Categories: Phong Thuỷ

Ngôi làng người lùn bí ẩn ở Trung Quốc: Một thế giới cổ tích ẩn giấu trong những khu rừng và ngọn núi ngoài đời thực!

Published by

Ẩn sâu trong một thung lũng phía Tây Nam Trung Quốc, có một ngôi làng đặc biệt tưởng chừng chỉ tồn tại trong truyện cổ tích – “ngôi làng người lùn”.

Ngôi làng người lùn bí ẩn ở Trung Quốc: Một thế giới cổ tích ẩn giấu trong những khu rừng và ngọn núi ngoài đời thực!

Huyện Sizhong thuộc thành phố Nội Giang (tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc), nổi tiếng với phong cảnh đẹp như tranh vẽ, di tích cổ kính và con người tuyệt vời. Tuy nhiên, ẩn sâu trong thung lũng Tứ Trung có một ngôi làng đặc biệt tưởng chừng như chỉ tồn tại trong truyện cổ tích – “làng lùn” .

Ngôi làng đặc biệt này có tên là Dương Minh Tú. Người trưởng thành ở đây chỉ có chiều cao trung bình từ 80 – 120cm. Nguyên nhân của hiện tượng kỳ lạ này vẫn chưa được xác định.

Theo Sohu, người ta kể rằng vào những năm 1930, ngôi làng ẩn mình trong thung lũng này bất ngờ bị một cơn bão quét qua trong đêm. Dân làng sau đó bị đau xương khớp, đau cơ chân bất thường và đi khập khiễng.

Trẻ đang trong giai đoạn phát triển có những dấu hiệu thay đổi thể chất rõ rệt hơn, đặc biệt là trẻ 3-4 tuổi. Hộp sọ và các khớp trong cơ thể trở nên dày hơn, khỏe hơn nhưng ngừng phát triển từ đó.

Người dân làng lúc đó cho rằng đây là bệnh truyền nhiễm nhưng không tìm được nguồn gốc mầm bệnh, đường lây truyền cũng như không tìm được phương pháp điều trị hiệu quả. Họ bất lực nhìn “bệnh lùn” lây lan và ảnh hưởng đến toàn bộ ngôi làng.

Trong thời đại y học hiện đại, tình trạng này được gọi là “chủ nghĩa lùn”. Người mắc bệnh này có ở nhiều nơi trên thế giới nhưng không tập trung như làng Dương Minh Tú.

Kết quả chụp X-quang của một số người cho thấy các khớp trong cơ thể không chỉ bị biến dạng cục bộ mà khe hở giữa khớp hông và chỏm xương đùi còn thông với nhau, dính chặt vào xương chậu, giúp bệnh nhân đi lại được. được nữa. , khó di chuyển. Những thay đổi về xương như vậy khiến không gian tăng trưởng bị nén mạnh, triệu chứng chính là ngừng tăng trưởng chiều cao.

Các chuyên gia suy đoán rằng trong trận thiên tai những năm 1930, thực phẩm dự trữ trong làng đã bị mốc. Khi đó, giao thông tắc nghẽn, địa hình hiểm trở, công tác cứu trợ khó khăn nên dân làng chỉ có thể dùng thức ăn mốc meo để thỏa mãn cơn đói.

Fusarium là một loại nấm sinh ra từ nấm mốc. Nếu con người ăn phải sẽ ức chế sự phát triển của mô sụn, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường. Nếu ăn nấm mốc này lâu ngày sẽ làm xương bạn bị tổn thương và dần dần khiến xương khớp bị biến dạng, cuối cùng biến bạn thành người lùn như hiện tại.

Nửa thế kỷ qua, làng Dương Minh Tú sống tự ti về ngoại hình của mình và bị cô lập với thế giới. Thời gian trôi qua, họ học được cách bình tĩnh đối mặt với mọi thứ và nhìn cuộc sống một cách lạc quan.

Ngày nay, ngôi làng có đầy đủ cảnh sát và sở cứu hỏa. Đồng thời, người dân nơi đây cũng quyết định xây nhà theo văn hóa cổ tích, biến nơi đây thành điểm tham quan du lịch và tạo thu nhập cho mình.

  • Pygmy: Nơi một bé gái 8 tuổi trở thành phụ nữ
  • 10 tộc người sở hữu siêu năng lực độc đáo nhất hành tinh
  • Có phải người lùn Indonesia cổ đại đã bị tổ tiên loài người xóa sổ?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago