Categories: Phong Thuỷ

Ngồi 10 tiếng mỗi ngày tăng nguy cơ mất trí nhớ, dân văn phòng lo lắng vì ngày càng “não cá vàng”

Published by

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy những người làm công việc văn phòng, thường xuyên nằm trước TV hoặc lái xe có thể tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Tác hại của việc ngồi hơn 10 tiếng mỗi ngày

Theo đó, các nhà nghiên cứu từ Đại học Nam California và Đại học Arizona phát hiện ra rằng những người ngồi 10 tiếng trở lên mỗi ngày có thể có nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ cao hơn. Ngoài ra, lối sống ít vận động cũng có thể góp phần gây ra bệnh tim, tiểu đường, ung thư và tử vong, bất kể hoạt động thể chất thường xuyên.

Năm 2019, một cuộc khảo sát quốc gia công bố người Mỹ dành gần 1/3 cuộc đời để ngồi, đặc biệt trong thời kỳ đại dịch khi mọi người phải làm việc tại nhà khiến chứng đau cổ, lưng tăng cao do ngồi nhiều. Cao.

Tác giả nghiên cứu David Raichlen, giáo sư khoa học sinh học và nhân chủng học cho biết: “Nhiều người trong chúng ta quen với lời khuyên phổ biến là ngừng ngồi trong thời gian dài bằng cách đứng dậy hoặc đi lại sau mỗi 30 phút”. . USC cho biết trong một tuyên bố.

Ngồi 10 tiếng mỗi ngày tăng nguy cơ mất trí nhớ, dân văn phòng lo lắng vì ngày càng tăng

Nhân viên văn phòng thường ngồi nhiều giờ mỗi ngày.

Nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ một nghiên cứu phụ Biobank của Vương quốc Anh theo dõi 49.841 người trưởng thành ở Anh, Scotland và xứ Wales trên 60 tuổi và chưa được chẩn đoán mắc chứng mất trí nhớ.

Những người tham gia được yêu cầu đeo thiết bị theo dõi hoạt động, được gọi là máy đo gia tốc, quanh mắt cá chân để theo dõi chuyển động của họ.

Dữ liệu từ gia tốc kế và phương pháp tính toán tiên tiến được sử dụng để xác định loại hoạt động ít vận động mà tình nguyện viên tham gia.

Sau sáu năm theo dõi, các nhà nghiên cứu đã điều tra hồ sơ sức khỏe của những người tham gia để xác định xem họ có mắc chứng mất trí nhớ hay không, phát hiện 414 trường hợp mắc chứng mất trí nhớ.

Gene Alexander, giáo sư tâm lý học và tâm thần học tại Đại học Arizona, cho biết: “ Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ bắt đầu tăng nhanh sau 10 giờ ngồi mỗi ngày, bất kể chúng ta là người ít vận động hay ít vận động. cho thấy thời gian tĩnh tại được tích lũy như thế nào”.

Chứng mất trí nhớ gia tăng ở những người ngồi hơn 10 giờ và ít vận động.

Tuy nhiên, hành vi ít vận động kéo dài 10 giờ hoặc ít hơn không cho thấy nguy cơ cao.

Khám phá này mang lại sự an tâm, đặc biệt với những người làm công việc văn phòng đòi hỏi phải ngồi nhiều. Điều đó nói lên rằng, mọi người có thể giảm thiểu rủi ro bằng cách hạn chế thời gian ít vận động hàng ngày ở mức ít nhất có thể.

Những phút tập thể dục để bù đắp ảnh hưởng của việc ngồi cả ngày

Mặc dù làm việc trong phòng kín có thể là một bản án tử hình nhưng các nhà khoa học đã tìm ra cách bù đắp những hậu quả tiêu cực của việc ngồi cả ngày.

Edvard Sagelv, một nhà nghiên cứu tại Đại học Bắc Cực của Na Uy, cho biết chỉ cần một chút nỗ lực cũng có thể đi được một chặng đường dài. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành 22 phút hoạt động thể chất ở mức độ vừa phải đến mạnh mẽ để giảm nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe do không hoạt động.

Sagelv anh ấy nói : “Chúng ta đang nói về những hoạt động khiến bạn khó thở hơn một chút, như đi bộ nhanh, làm vườn hoặc đi bộ lên đồi.” .

Ngồi nhiều bao gồm làm việc văn phòng, nằm xem tivi, lái xe…

“Hãy nghĩ mà xem, chỉ 20 phút mỗi ngày là đủ, tức là đi bộ 10 phút hai lần một ngày – giống như xuống xe buýt một trạm trước điểm đến thực sự của bạn để đi làm và sau đó bắt xe buýt. “Về nhà đi, chúng ta xuống bến trước nhé,” Edvard Sagelv giải thích.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu được thu thập từ năm 2003 đến năm 2019 từ 11.989 bệnh nhân đeo máy theo dõi hoạt động để xác định xem liệu hoạt động thể chất từ ​​vừa phải đến mạnh có thể bù đắp được rủi ro hay không. khả năng tử vong hay không. tử vong liên quan đến việc ngồi lâu hay không, “như ở văn phòng”. hoặc xem TV trong thời gian dài.

Những người tham gia đến từ Thụy Điển, Na Uy và Hoa Kỳ, ít nhất 50 tuổi – phải hoạt động tối thiểu 4 ngày/tuần, 10 giờ mỗi ngày, trong ít nhất hai năm.

Tổng cộng, 5.943 người ngồi dưới 10,5 giờ, trong khi 6.042 người ngồi từ 10,5 giờ trở lên.

Khi đối chiếu chéo với các cơ quan đăng ký tử vong trong khoảng thời gian 5 năm, 805 người đã chết, hơn một nửa trong số họ ngồi từ 10,5 giờ trở lên mỗi ngày.

Ngồi từ 12 giờ trở lên mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ tử vong tăng 38% ở những người không tập thể dục quá 22 phút mỗi ngày, so với những người chỉ tập thể dục 8 giờ.

“Điều này có nghĩa là nếu bạn tập thể dục từ 22 phút trở lên mỗi ngày thì sẽ không có nguy cơ quá mức do thời gian ít vận động. Và nếu bạn tập thể dục hơn 22 phút mỗi ngày, nguy cơ tử vong chung của bạn sẽ thấp hơn.” . Về cơ bản thì càng nhiều càng tốt.” Sagelv nói với The Guardian.

22 phút là khoảng thời gian bạn cần tập thể dục mỗi ngày để giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ hoặc thậm chí tử vong.

Những phát hiện này phản ánh các hướng dẫn do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh đặt ra, khuyến khích người Mỹ dành 150 giờ mỗi tuần, hoặc khoảng 22 phút mỗi ngày, để tập thể dục vừa phải cũng như dành hai ngày để tập thể dục. quyền lực.

Để đạt được hiệu quả tối đa khi tập luyện nhanh chóng, huấn luyện viên cá nhân Ali Malik, người sáng lập Fit Labs Kensington có trụ sở tại Vương quốc Anh, khuyến nghị các bài tập kết hợp như chống đẩy, plank, squats và deadlifts.

Malik khuyên bạn nên bắt đầu với ba phút khởi động trước khi thực hiện 10 lần lặp lại mỗi bài tập, sau đó nghỉ trong 30 giây, sau đó lặp lại, kết thúc bằng ba phút thư giãn.

anh ấy nói : “Nó sẽ làm tăng nhịp tim của bạn, khiến cơ bắp của bạn căng ra để duy trì và phát huy sức mạnh, đồng thời hỗ trợ hệ thống tim mạch của bạn” .

  • Tác hại của việc ngồi quá nhiều
  • Không chỉ gây tử vong sớm, ngồi quá nhiều còn gây tác hại khủng khiếp
  • Ngủ 9 tiếng và ngồi 7 tiếng mỗi ngày khiến bạn chết sớm

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago