Categories: Phong Thuỷ

Người Trung Quốc chi hàng chục triệu đồng ‘hồi sinh’ người thân đã khuất bằng AI

Published by

Theo Hàng Châu Nhật báo, việc sử dụng dịch vụ AI để “đoàn tụ” những người thân đã khuất đang ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc. Người dân sẵn sàng chi từ 5.000 (hơn 17 triệu đồng) đến 10.000 nhân dân tệ (hơn 34 triệu đồng) cho các dịch vụ tái hiện hình ảnh người đã khuất.

Zhang Zewei – Người sáng lập công ty AI Super Brain cho biết, công nghệ này có thể tạo ra những mô hình cơ bản có khả năng bắt chước suy nghĩ và lời nói của người đã khuất.

Kể từ khi thành lập công ty vào tháng 5 năm 2023 tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đội ngũ của ông đã giúp hàng nghìn gia đình “hồi sinh” người thân đã khuất bằng kỹ thuật số chỉ sau 30 giây nhập dữ liệu. Liệu. Hơn một nửa số khách hàng của AI Super Brain là cha mẹ già mất con.


Cha mẹ của một thanh niên qua đời vì đột quỵ khi đang du học ở Anh cho biết, việc có thể “nhìn và nói chuyện” với cậu con trai AI đã giúp họ vượt qua nỗi đau. Ảnh: SCMP

Zhang Zewei cho biết: “Có rất nhiều người có nhu cầu về mặt tình cảm ở Trung Quốc, điều này mang lại cho chúng tôi lợi thế trên thị trường”.

Vì trên thực tế, mỗi khách hàng đều có những nhu cầu khác nhau nên công ty sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn phù hợp với từng nhu cầu.

Chữa bệnh bằng AI là trí tuệ nhân tạo sẽ mô phỏng hành động và lời nói, tạo ra hình ảnh 3D thông qua các bản ghi âm và video được cung cấp. Nhóm của Zhang Zewei cho đến nay đã cung cấp thành công dịch vụ chữa bệnh bằng AI cho hơn 600 gia đình.

“Chúng tôi sẽ yêu cầu người thân cung cấp ảnh, video, ghi âm của người đã khuất. Càng cung cấp nhiều dữ liệu thì hiệu quả tái thiết càng tốt.

Ông Wu – một trong những khách hàng của Zhang vẫn rất đau buồn trước cái chết của con trai, qua đời vì đột quỵ ở tuổi 22 khi đang du học ở Anh vào năm 2022. Vợ chồng ông cảm thấy được an ủi hơn. sau khi nhận được hỗ trợ cơ bản. regenerator có khả năng bắt chước ngoại hình và giọng nói của con trai mình.

“Con trai” AI của anh Ngô nói: “Tạm biệt bố mẹ thân yêu. Con mong mình luôn có thể đồng hành cùng bố mẹ và mang đến cho họ sự ấm áp, yêu thương”. Và ông Vũ cho rằng đó là một cách khác để gia đình ông được đoàn tụ dù âm dương chia cắt.

Câu chuyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người tỏ ra hào hứng, ủng hộ công nghệ mới này và cho rằng nó thực sự có tác dụng chữa lành vết thương cho những người không may mất đi người thân. Tuy nhiên, cũng có ý kiến ​​khác bày tỏ: “Liệu chỉ giả vờ như chưa có ai chết thì có giảm bớt nỗi đau không?” hoặc “Điều này có thực sự tốt không? Tôi nghĩ mọi người phải cố gắng bước tiếp mà không có người thân yêu bên cạnh”.

Chia sẻ

This post was last modified on 14/02/2024 00:22

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago