Categories: Phong Thuỷ

Người Trung Quốc đổ xô về quê ăn Tết trong giá lạnh

Published by

Dù Trung Quốc có mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới nhưng do khoảng cách địa lý xa xôi nên một số công nhân phải di chuyển khoảng một ngày mới về quê.

Ước tính có khoảng 480 triệu chuyến tàu sẽ được thực hiện trên khắp Trung Quốc trong thời gian Xuân Vận 40 ngày. Con số này tăng 38% so với năm 2023 và tăng 17% so với năm 2019 trước đại dịch Covid-19.

Tết Nguyên đán là thời điểm người dân Trung Quốc trở về quê hương đoàn tụ với gia đình. Người ta ước tính có khoảng 9 tỷ chuyến đi sẽ được thực hiện trong mùa Chunyun 2024. Tuy nhiên, hành trình về nhà năm nay của họ sẽ đặc biệt dài và gian khổ vì tình hình mưa tuyết. Theo đó, mùa Tết năm nay ở Trung Quốc trùng với thời tiết mưa, tuyết khắc nghiệt nhất trong 15 năm qua khiến nhiều tuyến đường sắt bị ảnh hưởng, các chuyến tàu bị hoãn.


Tuyết và mưa băng liên tục trong nhiều ngày qua đã gây ra tuyết tích tụ ở các tỉnh Hà Nam, Hồ Bắc và Hồ Nam ở miền trung Trung Quốc, cùng với các tỉnh Sơn Đông, An Huy và Giang Tô ở phía nam. Đất nước phương Đông. , dày 5 – 15cm. Đây cũng là khu vực đông dân cư với các tuyến giao thông trọng điểm đi qua.

Nhiều người bị mắc kẹt do băng, tuyết và giá lạnh trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay. (Ảnh: Getty Images)

Mưa đóng băng trên đường dây điện, làm gián đoạn việc cung cấp điện cho tàu hỏa. Băng tuyết trên đường ray cũng buộc tàu cao tốc phải chạy ở tốc độ thấp hơn vì lý do an toàn. Điều kiện thời tiết bất lợi khiến hàng trăm chuyến tàu, máy bay bị hoãn hoặc hủy.

Một lượng lớn hành khách bị mắc kẹt tại các trung tâm đường sắt lớn như thành phố Vũ Hán, thành phố Quảng Châu, cũng như các thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải. Cơ quan khí tượng nước này dự báo mưa, tuyết và sương giá ở miền trung và miền nam Trung Quốc sẽ dần cải thiện từ ngày 8/2.

Theo các quan chức đường sắt Trung Quốc, ga Bắc Kinh sẽ phục vụ hơn 4,5 triệu hành khách trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Đỉnh Huyền Vân kéo dài 40 ngày sẽ đạt đỉnh điểm vào ngày 7/2, khi có 192.000 người đi qua nhà ga này.

Chia sẻ

This post was last modified on 10/02/2024 04:03

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago