Categories: Phong Thuỷ

Người Ai Cập thuộc chủng tộc nào? Tại sao nó khác với người châu Phi ngày nay?

Published by

Là một trong 4 quốc gia văn minh cổ đại, chủng tộc Ai Cập luôn khơi dậy sự tò mò của nhiều người. Vì làn da của họ không trắng nên ngoại hình của họ rõ ràng khác với người châu Phi. Vì vậy, cùng với việc tìm hiểu về văn hóa Ai Cập cổ đại, người ta luôn thắc mắc một điều: Người Ai Cập thuộc chủng tộc nào? Tại sao người châu Phi ngày nay trông khác biệt?

Người Ai Cập rất đa dạng về sắc tộc, sống ở nhiều vùng

Sở dĩ người Ai Cập và người châu Phi được so sánh với nhau là ngoài màu da, còn có một tầng lớp quan hệ khác đang là chủ đề được các học giả bàn luận sôi nổi: “Châu Phi là quê hương”. với nhân loại, và người Ai Cập cổ đại có nguồn gốc từ người châu Phi da đen. Tất nhiên, điều này là hoàn toàn không thể đối với các học giả phương Tây. Ngược lại, họ tin rằng người da trắng là tổ tiên của người Ai Cập. Tuy nhiên, đây dường như chỉ là những nhận định phiến diện, ai cũng muốn tranh giành để trở thành “tổ tiên” của người Ai Cập cổ đại. Vậy người Ai Cập thuộc chủng tộc nào?

Từ lịch sử ngắn gọn của thế giới, trên lãnh thổ cư trú của người Ai Cập cổ đại, ngoài người Ai Cập còn có người Samium, người da trắng, người da đen nổi tiếng. Trong số đó, người da đen tất nhiên là người nhập cư từ miền Nam, còn người da trắng đến từ Bắc Phi và Châu Âu. Điều này có thể được nhìn thấy trong sự phát triển chủng tộc của người Ai Cập, nhưng điều này nhanh chóng bị mọi người phủ nhận, bởi vì người Ai Cập cổ đại là những người sáng lập ra nền văn minh Ai Cập cổ đại. Vậy ngay từ đầu họ có thuộc về vùng đất Ai Cập này không? Tất nhiên, điều này rất khó để xác nhận, nhưng về việc họ đến từ đâu thì điều đó càng là một điều bí ẩn.

Người Ai Cập thuộc chủng tộc nào?  Tại sao nó khác với người châu Phi ngày nay?

Người Ai Cập có ngoại hình khác biệt rõ rệt với người châu Phi. (Hình minh họa).

Ngoài ra, nhiều người tin rằng khi con người lần đầu tiên xâm chiếm khu vực này, người Samium là một dân tộc rất năng động, còn được gọi là chủng tộc Caucasian, sống cuộc sống du mục. Trong số đó, người Ả Rập và người Do Thái đều là hậu duệ của người Samium. Như vậy, việc họ di cư sang Ai Cập để phát triển là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, đây chỉ là cách suy nghĩ lý tưởng của chúng tôi. Người Samium có những đặc điểm hình thể rất rõ ràng: tóc rất dày, mũi khoằm, khuôn mặt to và dài. Được biết, hình ảnh Chúa Giêsu trong tranh được khắc họa theo đặc điểm hình thể của người Samium, khác biệt hoàn toàn với đặc điểm hình thể của người Ai Cập.

Một số người cho rằng, dựa trên các phương pháp khoa học hiện đại ngày nay, chỉ cần lấy DNA của xác ướp Ai Cập và xét nghiệm sẽ có kết quả ngay lập tức. Nghe có vẻ hay nhưng thực tế, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu theo cách này từ lâu và họ phát hiện ra rằng chủng tộc mà người Ai Cập giống nhất chính là chủng tộc ở Cận Đông. . Điều này cũng chứng tỏ có vấn đề, việc người Ai Cập khác với người châu Phi không còn là điều xa lạ mà ngược lại, việc người da trắng tin rằng người Ai Cập có cùng nguồn gốc với họ cũng phần nào đáng tin cậy.

Trên thực tế, trong “Lịch sử Ai Cập” Rõ ràng là phần lớn người Ai Cập cổ đại là những người đã được thuần hóa, bao gồm người Nubia, người da đen và người Libya. Trong khi đó, người Ai Cập cổ đại lại có địa vị và địa vị rất cao. Điều này cũng có nghĩa là chủng tộc Ai Cập có những điểm tương đồng với những người nhập cư từ các khu vực nêu trên, nhưng chắc chắn không cùng nguồn gốc, kể cả người châu Phi da đen.

Người Ai Cập cổ đại khác với người châu Phi không chỉ ở màu da mà còn ở sự tiến hóa huyết thống.

Một số người có thể không tin rằng các học giả từ lâu đã nghiên cứu rằng nguồn gốc loài người có nguồn gốc từ Châu Phi. Có lẽ vào thời điểm người Ai Cập cổ đại trở thành chúa tể của thời đại văn minh, họ đã có nhiều thay đổi do quá trình tiến hóa lai, nhưng điều này không thể nói là họ không có “họ hàng” bất kì. với người châu Phi. Có lẽ là vậy, vì chưa có nghiên cứu hay ai có thể xác nhận nguồn gốc con người nhưng điều này cũng có thể bị phủ nhận hoàn toàn. Chúng ta có thể nhìn vào màu da và đặc điểm hình thể của người Ai Cập cổ đại, nơi chứa đựng những gen trội có thể khiến chúng ta tự thuyết phục: Người Ai Cập đến từ Châu Phi.

Ngoại hình và màu da của người Ai Cập khác với người Libya, có thể thấy họ là những cá thể độc lập. (Hình minh họa).

Nhìn bằng mắt, chúng ta có thể thấy màu da của người Ai Cập không đen như người châu Phi, tất nhiên là không có màu vàng như người phương Đông, màu da của họ là màu nâu đồng. Còn ngoại hình thì sao?

Theo nghiên cứu khảo cổ học, họ có mái tóc đen, mắt đen, khuôn mặt to, trán ngắn, thân hình cao lớn và khá khỏe mạnh. Nhìn như thế thì họ không có màu da của người châu Phi, cũng không có dáng vẻ của người châu Phi, tất nhiên họ khác với người châu Phi. Điều thú vị nhất là, ngoại hình và màu da này cũng khác với người Libya, có thể thấy họ là những cá thể độc lập.

Ngoài ra, theo phát hiện trước đó về nhiều xác chết cổ địa phương ở thung lũng sông Nile, các nhà nhân chủng học cho rằng họ là người Cro-Magnon nhưng đồng thời họ cũng mang gen của người Ấn Độ và người Ấn Độ. đen. Ở đây cũng cần phải nói rõ hơn, người Ai Cập cổ đại và người châu Phi chỉ khác nhau về màu da, nhưng dòng máu trong gen của họ rõ ràng là người châu Phi. Tất nhiên, quá trình tiến hóa huyết thống lai này luôn diễn ra liên tục, bởi từ xa xưa cho đến nay, huyết thống của mỗi vùng chưa bao giờ có được sự thuần khiết tuyệt đối.

Phát hiện này chứng minh một thực tế rằng dù họ là người Ai Cập cổ đại hay các chủng tộc khác thì họ cũng có thể là một cá thể đơn lẻ, một chủng tộc thuần chủng, dần dần tiến tới sự phát triển đa nguyên. vòi phức tạp. Vì vậy, khi so sánh người Ai Cập cổ đại với người châu Phi ngày nay, sự khác biệt rất lớn là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Trên thực tế, tất cả chúng ta đều hiểu rằng bản thân Ai Cập là vùng đất có nhiều chủng tộc sinh sống và bản thân cư dân không thể đảm bảo sự phát triển của một chủng tộc duy nhất mãi mãi. . Đây chính là lý do tại sao nhân loại có thể phát triển thành nền văn minh như ngày nay: tự do và dòng máu lai mang lại cho con người nhiều sự phát triển hơn, nhiều sự lựa chọn hơn.

Đặc biệt, có lẽ người Ai Cập có thể giải thích một số vấn đề rõ ràng hơn. Dân tộc họ đi từ thịnh vượng đến suy tàn, con đường của họ là một quá trình không ngừng thay đổi, không ngừng hòa hợp với thế giới. . dòng máu và chủng tộc khác. Vì vậy, họ có nhiều điểm tương đồng với nhiều chủng tộc khác, nhưng suy cho cùng, họ không hoàn toàn giống nhau, điều này hoàn toàn dễ hiểu.

Các nhà khảo cổ tin rằng con người có nguồn gốc từ hơn 200.000 năm trước, với tổ tiên loài người ở Đông Phi. Từ 60.000 năm trước, con người bắt đầu chia thành từng nhóm và di cư khắp nơi, rời bỏ quê hương ở Châu Phi, dần trở thành những bộ tộc loài người trên khắp thế giới. Nhưng dù vậy, chủng tộc Ai Cập cổ đại đã thay đổi và không còn giống với nguồn gốc châu Phi, giống với chúng ta, giống với các chủng tộc khác trên thế giới.

  • Truyền thuyết bí ẩn về Ai Cập cổ đại
  • Những phát minh vĩ đại của người Ai Cập cổ đại
  • Hé lộ câu chuyện “tình yêu” của người Ai Cập cổ đại

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago