Categories: Phong Thuỷ

Người sáng lập y học phương Tây là ai?

Published by

Ông được coi là bác sĩ đầu tiên của y học hiện đại, sự nghiệp của ông đã để lại nhiều di sản quý giá cho y học thế giới, vậy ông là ai?

Câu hỏi

1. Ai là người sáng lập ra y học phương Tây?

A: Archibald McIndoe

B: chim sơn ca Florence

C: Hippocrates

D: Marie Curie

2. Hippocrates bị tống vào tù vì tội gì?

A: Truyền bá tôn giáo

B: Quan điểm y học lỗi thời

C: Làm thuốc để cứu người

D: Chống lại quan điểm tôn giáo

Người sáng lập y học phương Tây là ai?

Hippocrates – Cha đẻ của y học.

3. Ông đã để lại di sản gì cho y học thế giới?

A: Lời thề Hippocrates

B: Bộ dụng cụ y tế Corpus Hippocrates

C: Cuốn sách “Cơ thể phức tạp”

D: Cả 3 đáp án trên

4. Trong lời thề, Hippocrates thề với ai trước?

Đáp án: Apollo

B: Asclepius

C: Vệ sinh

D: Thuốc chữa bách bệnh

5. Hippocrates chết và được chôn ở đâu?

A: Thessaly

B: Kos

C: Thrace

D: Macedonia

Hồi đáp

Câu 1: Đáp án C- Hippocrates. Hippocrates là người sáng lập ra nền y học phương Tây, người tạo ra Lời thề Hippocrates mà các sinh viên y khoa phải đọc khi chuẩn bị tốt nghiệp. Theo Tiểu sử, bác sĩ Hippocrates sinh ra trên đảo Aegean, Hy Lạp vào khoảng giữa thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. Ông được coi là bác sĩ đầu tiên của y học hiện đại. Ở thời đại này, y học vẫn gắn liền với tôn giáo và bệnh tật, chữa trị bằng những hiện tượng siêu nhiên thần bí. Tuy nhiên, Hippocrates đã bác bỏ những quan niệm này và trở thành người đầu tiên coi y học là một khoa học. Hippocrates tin rằng mọi căn bệnh đều có nguyên nhân riêng. Bộ sưu tập các tác phẩm do Hippocrates trình bày là sự hiểu biết sơ bộ về cách thức hoạt động của cơ thể và bản chất của bệnh tật.

Câu 2: Đáp án D- Chống quan điểm tôn giáo. Dù sống cách đây hơn 2.000 năm nhưng quan điểm y học của Hippocrates rất hiện đại. Ông tin rằng cơ thể nên được nhìn nhận như một tổng thể chứ không phải là một tập hợp các bộ phận rời rạc. Ông mô tả chính xác nhiều triệu chứng bệnh và là bác sĩ đầu tiên mô tả triệu chứng viêm phổi, động kinh ở trẻ em. Ông tin vào quá trình chữa bệnh tự nhiên thông qua nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý và sống trong môi trường trong lành, không khí trong lành. Hippocrates nhận ra rằng những cá nhân khác nhau có mức độ biểu hiện bệnh khác nhau và khả năng chống lại bệnh tật khác nhau. Ông được cho là bác sĩ đầu tiên tin rằng suy nghĩ, suy nghĩ và cảm xúc đến từ bộ não chứ không phải từ trái tim. Trước Chúa Kitô, con người không hiểu cơ thể con người hoạt động như thế nào và nó hoạt động như thế nào. Hiện nay, việc thực hiện phẫu thuật trên xác chết để nghiên cứu là điều tuyệt đối cấm kỵ. Vì đi trước thời đại và phản đối quan điểm tôn giáo về bệnh tật của con người, Hippocrates đã bị kết án 20 năm tù.

Câu 3: Đáp án D – cả 3 đáp án trên. Theo website Đại học Y Hà Nội, di sản ông để lại là lời thề Hippocrates, xuất phát từ đạo đức và chuẩn mực mà ông đặt ra. Cho đến ngày nay, ngành y vẫn coi đó là kim chỉ nam đạo đức cho người thầy thuốc thời nay. Nhiều điều trong loạt bài của ông vẫn còn đúng cho đến ngày nay. Ngoài ra, ông còn để lại bộ y tế Hippocrates Corpus, bao gồm 70 tài liệu trình bày chi tiết về các triệu chứng và phương pháp điều trị căn bệnh này. Bộ sưu tập được biên soạn 100 năm sau khi ông qua đời. Các nhà sử học tin rằng những tài liệu này đã giúp các bác sĩ hành nghề y trong suốt cuộc đời sau này của họ. Khi bị buộc tội đi ngược lại quan điểm tôn giáo của mình, ông đã viết cuốn sách “Cơ thể phức tạp” nhiều điều trong số đó vẫn đúng cho đến ngày nay.

Câu 4: Đáp án A – Apollo. Theo thần thoại Hy Lạp, Apollo là vị thần của ánh sáng, sự thật và nghệ thuật, thường được miêu tả là một cậu bé tóc vàng, đeo một chiếc nơ bạc và mang theo một cây đàn lia. Trong lời thề Hippocrates, lần đầu tiên ông tuyên thệ với Apollo.

Toàn văn Lời thề Hippocrates:

“Tôi xin thề trước Apollo, vị thần chữa bệnh, Asclepius, Hygieia và Panacea, cũng như trước tất cả các vị thần và nữ thần, theo khả năng và khả năng phán đoán của tôi, tôi giữ lời thề sau:

Thưa quý vị, giống như bố mẹ tôi, người đã dạy tôi môn này; sống hòa thuận với thầy của bạn và, nếu cần, hãy chia sẻ tài sản của bạn với thầy; Hãy chăm sóc con cái của bạn như chúng là anh chị em của tôi và dạy chúng môn này.Tôi sẽ kê đơn vì lợi ích của người bệnh, theo khả năng và nhận định của mình và không bao giờ làm hại ai.

Tôi sẽ không bao giờ đưa thuốc gây chết người cho bất cứ ai hỏi tôi và sẽ không tư vấn cho một kế hoạch như vậy. Tôi sẽ không cung cấp dụng cụ phá thai cho bất kỳ phụ nữ nào.

Nhưng tôi sẽ giữ cuộc sống và sự nghiệp của mình trong sạch.

Tôi sẽ không thực hiện phẫu thuật để loại bỏ sỏi, ngay cả ở những bệnh nhân có vẻ mắc bệnh này. Tôi sẽ giao việc phẫu thuật cho các bác sĩ và chuyên gia về căn bệnh này.

Mỗi ngôi nhà tôi bước vào vì lợi ích của bệnh nhân, đều bảo vệ tôi khỏi mọi ý định xấu xa và mọi cám dỗ, đặc biệt khỏi những thú vui tình yêu với phụ nữ hay đàn ông, dù họ là con người. tự do hay nô lệ.

Những gì tôi biết khi hành nghề hoặc khi giao tiếp với người khác mà không thể tiết lộ, tôi sẽ giữ bí mật và không bao giờ tiết lộ.

Nếu tôi thành tâm giữ lời thề này, tôi sẽ có thể sống hạnh phúc và thực hành nghề nghiệp của mình, và được mọi người kính trọng mãi mãi. Nếu tôi đi sai đường và vi phạm lời thề của mình, điều ngược lại sẽ xảy ra với tôi.”

Câu 5: Đáp án A – Thessaly. Hippocrates qua đời và được chôn cất tại Larissa, Thessaly. Ông mất cùng năm với Democritus, có nghĩa là – tùy theo nguồn tin – ông qua đời ở tuổi 90, hoặc có thể là 104, hoặc thậm chí 109. Hai con trai của ông, cả hai đều được ông đào tạo để trở thành bác sĩ, tiếp nối truyền thống gia đình. Sau khi ông qua đời, một giáo phái được thành lập trên hòn đảo Kos quê hương ông. Hippocrates được tôn thờ như một vị thần, với những lễ hiến tế được thực hiện vào ngày sinh nhật của ông.

  • Bác sĩ đầu tiên trên thế giới và lời thề Hippocrates
  • Những điều bạn chưa biết về áo sơ mi trắng, ống nghe và lời thề Hippocrates
  • Bộ tộc kỳ lạ ẩn náu trong rừng sâu, hỏa táng và dùng tro của người chết làm thức ăn

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago