Categories: Phong Thuỷ

Người ăn quá nhiều muối sẽ có 5 triệu chứng này, hãy nhanh chóng điều chỉnh trước khi bệnh tật ập đến

Published by

Muối là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống nhưng nếu ăn quá nhiều muối thì cái giá phải trả chính là sức khỏe và tuổi thọ.

Theo WHO, mỗi năm có khoảng 4,1 triệu người trên thế giới tử vong vì các bệnh liên quan đến việc ăn quá nhiều muối. Nhưng trên thực tế, không phải ai cũng hiểu rằng ăn quá nhiều muối gây ra hàng loạt tác hại cho cơ thể. Thông thường nhất, ăn quá nhiều muối là yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh cao huyết áp, dẫn đến đột quỵ, đau tim và nhiều bệnh tim mạch khác. Đây cũng là thói quen xấu gây ra các bệnh về thận như suy thận, viêm cầu thận…

Nhiều nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng chế độ ăn nhiều muối trong thời gian dài có liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư dạ dày, đột quỵ và tử vong do mọi nguyên nhân, đồng thời sẽ rút ngắn tuổi thọ của con người. . .

Ngoài ra, ăn quá nhiều muối còn có thể ảnh hưởng đến chức năng của nội mô mạch máu, từ đó ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch bình thường của cơ thể và dễ gây viêm tế bào của hệ miễn dịch. . Ăn quá nhiều muối còn gây mất canxi, đẩy nhanh quá trình lão hóa xương và nhiều tác động tiêu cực khác.

Theo khuyến cáo của WHO, mỗi người trưởng thành không nên ăn quá 2g natri hoặc khoảng 5g muối mỗi ngày. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị khuyến nghị thận trọng hơn là 1,5 gam natri mỗi ngày, đặc biệt đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, báo cáo của WHO cũng cho thấy trên thực tế, hầu hết mọi người thường tiêu thụ lượng muối vượt quá mức này, thậm chí gấp đôi.

Người ăn quá nhiều muối sẽ có 5 triệu chứng này, nên nhanh chóng điều chỉnh trước khi bệnh tật tấn công

Lượng muối dư thừa trong chế độ ăn uống sẽ rút ngắn tuổi thọ của con người. (Hình minh họa).

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Chẳng hạn, người dân chưa nhận thức được mức độ nghiêm trọng của việc ăn quá nhiều muối, không biết bao nhiêu là đủ, ít người có thói quen đo lượng muối ăn vào mỗi ngày và không hiểu rõ các dấu hiệu của việc ăn quá nhiều. muối để điều chỉnh.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều muối mà có thể nhiều người gặp phải nhưng bỏ qua:

Hay khô miệng, khát nước

Ăn quá nhiều muối sẽ làm tăng vị đắng trong miệng, dẫn đến mất cân bằng nước trong cơ thể, thận không thể đào thải độc tố. Từ đó, cơ thể sẽ theo bản năng gửi tín hiệu khô miệng, khát nước liên tục.

Đồng thời, lượng natri dư thừa cũng sẽ khiến cơ thể phải bổ sung thêm nước để đào thải muối. Đây chính là nguyên nhân khiến mỗi khi ăn mặn, bạn thường cảm thấy khát nước nhanh hơn bình thường.

Cơ thể sưng tấy và phù nề

Nếu buổi sáng thức dậy và thấy mắt sưng húp, chân sưng tấy đột ngột hoặc bị chuột rút… có thể bạn đã ăn quá nhiều muối.

Vì cơ thể sẽ tự động tích trữ nước khi lượng muối trong cơ thể tăng cao nên một số người sẽ gặp tình trạng sưng tấy, nặng nề bất thường trong cơ thể. Nhưng về cơ bản, chứng phù nề do ăn quá nhiều muối thường sẽ cải thiện hoặc biến mất trong vòng 1 ngày. Chỉ cần chú ý cân bằng chế độ ăn uống hàng ngày và tránh ăn mặn để giúp loại bỏ lượng muối dư thừa theo thời gian.

Bất thường khi đi tiểu

Sự tích tụ natri trong cơ thể có thể dẫn đến những thay đổi bất thường trong quá trình bài tiết. Đáng chú ý nhất là những thay đổi trong việc đi tiểu.

Cụ thể, do thận phải làm việc nhiều hơn để đào thải muối ra khỏi cơ thể nên bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn. Màu nước tiểu cũng bắt đầu thay đổi vì natri dư thừa gây mất nước. Nếu không được cung cấp nước kịp thời có thể dẫn đến nước tiểu có màu vàng sậm.

Đau đầu dai dẳng

Quá nhiều natri từ muối vào cơ thể sẽ làm tăng lượng máu, từ đó gây giãn tĩnh mạch và tăng nguy cơ huyết áp. Đây là nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu dữ dội, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Một nghiên cứu liên quan cho thấy những người ăn nhiều natri mỗi ngày có nguy cơ bị đau đầu cao hơn 1/3 so với những người ăn ít natri.

Đau xương, phản ứng chậm

Tiêu thụ quá nhiều muối trong thời gian dài dễ dẫn đến tình trạng mất nước trong cơ thể, ảnh hưởng đến khả năng tư duy, biểu hiện là phản ứng chậm, trí nhớ giảm sút…

Bên cạnh đó, ăn quá nhiều muối cũng ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của xương. Bởi khi đó thận sẽ không thể đào thải hết độc tố dẫn đến thiếu hụt canxi. Thiếu canxi trầm trọng sẽ dần dần khiến xương yếu đi, khiến trẻ dễ bị đau nhức, mệt mỏi và đau răng thường xuyên. Về lâu dài còn gây loãng xương sớm.

Khi bạn có những dấu hiệu trên, hãy cố gắng điều chỉnh chế độ ăn uống để giảm lượng muối tiêu thụ. Cần lưu ý, muối được hấp thu không chỉ qua muối tinh và bột canh thành phẩm mà còn từ nhiều nguồn khác như nước mắm, nước mắm, bột nêm…

  • Tại sao không nên ăn quá mặn?
  • Ăn quá nhiều muối gây hại cho cơ thể như thế nào?
  • Đây là “2 loại nước – 2 món” dễ gây tổn thương não nghiêm trọng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago