Categories: Phong Thuỷ

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì đựng thư trị giá hơn 18 triệu đồng ở hiệu sách, chỉ ngạc nhiên khi nhân viên mở ra vài tháng sau đó.

Published by

Ngày 20/3, Nhà sách Kyobo nổi tiếng ở quận Gangnam, Seoul (Hàn Quốc) đã chia sẻ câu chuyện về một trong những vị khách đặc biệt của họ. Ngay lập tức, câu chuyện này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người từ giới truyền thông cho đến mạng xã hội.

Theo đó, vào tháng 11 năm ngoái, một người đàn ông khoảng 30 tuổi để lại một phong bì nhét trong một cuốn sách. Anh lặng lẽ rời khỏi hiệu sách mà không nói một lời.

Khi đó, nhân viên nhà sách giữ chiếc phong bì như một món đồ để quên nhưng gần đây họ quyết định mở nó ra vì khách hàng đã lâu không quay lại tìm.


Khi mở ra, họ vô cùng ngạc nhiên khi thấy bên trong phong bì là một lá thư viết tay và 20 tờ tiền Hàn Quốc với mệnh giá 50.000 won (tổng cộng là 1 triệu won – tương đương hơn 18 triệu đồng).

Vị khách bí ẩn để lại 1 triệu won và một lá thư viết tay.

Người khách hàng bí ẩn viết trong thư: “Hôm nay mùi hương của cuốn sách khiến tim tôi đập thình thịch”.

“Tôi đã phạm rất nhiều sai lầm trong đời. Tôi không thể sửa chữa hết lỗi lầm của mình nhưng nếu có thể, tôi muốn nhìn thẳng vào sự thật và thừa nhận lỗi lầm của mình”, anh viết và thú nhận những gì mình đã làm cách đây hơn 15 năm.

Người đàn ông chia sẻ, khi còn học cấp 2, cấp 3, anh là một thiếu niên lăng nhăng và thường xuyên trộm cắp trong cửa hàng.

Lần đầu tiên anh đến Nhà sách Kyobo để đọc sách khi còn học cấp hai, nhưng sau đó anh đã nhiều lần lấy trộm sách và đồ dùng học tập.

Hành động của anh cuối cùng đã bị một nhân viên hiệu sách phát hiện và mọi chuyện kết thúc khi cha anh đến xin lỗi và trả tiền mua cuốn sách.

“Thời gian trôi qua, tôi lớn lên, lấy chồng và có hai con. Nhìn lại, tôi thấy mình mắc nợ mà không thể trả được. Sách vở, đồ dùng học tập tôi lấy trộm trước khi bị bắt đều bị bắt trong trận chiến. hãy nhớ nó rất rõ ràng”, anh viết.

“Tôi muốn kể cho các con nghe về cuộc đời của mình mà không giấu giếm, nhưng tôi nghĩ sẽ vô cùng xấu hổ nếu ai đó hỏi tôi đã làm gì để sửa chữa lỗi lầm của mình. Dù đã quá muộn nhưng tôi cảm thấy rất biết ơn.” Cảm ơn nếu nhà sách có thể chấp nhận khoản tiền hào phóng của tôi cho cuốn sách này.”

Anh viết: “Càng nợ Nhà sách Kyobo, tôi càng giúp đỡ, cho đi và tha thứ nhiều hơn”.

Ahn Byung-hyun và Kim Sang-hoon, đồng giám đốc điều hành Nhà sách Kyobo, nhận xét về câu chuyện của vị khách bí ẩn này: “Nhìn lại quá khứ không hề dễ dàng, đối với một người đàn ông ở tuổi 30 lại càng khó khăn hơn. hãy nhớ lời dạy của người sáng lập hiệu sách rằng bạn không nên chửi bới hay làm nhục cậu thiếu niên đó ngay cả khi cậu ta lấy trộm cuốn sách và dùng những lời lẽ tử tế để an ủi đứa trẻ ở một nơi mà người khác không thể. nhìn thấy.

Cố Chủ tịch Shin Yong-ho, người sáng lập Hiệu sách Kyobo, được cho là đã nói với nhân viên cửa hàng vào thời điểm đó:

– Hãy tử tế với tất cả khách hàng và sử dụng kính ngữ ngay cả khi họ là học sinh tiểu học.

– Hãy thoải mái cho trẻ đứng đọc sách, thậm chí cho trẻ đứng đọc sách quá lâu.

– Khi khách hàng vào đọc sách mà không mua thì cũng đừng trừng mắt nhìn.

– Khách hàng ngồi chép sách vào vở mà không phàn nàn.

– Ngay cả khi bạn ăn trộm sách, đừng bao giờ coi chúng như kẻ trộm và mang chúng đến nơi mà người khác không thể nhìn thấy và dạy dỗ chúng bằng những lời lẽ tử tế.

Nhà sách Kyobo sẽ quyên góp thêm 1 triệu won cùng với tiền của khách hàng bí ẩn và chuyển tổng cộng 2 triệu won cho tổ chức từ thiện trẻ em Save the Children.

Nguồn: Tin tức SBS

Chia sẻ

This post was last modified on 23/03/2024 22:15

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago