Categories: Phong Thuỷ

“Người sói” phiên bản thật 100%: Cực kỳ hung hãn, tấn công cả gấu Bắc Cực

Published by

Dù khác nhau về ngoại hình nhưng loài vật này vẫn sở hữu những đức tính xứng đáng với danh hiệu “người sói”, đặc biệt là bản tính hung hãn kết hợp với thân hình cường tráng khiến chúng không ngại gây hại. hung dữ với chó sói, gấu đen và thậm chí cả gấu Bắc Cực.

Trong tiếng Anh, sói được gọi là “Người sói” đây cũng là tên được đặt cho siêu anh hùng nổi tiếng “Người sói” trong loạt phim “X Men” . Sói sống chủ yếu ở các vùng lạnh phía Bắc, bao gồm: Bắc Taiga, cận Bắc Cực, Bắc Canada, Bắc Âu, Siberia, Alaska…

"Người sói" Phiên bản thật 100%: Cực kỳ hung hãn, thậm chí tấn công cả gấu Bắc Cực

Về mặt giải phẫu, sói có ngoại hình khác giống một con gấu nhỏ, với chân ngắn, đầu rộng và tròn, mắt nhỏ và tai tròn ngắn. Khi trưởng thành, sói có thể dài tới 65-107cm (không tính đuôi), nặng khoảng 9-25kg. Sói sở hữu bộ lông dày màu đen chứa dầu kỵ nước, giúp chúng chống lại sương giá cũng như cái lạnh buốt giá của miền Bắc. Chúng chủ yếu sinh sống ở các khu rừng lá kim cận Bắc Cực và đồng cỏ vùng lãnh nguyên, phân bố chủ yếu ở phía bắc dãy núi Greater Khingan và vùng Altai ở Trung Quốc, và phạm vi phân bố của chúng rất rộng. Vào mùa đông, chúng đặc biệt thích di chuyển quanh bìa rừng.

Mặc dù vẻ ngoài của chúng khác xa với trí tưởng tượng của chúng ta về “người sói” nhưng chồn vẫn sở hữu những đức tính xứng đáng với cái tên này. Trước hết phải kể đến thể lực. Loài vật này có thân hình chắc nịch, vạm vỡ nên loài sói có sức mạnh đáng kinh ngạc so với kích thước cơ thể của chúng. Bên cạnh đó, sói còn được trang bị vũ khí đáng gờm, ấn tượng nhất là móng vuốt sắc nhọn và bộ hàm khỏe có thể xé nát thịt đông lạnh.

Đặc điểm nổi bật tiếp theo của loài sói là bản tính vô cùng hung dữ. Kết hợp với thể trạng vượt trội nêu trên, sói gần như không sợ bất kỳ loài động vật nào trong khu vực chúng sinh sống. . Chúng thậm chí có thể chiến đấu chống lại những kẻ săn mồi khét tiếng, lớn hơn nhiều như chó, gấu đen và thậm chí cả gấu Bắc Cực. Nhiều báo cáo chỉ ra rằng người sói đã giành chiến thắng trong trận chiến. những cuộc chiến sinh tồn này.

Nhìn chung, một con vật có trọng lượng tối đa trên 30kg sẽ không bao giờ khiêu khích những con thú lớn như sói xám, gấu nâu. Nhưng wolverine không phải là động vật bình thường. Người ta đã nhiều lần chứng kiến ​​nó giật thức ăn từ miệng sói xám và gấu nâu. Và hầu hết trong số đó, con sói đều trốn thoát bình yên.

Con mồi chính của sói là các loài động vật có vú như nhím, sóc, hải ly, thỏ, chuột đồng và chuột. Ngay cả những động vật lớn như tuần lộc và hươu cũng có thể bị cáo giết chết. Đôi khi, loài động vật này còn săn các loài ăn thịt khác như chồn, rái cá, linh miêu, chó sói đồng cỏ và chó sói con. Vào mùa đông lạnh giá, nguồn thức ăn chính của sói đến từ xác động vật thối rữa. Đôi khi, người sói cũng bổ sung bữa ăn của mình bằng trứng chim, rễ cây, hạt cây, ấu trùng và quả mọng.

Sói có thị lực rất nhạy bén nhưng khứu giác và thính giác kém. Khi đi săn, chúng có hai phương pháp phổ biến, một là mai phục như mèo, hai là săn như chó. Ví dụ, vào ban đêm, chó sói thường lặng lẽ trèo cây và vồ gà gô, chim bồ câu gỗ và các loài chim khác đậu trên cây. Đôi khi nó sẽ chọn một số cây phía trên đường đi của con vật và ẩn náu ở đó. Khi những động vật móng guốc lớn như hươu đỏ hay hươu sao đi ngang qua, nó sẽ nhảy thẳng xuống, tóm lấy cổ con mồi và cắn chết. .

Sói cũng rất giỏi giấu thức ăn. Khi ăn không xong, chúng sẽ chôn thức ăn thừa xuống đất rồi đi tiểu vào đó. Vì hầu hết các loài động vật không thể chịu được mùi nước tiểu của chính mình nên chúng thường không cần lo lắng về việc thức ăn bị động vật khác ăn trộm.

Tập tính sinh sản của loài sói cũng khá bất thường. Là động vật sống đơn độc, chó sói đồng cỏ đực sẽ hình thành mối quan hệ lâu dài với hai hoặc ba con cái. Tuy nhiên, cuộc sống “đa thê” này chỉ đến với những người đàn ông thành đạt.

Những người kém may mắn hơn sẽ phải chấp nhận cuộc sống không có bạn đời. Mùa hè là thời điểm sói giao phối. Sự phát triển của phôi sẽ bị trì hoãn cho đến đầu mùa đông. Thông thường, thời gian mang thai của sói dao động từ 30-50 ngày. Tuy nhiên, sói cái sẽ không sinh con trong điều kiện nguồn thức ăn khan hiếm.

  • Beidou: Hệ thống định vị mạnh nhất thế giới có thể làm được gì?
  • Tường cách âm làm từ rơm rạ tăng khả năng hút nước, chống cháy
  • Đàn gấu ở Nga mắc kẹt trong tình trạng “nửa tỉnh, nửa mơ”

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago