Categories: Phong Thuỷ

Nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ: Nước đóng chai chứa hàng trăm nghìn mảnh nhựa

Published by

Nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ (NAS) công bố hôm 8/1 cho thấy trung bình mỗi lít nước đóng chai của các thương hiệu bình dân có thể chứa 240.000 mảnh nhựa, gấp 10-100 lần so với mức trung bình. Bình thường. ước tính trước đó, làm dấy lên mối lo ngại về những rủi ro tiềm ẩn đối với sức khỏe con người.

Nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ: Nước đóng chai chứa hàng trăm nghìn mảnh nhựa

Mỗi lít nước đóng chai của 3 thương hiệu hàng đầu trên thị trường chứa từ 110.000 đến 370.000 mảnh nhựa. (Hình minh họa).

Những năm gần đây, thế giới ngày càng chú ý đến hạt nhựa, khi hạt vi nhựa – hạt nhựa có kích thước dưới 5 mm – xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ chỏm băng ở hai cực địa cầu, cho đến các đỉnh núi. . ở vùng sâu vùng xa, len lỏi qua các hệ sinh thái và xâm nhập vào nguồn thức ăn và nước uống của con người. Trong khi đó, hạt nhựa nano có kích thước chưa đến 1 micromet, nhỏ đến mức có thể xâm nhập vào hệ tiêu hóa và phổi, trực tiếp vào máu và từ đó xâm nhập vào các cơ quan nội tạng, trong đó có não và phổi. phổi. tim, thậm chí có thể đi qua nhau thai và đi vào cơ thể thai nhi.

Hiện có rất ít nghiên cứu về tác động của hạt nhựa đến hệ sinh thái và sức khỏe con người. Một số nghiên cứu trong phòng thí nghiệm ở giai đoạn đầu đã liên kết các hạt nhựa với các vấn đề sức khỏe như bất thường về khả năng sinh sản và các vấn đề về dạ dày.

Để nghiên cứu nhựa nano trong nước đóng chai, các nhà khoa học đã áp dụng kính hiển vi tán xạ Raman kích thích (SRS), sử dụng hai tia laser quét qua mẫu để tạo ra chất phụ gia. các phân tử cụ thể và sau đó phân tích chúng thông qua các thuật toán máy tính. Kết quả nghiên cứu cho thấy, mỗi lít nước đóng chai của 3 thương hiệu hàng đầu thị trường chứa từ 110.000 đến 370.000 miếng nhựa, trong đó 90% là hạt nhựa nano và 10% còn lại là hạt vi nhựa. Loại nhựa thường thấy nhất trong nước đóng chai là nylon, rất có thể đến từ các bộ lọc nhựa dùng để lọc nước và nhựa polyethylene terephthalate (PET) – một vật liệu phổ biến trong sản xuất chai.

Đồng tác giả nghiên cứu, Phó Giáo sư Địa hóa học tại Đại học Columbia (Mỹ) Beizhan Yan, khuyến cáo người tiêu dùng nên cân nhắc sử dụng các nguồn nước thay thế như nước máy nếu lo ngại về hạt nhựa. Kính hiển vi trong nước đóng chai. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh nhóm nghiên cứu không khuyến cáo rõ ràng không uống nước đóng chai ngay cả khi bạn cần uống nước vì nguy cơ mất nước tiềm ẩn còn nguy hiểm hơn khả năng hạt nhựa xâm nhập vào cơ thể.

Trong thời gian tới, nhóm nhà khoa học nói trên hy vọng sẽ tiến hành nghiên cứu về nước máy, loại nước cũng được cho là có chứa hạt vi nhựa nhưng ở mức độ thấp hơn.

  • Sốc với lượng nhựa bạn đưa vào miệng mỗi năm
  • Những người yêu thích hải sản có ăn hàng nghìn miếng nhựa mỗi năm không?
  • Hạt vi nhựa xuất hiện trong không khí con người hít thở

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago