Categories: Phong Thuỷ

Người thuê nhà phát hiện chiếc túi chứa đồ vật lạ, hai cô gái đem đến đồn cảnh sát, sự thật về món đồ khiến chủ nhà cảm ơn rối rít.

Published by

Đột nhiên có một số tiền “khủng” từ trên trời rơi xuống chắc hẳn là niềm vui lớn đối với nhiều người. Tuy nhiên, kiểu may mắn bất ngờ này có thể mang đến một số nguy hiểm khó lường.

Mới đây, tại Tân Du (Giang Tây, Trung Quốc), hai cô gái đã mang túi lớn đựng đầy tiền đến đồn công an khai nhận đã nhặt được 110.000 Nhân dân tệ (gần 380 triệu đồng) tiền mặt. Đối với hai người thì đây quả thực là một “củ khoai nóng”.

Được biết, hai cô gái này tên là Hoàng Lò và Long Dĩ Bình, đang làm y tá tại Bệnh viện Bắc Hồ, TP Tân Du. Vì để đi làm thuận tiện hơn, cả hai thuê phòng gần bệnh viện. Môi trường và điều kiện xung quanh vô cùng lý tưởng, hai cô gái rất hài lòng.


Vừa mới chuyển đến, Hoàng Lò và Long Dĩ Bình bắt đầu dọn phòng và chuyển đồ đạc vào. Nhưng khi đang dọn phòng ngủ, họ phát hiện một chiếc túi lạ ở góc tủ gần trần nhà.

Hai y tá trẻ Hoàng Lộ và Long Dĩ Bình

Cô gái chỉ cho cảnh sát địa điểm phát hiện “vật thể lạ”.

Lấy nó xuống kiểm tra, hai cô gái há hốc mồm khi thấy bên trong túi có những tờ 100 tệ và 50 tệ màu đỏ, gần như toàn là tiền mới. Đếm kỹ, họ nhận ra trong túi có 110.000 nhân dân tệ, một số tiền khổng lồ đối với hai phụ nữ trẻ đi làm.

Trước sự việc bất ngờ này, Hoàng Lộ và Long Dĩ Bình không hề tham lam chút nào. Cả hai lập tức mang túi tiền đến đồn công an địa phương với mong muốn trả lại cho chủ nhân ban đầu.

Trích xuất hình ảnh camera cho thấy hai cô gái xách túi tiền đến đồn công an

Cảnh sát đã thu thập thông tin và khám xét chiếc túi

Liên hệ với chủ nhà, bà Dư Tú Phan cũng rất bất ngờ trước số tiền lớn này. Cô cho biết, khi dọn dẹp và chuẩn bị thuê nhà, cô không tìm thấy túi tiền.

May mắn thay, cảnh sát đã tìm ra sự thật về túi tiền đó. Hóa ra túi tiền đó là của bố mẹ chủ nhà. Hai cụ già đột ngột qua đời nên chưa kịp kể cho con cái số tiền tiết kiệm của mình. Cuối cùng, 110.000 tệ đã được hoàn trả cho bà Yu Tú Phan.

Để cảm ơn lòng tốt và sự trung thực của Hoàng Lộ và Long Dĩ Bình, chủ nhà cam kết sẽ miễn toàn bộ tiền thuê nhà vào năm 2024 trước sự chứng kiến ​​của lực lượng công an.

Chủ nhà chị Dư Tư Phấn (trái) và em gái

Hoàng Lô nói: “Chúng tôi thực sự lo lắng và hồi hộp khi tìm thấy số tiền lớn như vậy. Tôi chỉ mong nó được trả lại cho chủ nhân, vì nó có thể là tiền tiết kiệm cả đời của một người”.

Long Dĩ Bình cũng bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng khi có thể miễn tiền thuê nhà trong cả năm. Với những người lao động mới như chúng tôi, đây thực sự là niềm vui bất ngờ chứ không phải là túi tiền từ trên trời rơi xuống”.

Cư dân mạng gửi “cơn mưa lời khen” trước hành động lương thiện của hai cô gái trẻ:

“Việc tìm lại tài sản bị mất và trả lại cho người bị mất là việc làm đúng đắn. Chúc hai bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc thuận lợi”.

“Hành động giúp đỡ người khác của hai cô gái cũng là giúp đỡ chính mình. Trên thực tế, nếu số tiền không được trả lại cho chủ nhà mà bị chủ nhà phát hiện, khởi tố thì người nhặt được chắc chắn sẽ vi phạm pháp luật về chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, việc nhặt lại tài sản rơi xuống và coi đó là của mình là điều không nên”.

Nguồn: Toutiao

Chia sẻ

This post was last modified on 28/01/2024 22:38

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago