Categories: Phong Thuỷ

Người phụ nữ tỉnh dậy sau 32 năm ngủ

Published by

Karolina Olsson là minh chứng cho khả năng phục hồi của cơ thể con người và bản chất bí ẩn của chứng rối loạn giấc ngủ.

Trong 32 năm đáng kinh ngạc, Karolina Olsson, một phụ nữ Thụy Điển sinh vào thế kỷ 19, đã ngủ liên tục, khiến cộng đồng y tế bối rối và thu hút trí tưởng tượng của công chúng.

Giấc ngủ dài bí ẩn

Karolina Olsson, sinh ra ở Thụy Điển vào năm 1842, đã sống một cuộc đời phi thường với chứng rối loạn giấc ngủ khó hiểu. Năm 13 tuổi, cô chìm vào giấc ngủ sâu và ngủ suốt 32 năm tiếp theo của cuộc đời.


Tình trạng của cô đã thu hút cả cộng đồng y tế và công chúng, làm nảy sinh nhiều giả thuyết và suy đoán về nguyên nhân cơ bản cũng như các phương pháp chữa trị tiềm năng.

Trong suốt hàng chục năm cô ngủ kéo dài, gia đình Karolina Olsson đã chăm sóc cô không mệt mỏi với hy vọng một ngày cô sẽ tỉnh dậy. Trường hợp của cô đã thu hút sự chú ý rộng rãi và cô được đặt tên “Người đẹp ngủ trong rừng” của Thụy Điển

Năm 13 tuổi, cô chìm vào giấc ngủ sâu và ngủ suốt 32 năm tiếp theo của cuộc đời.

Cho đến nay, câu chuyện kỳ ​​lạ về cuộc đời của Karolina vẫn là dấu hỏi lớn trong giới khoa học, khiến người ta rùng mình khi cho rằng có một thế lực bí ẩn nào đó đã làm ra điều kỳ lạ này.

Các chuyên gia y tế từ nhiều lĩnh vực khác nhau đã rất bối rối trước tình trạng của cô, vì nó thách thức những hiểu biết thông thường về chứng rối loạn giấc ngủ và thách thức giới hạn khả năng phục hồi của con người.

Bất chấp tổn thất về thể chất và tinh thần mà tình trạng của cô gây ra cho gia đình, sự hiện diện không ngừng của Karolina Olsson trong mắt công chúng đã khơi dậy sự tò mò của giới khoa học và thúc đẩy nghiên cứu tìm hiểu. Cô hiểu được sự phức tạp của giấc ngủ và ảnh hưởng của nó đến sức khỏe con người. Trường hợp của cô cho đến ngày nay vẫn là lời nhắc nhở đầy ám ảnh về lĩnh vực rối loạn giấc ngủ bí ẩn và thường bị hiểu lầm.

Giấc ngủ kéo dài hơn 3 thập kỷ

Gia đình Olsson là một gia đình nghèo, sống trên một hòn đảo biệt lập không có bác sĩ. Ban đầu, gia đình tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng nhỏ xung quanh.

Vì bà nghèo và không có tiền thuê bác sĩ nên hàng xóm đã thuê bác sĩ đến khám cho bà. Sau khi khám, bác sĩ kết luận cô đang hôn mê và cần được kiểm tra thêm. Anh tiếp tục đến thăm và kiểm tra Karolina thêm một năm nữa và trong thời gian này anh cố gắng thuyết phục cộng đồng y tế giúp đỡ và tìm ra cách chữa trị.

Nhiều bác sĩ đã đến thăm gia đình Olsson và khám cho Karolina. Một sự thật đáng ngạc nhiên là tóc và móng tay của cô gái dường như không hề mọc lên trong thời gian đó. Hơn nữa, cô không hề giảm cân dù chế độ ăn kiêng của cô chỉ bao gồm hai ly sữa mỗi ngày.

Một ngôi nhà ở ngôi làng nơi Karolina sống lúc bấy giờ.

Vào năm thứ sáu của giấc ngủ Karolina, 1882, cha mẹ cô đã chuyển cô đến thành phố Oskarshamn sau khi một bác sĩ đề nghị phương pháp điều trị bằng sốc điện để hồi sinh cô.

Một tháng sau, khi tình trạng của cô không cải thiện, bố mẹ cô đưa Karolina về nhà. Bác sĩ chỉ ra rằng họ không thể làm gì được cho cô, gia đình chỉ cần chờ đợi và cầu nguyện điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

Làm sáng tỏ nguyên nhân đằng sau thời gian ngủ chưa từng có của Karolina Olsson là một nhiệm vụ đầy thách thức đối với các chuyên gia y tế vào thời điểm đó. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra, bao gồm cả những giả thuyết liên quan đến tình trạng thần kinh, chấn thương tâm lý và mất cân bằng nội tiết tố.

Một giả thuyết phổ biến vào thời điểm đó cho rằng giấc ngủ của Karolina Olsson là kết quả của chứng mất vận động cuồng loạn, một tình trạng đặc trưng bởi những giai đoạn bất động và bất tỉnh. Lời giải thích này, mặc dù còn được tranh luận rộng rãi, nhưng không thể cung cấp sự hiểu biết toàn diện về tình trạng của cô ấy, vì nó không tính đến độ dài bất thường của các giai đoạn ngủ của cô ấy.

Có giả thuyết cho rằng giấc ngủ của Karolina Olsson là kết quả của chứng mất vận động cuồng loạn.

Trong thời gian Karolina chìm vào giấc ngủ, bố mẹ cô đã phải trải qua rất nhiều lo lắng. Khi con gái họ không tỉnh dậy sau nhiều ngày nằm trên giường và họ không thể đánh thức con bé, họ đã tìm đến sự trợ giúp y tế.

Việc thiếu kiến ​​thức cụ thể xung quanh trường hợp của Karolina Olsson làm nổi bật những thách thức mà các chuyên gia y tế phải đối mặt trong việc chẩn đoán và điều trị các chứng rối loạn giấc ngủ phức tạp và hiếm gặp. Nó cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục nghiên cứu và tiến bộ trong y học về giấc ngủ để làm sáng tỏ những trường hợp đặc biệt như vậy và cung cấp giải pháp cho những người bị ảnh hưởng bởi tình trạng tương tự. .

Tình trạng của cô đã làm dấy lên một làn sóng nghiên cứu và tìm hiểu khoa học, dẫn đến sự hiểu biết sâu sắc hơn về chứng rối loạn giấc ngủ cũng như những ảnh hưởng về sinh lý và tâm lý của chúng. Trường hợp của cô đã mở ra cơ hội khám phá sự phức tạp của kiểu ngủ, vai trò của não và các yếu tố ảnh hưởng đến chu kỳ ngủ-thức.

Sự thức tỉnh

Nhiều năm sau, một trong những người anh trai của cô qua đời và người ta thấy cô đang khóc, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy cô sẽ tỉnh dậy sau giấc ngủ sâu. Mẹ cô cũng qua đời năm 1904 và một người giúp việc được bố trí để chăm sóc Karolina toàn thời gian.

Vào ngày 14 tháng 4 năm 1908, người giúp việc bước vào phòng Karolina và thấy cô đang khóc trên sàn. Karolina Ollson cuối cùng đã tỉnh dậy sau giấc ngủ kéo dài 32 năm.

Karolina Ollson cuối cùng đã tỉnh dậy sau giấc ngủ kéo dài 32 năm.

Điều đáng chú ý là dù khi tỉnh dậy, Karolina đã 46 tuổi, đã trung niên nhưng trông cô vẫn trẻ hơn rất nhiều so với tuổi.

Khi tỉnh dậy, cô ấy trông không giống một phụ nữ trung niên mà trẻ hơn rất nhiều, có lẽ khoảng 25 đến 30 tuổi. Đây là một sự thật khó hiểu khác làm tăng thêm sự bí ẩn.

Tin tức về sự thức tỉnh của Karolina cũng khiến nhiều người muốn tìm hiểu những khía cạnh trong câu chuyện của cô. Phóng viên, bác sĩ cũng như nhiều người khác chỉ vì tò mò đã đến thăm gia đình cô.

Tuy nhiên, Karolina Ollson không thể cung cấp bất kỳ thông tin nào. Cô không nhớ bất cứ điều gì trong suốt 32 năm ngủ.

Có vẻ như trường hợp của Karolina Olsson là duy nhất vì chưa có người nào khác được ghi nhận trong tình trạng này trong một thời gian dài.

Khi được hỏi cô có thể nhớ được điều gì, Karolina chỉ trả lời đơn giản rằng cô nhớ mọi thứ trước khi đi ngủ.

Tuy nhiên, không phải tất cả đều ổn sau giấc ngủ đó. Nhiều người cho rằng Karolina là kẻ lừa đảo và giấc ngủ 32 năm của cô là do gia đình dàn dựng để thu hút sự chú ý. Họ không tin rằng cô có thể sống nhiều năm chỉ nhờ sữa và đường.

Karolina đã được kiểm tra sức khỏe toàn diện và không có dấu hiệu bất thường. Trí thông minh của cô vẫn là của một phụ nữ trẻ, thông minh nhưng rõ ràng là cô biết rất ít về lịch sử đất nước mình… Điều này có thể giải thích là do Karolina “sống chậm hơn” so với phần còn lại của thế giới. 32 năm.

Karolina đã được kiểm tra sức khỏe toàn diện và không có dấu hiệu bất thường.

Những bí ẩn xung quanh Karolina Olsson

Vậy Karolina Olsson có thực sự ngủ suốt 32 năm? Dù gia đình Olsson cho biết cô đã ở đó từ lâu nhưng có nhiều điều khiến mọi người nghi ngờ.

Người giúp việc chăm sóc Karolina khẳng định đã nghe thấy giọng nói trên lầu như thể Karolina đang nói chuyện. Đồ vật di chuyển một cách bí ẩn và thức ăn thừa biến mất.

Bác sĩ tâm thần Harald Froderstrom từng tiến hành một nghiên cứu để tìm hiểu điều gì thực sự đã xảy ra với Karolina. Trước đó, chưa có bác sĩ tâm thần nào từng khám cho Karolina, chỉ có một bác sĩ y khoa.

Tiến sĩ Froderstrom kết luận rằng Olsson đã không thực sự ngủ trong 32 năm, bởi cơ thể con người không thể chịu đựng được một thời gian dài như vậy nếu không có đủ dinh dưỡng.

Anh ta suy đoán rằng Karolina đã bị một dạng rối loạn tâm thần nào đó do một sự kiện đau thương gây ra. Điều này khiến cô đi ngủ như một cách để bảo vệ bản thân khỏi thực tế khắc nghiệt của thế giới. Trong suốt thời gian này, người mẹ dường như đã đứng bên cạnh cô, hỗ trợ Karolina che giấu sự thật rằng cô thực sự không hề ngủ chút nào.

Tuy nhiên, giả thuyết của bác sĩ Froderstrom không trả lời được câu hỏi tại sao trong thời gian bà nhập viện năm 1892, người ta không thể đánh thức Karolina.

Karolina có cuộc sống khá hạnh phúc sau 32 năm ngủ quên. Bà qua đời vào tháng 4 năm 1950.

Cho đến nay người ta vẫn chưa biết tại sao Karolina lại ngủ lâu như vậy và đây vẫn là một dấu hỏi đối với y học.

  • Phát hiện sinh vật mới có 20 cánh tay ẩn nấp ở biển Nam Cực
  • “OK” là viết tắt của từ nào được sử dụng trên khắp thế giới?
  • Công trình tựa bước ra từ phim viễn tưởng Trung Quốc: Lượng thép sử dụng vượt xa sân vận động tổ chim

Chia sẻ

This post was last modified on 22/02/2024 23:04

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago