáng sinh tới.”

Hình ảnh rực rỡ về hàng Giáng sinh “Made in China”

Theo thống kê của hải quan Nghĩa Ô, trong nửa đầu năm nay, Nghĩa Ô đã xuất khẩu tổng cộng 1,05 tỷ nhân dân tệ (hơn 3,5 nghìn tỷ đồng) sản phẩm Giáng sinh, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Cuối cùng.

Một số thương nhân Giáng sinh cho biết: “Tình hình xuất khẩu năm nay đã được khôi phục.” Chiang Giang Bình, người đã điều hành cửa hàng Giáng sinh được 20 năm, cho biết doanh thu cửa hàng của ông đã phục hồi 90% vào đầu năm 2022 và “doanh thu năm 2023 năm nay đã tăng gần 20% so với năm 2019”. ”. .

Ngoài các thị trường châu Âu và châu Mỹ truyền thống, Mexico, Brazil, Argentina và các nước khác cũng có nhiều đơn hàng hơn trong năm nay.

Trên thực tế, Nghĩa Ô không phải là thành phố duy nhất trên thế giới sản xuất các sản phẩm Giáng sinh. Vậy làm sao Nghĩa Ô có thể bao phủ 2/3 thị trường Giáng sinh trên thế giới?

Nói một cách đơn giản nhất, Nghĩa Ô có một chuỗi công nghiệp hoàn chỉnh từ sản xuất, bán hàng và đóng gói các sản phẩm Giáng sinh. Hiện nay, ngành sản phẩm Giáng sinh có hơn 800 doanh nghiệp, sản xuất các chuỗi sản phẩm như đồ chơi Giáng sinh, cây thông Noel, trang phục Giáng sinh, đèn Giáng sinh và vô số mẫu mã khác. Các sản phẩm Giáng sinh được sản xuất tại Nghĩa Ô có giá cả và mẫu mã đa dạng, kèm theo đó là hàng loạt chính sách thưởng khiến người mua trên toàn thế giới không thể không chú ý.

Chiang Giang Bình cho rằng, dưới tác động của các yếu tố như kinh tế toàn cầu trì trệ hay các chính sách mới của Mỹ và một số nước phương Tây, hoạt động thương mại xuất khẩu của Nghĩa Ô sẽ bị ảnh hưởng lớn nhất. xác định. điều chỉnh và tích cực tìm kiếm thị trường mới.

“Bức tranh về khung cảnh Giáng sinh thịnh vượng ở Nghĩa Ô có lẽ sẽ vẫn tươi sáng trừ khi xảy ra một đại dịch khác,” Jiang Jiangping, chủ một cửa hàng Giáng sinh ở Nghĩa Ô, cười nói.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ

This post was last modified on 15/12/2023 19:10

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago