Categories: Phong Thuỷ

Ngoài Việt Nam và Trung Quốc, 7 quốc gia khác cũng rộn ràng đón Tết Nguyên Đán, đó là những quốc gia nào?

Published by

Được coi là ngày lễ quan trọng nhất trong văn hóa châu Á, Tết Nguyên đán luôn là dịp để mọi người, gia đình đoàn tụ, ăn những món ăn truyền thống và tham gia nhiều trò chơi dân gian. Không chỉ Việt Nam hay Trung Quốc, ngày lễ này còn được tổ chức ở nhiều quốc gia khác ở Đông Á và Đông Nam Á như Singapore, Hàn Quốc,…

Singapore

Tại Singapore, đất nước có đa số người dân gốc Hoa, phong tục đón năm mới ở đây được cho là có nhiều điểm tương đồng với người Trung Quốc. Theo đó, trước năm mới, họ thường dọn dẹp nhà cửa bằng lá tre vì người ta tin rằng việc này sẽ xua đuổi tà ma.

Để chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán, nhà cửa cũng trang trí những chậu quất và đèn lồng, câu đối… Vào đêm giao thừa, các gia đình người Singapore cũng tụ tập đón năm mới, cùng nhau kỷ niệm khoảnh khắc này. . Năm mới và trao đổi tiền may mắn và lời chúc tốt đẹp.


Bắc Triều Tiên

Trong dịp Tết Nguyên đán, người dân Triều Tiên sẽ tổ chức nhiều hoạt động ăn mừng khác nhau nhằm bày tỏ mong muốn về một cuộc sống tốt đẹp hơn trong năm mới. Trong những lễ hội này, mọi người mặc quần áo mới, thờ cúng tổ tiên, chúc người lớn tuổi một năm mới hạnh phúc, dán câu đối may mắn và thưởng thức các món ăn truyền thống.

Được biết, lễ đón Tết Nguyên đán ở Triều Tiên đã biến mất từ ​​năm 1967 đến năm 1988. Tuy nhiên, vào năm 1989, chính phủ Triều Tiên đã quyết định tổ chức lại Tết Nguyên đán, Năm Thìn. và Tết Trung thu và coi đó là “ba lễ hội dân gian lớn của đất nước”.

Hàn Quốc

Gọi là “Seollah”, với ý nghĩa ngày đầu tiên của năm mới, người Hàn Quốc vẫn duy trì phong tục truyền thống mặc Hanbok, dậy sớm cúng tổ tiên, sau đó chúc người lớn tuổi một năm mới hạnh phúc. tuổi trong gia đình và tặng túi lì xì cho trẻ em.

Không giống như màu đỏ ở Trung Quốc, người Hàn Quốc coi màu trắng là sự hiện diện của sự may mắn, vì vậy câu đối Tết và phong bì màu đỏ thường có màu trắng. Đồng thời, món canh bánh gạo trắng cũng được người Hàn Quốc cùng nhau thưởng thức như nghi lễ “trưởng thêm một tuổi” trong dịp lễ này.

Philippin

Là một quốc gia đa văn hóa, các hoạt động Lễ hội mùa xuân của Philippines luôn nhận được nhiều sự quan tâm. Trong tín ngưỡng của người Philippines, hình tròn được cho là tượng trưng cho sự thịnh vượng ở quốc gia Đông Nam Á này nên bàn tiệc của họ thường có trái cây xếp thành hình tròn, mỗi loại tượng trưng cho một điều ước. Tốt nhất cho sức khỏe, hạnh phúc và tài lộc. Vì vậy, người dân nước này thường mặc trang phục chấm bi vào đêm giao thừa, bỏ đồng xu vào túi và ăn trái cây hình tròn để cầu tài lộc trong năm mới.

Malaysia

Nổi tiếng với nền văn hóa phong phú, đa dạng và đa chủng tộc, Tết Nguyên đán không chỉ là một lễ hội quan trọng đối với người gốc Hoa mà còn có một vị trí đặc biệt trong lòng người Malaysia.

Thông thường, các truyền thống Tết Nguyên đán khác ở Malaysia cũng tương tự như ở Trung Quốc, Việt Nam hay Singapore. Vào ngày mùng 4 – 5 năm mới mọi người sẽ đến chùa cầu nguyện. Khi đến chùa, mọi người sẽ viết những điều ước của mình ra một tờ giấy và dán lên chiếc đèn lồng treo ở chùa với hy vọng điều ước của mình sẽ thành hiện thực.

nước Thái Lan

Tại Bangkok, thủ đô của Thái Lan, khung cảnh đón Tết Nguyên đán ở khu phố Tàu đặc biệt hoành tráng với những con đường rợp bóng đèn và tràn ngập màu sắc sống động.

Vào đêm giao thừa, mỗi gia đình sẽ đặt những đồ vật xa hoa lên bàn thờ, thắp hương, thắp nến và cầu mong một năm mới thịnh vượng, bình an. Trong chùa Long Liên cổ kính, nhiều người cũng đến đây để cầu bình an, phước lành trong năm mới.

Mông Cổ

Trong dịp Tết Nguyên đán, người Mông Cổ có nhiều phong tục truyền thống chào đón năm mới độc đáo như dọn dẹp nhà cửa, ăn cơm đêm giao thừa và biểu diễn ca múa nhạc dân gian.

Vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán, người Mông Cổ sẽ quây quần cả gia đình để nâng ly chúc mừng người lớn tuổi, chúc Tết và quỳ gối trước mặt trời mọc. Sau đó, lễ vật được ném vào lửa để cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu trong năm mới. Hình thức cầu nguyện độc đáo này thể hiện đầy đủ lòng tôn kính của người Mông Cổ đối với thiên nhiên.

Nguồn: Toutiao

Chia sẻ

This post was last modified on 13/02/2024 01:37

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago