Categories: Phong Thuỷ

Người khắp thế giới đổ xô đi mua nhà bỏ hoang giá rẻ ở Nhật Bản: Sống có ước mơ, không gánh nặng tài chính, chuyện gì đang xảy ra?

Published by

Take Kurosawa (33 tuổi) đã trải qua mùa hè ở Nhật Bản khi còn nhỏ và luôn mơ ước được sở hữu một bất động sản ở đó. Anh tìm thấy sự đồng cảm “không một chút” ở người nước ngoài Joey Stockermans (35 tuổi).

Họ đã chi 42.000 USD (tương đương 1 tỷ đồng) cho một ngôi nhà bỏ hoang (trong tiếng Nhật gọi là akiya) ở vùng nông thôn, với kế hoạch cải tạo không gian và sử dụng làm nơi nghỉ ngơi riêng tư, cá nhân. cốt lõi. riêng tư. thuê trên Airbnb.


Kurosawa và Joey Stockermans đang tiến hành cải tạo akiya của họ ở Nhật Bản.

Kurosawa và Stockermans đã góp tiền và mua một ngôi nhà bỏ hoang rộng khoảng 100 mét vuông ở Beppu, thành phố 113.000 dân ở Kyushu, cực nam của các đảo chính của Nhật Bản, vào cuối tháng 6 năm 2023.

Kurosawa từng sống trong một ngôi nhà di động ở thành phố Santa Cruz, California (Mỹ), còn gia đình Stockermans sống cùng bố mẹ ở tỉnh Nova Scotia (Canada).

Nhiều người đang mua nhà giá rẻ ở những vùng xa xôi trên khắp thế giới, từ Ý đến Bồ Đào Nha, vì mua bất động sản ở những nơi đắt đỏ hơn, đặc biệt là California, có thể gặp rủi ro. không thực tế đối với nhiều người.

Ngoài ra, mọi người mong muốn một cuộc sống phiêu lưu hơn hoặc thoát khỏi những áp lực của quê hương.

Hình ảnh bên trong ngôi nhà đã được cải tạo của Kurosawa và Stockermans.

Theo Cơ quan Khảo sát Nhà ở và Đất đai, tại Nhật Bản, dân số ngày càng thu hẹp đã dẫn đến số lượng nhà akiya tăng lên mức kỷ lục 8,49 triệu. Akiya đang gây ra vấn đề với “những ngôi làng ma”, nhưng chúng lại mang đến cơ hội cho nhiều người mua háo hức. Ngoài ra, không giống như các quốc gia khác, Nhật Bản không hạn chế người nước ngoài mua bất động sản.

“Đó là một cơn bão hoàn hảo,” Kurosawa nói.

Vào tháng 1, Kurosawa và Stockermans đã ra mắt Akiyamart, một trang web giúp người nước ngoài tìm và mua những ngôi nhà bỏ hoang ở Nhật Bản. Nó chỉ là công cụ mới nhất giúp mọi người định hướng thị trường nước ngoài, mặc dù nhiều người đã mua được ngôi nhà họ muốn mà không có nó.

Eric McAskill, 38 tuổi đến từ Canada, trước đây sống cùng gia đình ở Bali, mua một chiếc akiya ở tỉnh Nagano vào năm 2021 với giá 23.600 USD (557 triệu đồng).

Ông nói với Business Insider vào tháng 9 năm 2023 rằng việc mua bán này là để theo đuổi ước mơ cả đời của ông là khôi phục một ngôi nhà bỏ hoang ở vùng nông thôn Nhật Bản. Eric và gia đình dự định sẽ chuyển đến ngôi nhà này toàn thời gian sau khi cải tạo.

Jaya Thursfield (46 tuổi) và vợ Chihiro mua một trang trại bỏ hoang ở tỉnh Ibaraki vào năm 2019 với giá 30.000 USD (tương đương 734 triệu đồng) và lên kế hoạch cải tạo để biến nó thành ngôi nhà mơ ước của gia đình họ. . . ước. Họ muốn có một mảnh đất lớn với giá cả phải chăng, điều mà họ không nghĩ mình có thể mua được ở London.

Bethany Nakamura, người đã rời Mỹ để đến sống trong một akiya ở Nhật Bản mà cô mua miễn phí, cho biết: “Việc chuyển từ Mỹ đến Nhật Bản thể hiện một nền văn hóa rất khác. Đó là một thị trường bất động sản khác.” nói với Business Insider vào tháng 7 năm 2023.

Cô cho biết việc sở hữu một ngôi nhà ở Nhật Bản “không nhất thiết là con đường dẫn đến tự do tài chính”. Bà nói thêm: “Ở Mỹ, quyền sở hữu nhà được coi là tấm vé dẫn đến sự ổn định lâu dài, nhưng ở đây thì không như vậy”.

Đối với Kurosawa và gia đình Stockerman, kiếm thêm tiền bằng cách cho thuê nhà là điều tuyệt vời, nhưng đó không phải là lý do họ mua nó hay thành lập Akiyamart. Mục tiêu của họ là dành nhiều thời gian hơn ở Nhật Bản và cho người nước ngoài thấy rằng họ có thể sở hữu một ngôi nhà với rào cản gia nhập thấp hơn.

Kurosawa nói: “Tôi có rất nhiều người bạn cùng tuổi đang thất vọng vì không thể mua được nhà. “Những gì tôi làm là vẫy tay với những người thuộc thế hệ của tôi và nói, ‘Này, có một giải pháp thay thế.’ Nó không phải ở Mỹ, nhưng đó là một nơi thực sự thoải mái.” có thể sống và nuôi sống gia đình cũng như có chất lượng cuộc sống cao mà không phải chịu áp lực tài chính khi sống ở Mỹ.”

Nguồn: Business Insider

Chia sẻ

This post was last modified on 27/01/2024 21:47

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago