Categories: Phong Thuỷ

Ngồi trên máy bay ở đâu an toàn nhất?

Published by

Khi đi máy bay bạn có biết ngồi ở đâu là an toàn nhất không? Các chuyên gia chỉ ra rằng có một số ghế nhất định trên máy bay có tỷ lệ sống sót cao nhất.

Vị trí nào trên máy bay là an toàn nhất?

Theo thống kê được công bố, máy bay là phương tiện di chuyển an toàn nhất, có tỷ lệ tai nạn thấp nhất. Tuy nhiên, hậu quả, tác động của các vụ tai nạn máy bay thường rất lớn nên mọi tình huống đều phải được tính đến để có phương án phòng ngừa.

Vậy nếu xảy ra sự cố, hành khách có cơ hội thoát thân tốt nhất ở đâu? Đó có phải là ghế hạng thương gia không?

Để trả lời câu hỏi “Vị trí an toàn nhất trên máy bay là gì?” Các nhà khoa học tại Đại học Greenwich (Anh) đã tiến hành nghiên cứu trên 2.000 hành khách may mắn sống sót trong 105 vụ tai nạn máy bay trên khắp thế giới.

Trong bài viết đăng cuối tháng 6, tạp chí Time (Mỹ) cho biết số liệu thống kê trên là dựa trên nghiên cứu về các vụ tai nạn máy bay trong 35 năm qua do tạp chí này thực hiện.

Ngồi ở đâu an toàn nhất trên máy bay?

Hành khách trên chuyến bay của China Airlines đang chuẩn bị rời máy bay – (Ảnh: Hoàng Uy)

Khi xem xét dữ liệu về số người chết và sống sót trong các vụ tai nạn máy bay từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Time nhận thấy những người ngồi phía sau máy bay có tỷ lệ tử vong là 31%. %. so với 44% ghế ở cốp và 51% ghế ở đầu.

Ngoài ra, tạp chí Mỹ còn phát hiện ra rằng ghế giữa ở phía sau máy bay có tỷ lệ tử vong là 28%, thấp nhất so với những ghế còn lại trên máy bay.

Chỗ ngồi có tỷ lệ tử vong cao nhất là ghế hành khách trong thân máy bay, đạt 44%, theo Time.

Tuy nhiên, tạp chí Mỹ cũng thận trọng nói thêm rằng khả năng tử vong trong tai nạn máy bay phụ thuộc nhiều vào các chi tiết liên quan đến vụ tai nạn hơn là ghế hành khách.

Kết quả tạp chí Popular Mechanics: Tỷ lệ sống sót cao nhất ở hàng cuối cùng, 69%; ghế giữa là 56% và ghế trước là 49%.

“Nếu phần đuôi máy bay bị ảnh hưởng nhiều nhất khi xảy ra tình huống xấu thì người ngồi ở cốp hoặc phần trước có lẽ sẽ an toàn hơn hành khách ngồi phía sau”, ông nói. Thời đã bình luận.

Chúng tôi nhận thấy các trường hợp sống sót xảy ra ngẫu nhiên trong một số vụ tai nạn; Theo đó, người chết ngồi xen kẽ với những người may mắn sống sót. Chính vì lý do này mà FAA và các chuyên gia an toàn hàng không cảnh báo rằng không có chỗ ngồi nào an toàn nhất trên máy bay. “, tạp chí Mỹ cho biết. Nguy cơ sống sót trong những vụ tai nạn này gần như bằng không. Vì vậy, mọi vị trí an toàn tuyệt đối được nêu ra chỉ mang tính chất tương đối.

Tuy nhiên, tạp chí Time cho biết có một điều chắc chắn – hàng không là phương tiện đi lại rất an toàn và nó ngày càng trở nên an toàn hơn trong những thập kỷ gần đây.

Điều này đặc biệt đúng so với các phương tiện vận tải khác. Tỷ lệ tử vong khi đi bằng ô tô là 1/112, đi bộ là 1/700 và đi bằng xe hai bánh là 1/900. Còn với máy bay, tỷ lệ này chỉ là 1/8.000”. Thời gian nói.

Đừng bỏ qua hướng dẫn an toàn chuyến bay

Phó giáo sư Anthony Brickhouse, Giám đốc Phòng thí nghiệm pháp y hàng không của Đại học Hàng không Embry-Riddle, Daytona Beach (Mỹ) và các chuyên gia trong ngành hàng không khuyên hành khách nên tập trung hơn vào các hướng dẫn an toàn. bay. Các hãng hàng không. Anh nhận thấy hầu hết hành khách, đặc biệt là những người thường xuyên bay sẽ không để ý tới nội dung này.

Trước khi bay, tiếp viên thường nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn khi ngồi và tìm lối thoát hiểm gần chỗ ngồi nhất nếu có sự cố. Tuy nhiên, ông Brickhouse nhận thấy khi xảy ra sự cố, nhiều hành khách có xu hướng chạy về phía lối thoát hiểm phía trước máy bay thay vì tìm kiếm cửa gần nhất.

“Về mặt tâm lý, mọi người thích rời khỏi máy bay giống như cách họ bước vào. Chúng ta cần cảnh giác, chú ý và nhận thức được những gì đang xảy ra.” Phó giáo sư phân tích.

Một mẹo khác khi thoát là đếm các hàng đến lối thoát gần nhất. Giáo sư Graham Braithwaite tại Đại học Cranfield (Anh) cho biết ông nhận thấy một số hãng hàng không yêu cầu khách hàng phải chủ động đếm số hàng ghế để đến được lối thoát hiểm, ngay cả khi lối thoát hiểm ở ngay sau ghế.

Để giải thích điều này, vị giáo sư đã kể lại vụ cháy máy bay Airtours của Anh tại sân bay Manchester (Anh) năm 1985. Khi đó, hành khách cuối cùng thoát khỏi đám cháy cho biết ông luôn đếm số hàng ghế cho đến khi tới đó. đến. lối ra gần nhất. Khi khói tràn ngập khoang máy bay, thói quen này đã giúp anh tìm được lối thoát hiểm và rời khỏi máy bay an toàn.

Khi đi du lịch, ông Braithwaite thích ngồi cạnh lối đi và gần lối thoát hiểm. Trong quá trình sơ tán khi gặp sự cố, giáo sư khuyên mọi người nên làm theo hướng dẫn của tiếp viên vì họ đã được phi công cho biết lối thoát nào là an toàn nhất để sơ tán. Tiếp viên cũng là người có thể xác định thời gian, địa điểm an toàn nhất để mở lối thoát hiểm.

  • 5 nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tai nạn máy bay
  • 16 trường hợp thoát chết hiếm hoi sau tai nạn máy bay thảm khốc
  • FlightRadar24: Chuyến bay thất bại của máy bay Trung Quốc chở 132 người trên máy bay bị rơi

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago