Categories: Phong Thuỷ

Người đàn ông giấu tảng đá “lạ” nặng 34kg dưới gầm giường, hóa ra ngủ hơn 2.400 tỷ đồng suốt 10 năm mà không biết gì

Published by

Trong một chuyến đi câu cá như bao ngày khác ngoài khơi đảo Palawan, một ngư dân ở Philippines không may gặp phải một cơn bão. Khi đó, anh quyết định neo tàu thì quả mìn bất ngờ mắc kẹt ở đâu đó. Người này quyết định lặn xuống để xử lý và phát hiện đó là một con ngao khổng lồ, bên trong là một tảng đá có hình thù kỳ lạ, nặng tới 34 kg.

Sau đó, anh chỉ coi tảng đá là bùa may mắn và để nó dưới gầm giường mà hoàn toàn không biết giá trị thực sự của nó. Theo thời gian, anh cũng quên mất tảng đá đặc biệt đó. Phải đến 10 năm sau, khi ngôi nhà của ông bốc cháy và người đánh cá phải dọn hết đồ đạc, ông mới nhìn thấy tảng đá đó lần nữa.

Lúc này, anh quyết định mang tảng đá đến trung tâm du lịch ở vùng Puerto Princesa để kiểm tra. Khi nhìn thấy tảng đá, mọi người ở trung tâm du lịch đều sửng sốt. Nhân viên tại đây đã xác nhận đây là viên ngọc trai và có thể là viên ngọc trai lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Viên ngọc trai khổng lồ được tìm thấy ở Philippines

“Chúng tôi rất ngạc nhiên khi anh ấy đưa nó về trung tâm. Puerto Princesa có tiềm năng giành được danh hiệu cao quý khi sở hữu kỷ lục viên ngọc trai khổng lồ tự nhiên lớn nhất thế giới. Chúng tôi sẽ giữ viên ngọc này ở Philippines và hy vọng nó sẽ thu hút nhiều khách du lịch hơn đến thành phố”, nhân viên du lịch Aileen Cynthia Amurao cho biết.

Sau khi những người định giá đá quý đến Puerto Princesa để định giá, viên đá quý này được định giá gần 100 triệu USD (khoảng 2.400 tỷ đồng). Nó nằm ở Puerto Princesa và được xác nhận là viên ngọc trai lớn nhất thế giới.

Chiều rộng của viên ngọc là 30cm, chiều dài 67cm và trọng lượng lên tới 34kg. Puerto có kích thước lớn gấp 5 lần viên ngọc lớn nhất thế giới lúc bấy giờ là Allah – nặng 6,4kg, được phát hiện năm 1934 và có giá trị khoảng 35 triệu USD (khoảng 850 tỷ đồng).

Viên ngọc Allah trị giá 35 triệu USD

Kể từ khi Puerto Pearl trở nên nổi tiếng, nó đã được trưng bày tại sảnh Tòa thị chính New Green ở Puerto Princesa, Philippines, biến nơi đây thành một địa điểm du lịch và thu hút khách du lịch độc đáo. Theo người phát ngôn của chính quyền thành phố Puerto Princesa, chủ sở hữu của Puerto Pearl vẫn là ngư dân phát hiện ra viên ngọc nhưng chưa bàn giao cho cơ quan chức năng.

Nhiều trường hợp đá quý được tìm thấy dưới biển đã được ghi nhận trong những năm gần đây. Theo Daily Mail, một người Thái Lan cũng may mắn tìm thấy khối long diên hương (chất thải của cá nhà táng) trị giá gần 270.000 USD (khoảng 6,5 tỷ đồng) khi đi dạo trên bãi biển gần nhà. 2021.

Long diên hương khổng lồ được tìm thấy ở Thái Lan

Trước đó, vào năm 2020, một ngư dân Thái Lan khác cũng tìm thấy mảnh long diên hương trị giá tới 3,2 triệu USD (hơn 77 tỷ đồng). Nó được ví như trầm hương của biển, chứa cồn không mùi, giúp hương thơm kéo dài hơn. Đây là thành phần cực kỳ quý hiếm trong ngành nước hoa, được giới sành nước hoa thèm muốn.

Theo Luxurylaunches, Daily Mail

Chia sẻ

This post was last modified on 28/12/2023 20:21

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago