Categories: Phong Thuỷ

Người xưa có câu ‘tay đàn ông thành vàng bạc, tay đàn bà thành nông dân’ là gì? Nó có nghĩa là gì?

Published by

Theo tín ngưỡng cổ xưa của người Trung Quốc, xem tướng tay có khả năng đoán trước vận mệnh một cách chính xác, không khác gì xem tướng số hay bói toán hay xem tử vi. Đối với các nhà tướng số, đường chỉ tay của con người là kho thông tin vô tận.

Sách “Tướng Lý Hằng Chân” viết: “Tay chân như cành trên cây, đường trong tay như đường trên cành, chạy lung tung không phải là điều tốt”.

Đường chỉ tay của mỗi người có những đặc điểm riêng, nhưng hầu hết bàn tay của mọi người đều có ba đường. Ba đường chỉ tay chính được các nhà tướng số coi là tượng trưng cho ba yếu tố quan trọng của đời sống con người: Trí tuệ, cảm xúc và cuộc sống.

Các đường trên tay tượng trưng cho các vấn đề khác nhau

Tuy nhiên, ở bàn tay của một số người lại xuất hiện hiện tượng “lòng bàn tay nằm ngang”, nghĩa là thay vì có ba đường trên lòng bàn tay thì chỉ có một đường ngang. Các chuyên gia tướng số Trung Quốc cổ đại đã nói: “Một cách, bàn tay của người đàn ông trở thành vàng bạc, một cách khác là bàn tay của người phụ nữ rời bỏ chồng mình”.

Vậy lập luận cho quan điểm này là gì?

“Bàn tay của đàn ông biến thành vàng và bạc” Các nhà tướng số Trung Quốc coi bàn tay chỉ có một đường là điềm tốt cho đàn ông. Tay trái có một đường là bàn tay “giữ ấn quan tài”, tay phải có một đường là bàn tay “cầm vàng bảo”. Người đàn ông chỉ có một đường ngang trên bàn tay sẽ có số mệnh làm ăn hoặc nắm giữ quyền lực. Những người này là người quyết đoán, lý trí, biết nỗ lực và có ý chí ngay từ khi còn nhỏ.

Những đặc điểm này khiến họ biết nắm bắt cơ hội, chủ động tìm kiếm cơ hội, đưa ra những quyết định quyết đoán, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, kiên trì theo đuổi mục tiêu nên dễ dàng đạt được thành công lớn.

“Người phụ nữ bỏ chồng để nuôi mình hết mình” Nếu người đàn ông có “tay ngang” được coi là thành công thì dấu hiệu này nếu xuất hiện trên bàn tay của phụ nữ lại mang ý nghĩa khác.

Các nhà nhân tướng học Trung Quốc cổ đại tin rằng người phụ nữ chỉ có một đường chỉ trên lòng bàn tay là người phụ nữ có “số phận khắc nghiệt”. Quan niệm xưa “tam tòng, tứ đức” đòi hỏi sự vâng lời, nhẫn nại ở người phụ nữ, lấy “công, khẩu, đức” làm tiêu chuẩn cao nhất.

Trong khi đó, phụ nữ “ngang” được cho là người quyết đoán, kiên cường và có chính kiến ​​riêng. Với bối cảnh xã hội của Trung Quốc cổ đại, nơi mà quan niệm ưu việt, thấp kém và khác biệt giới tính tràn ngập cuộc sống, rõ ràng là những người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập sẽ hiếm khi được chào đón. .

Nếu “theo cha, theo chồng, theo con” được coi là bổn phận của người phụ nữ thì việc có quan điểm chính trị hoặc độc lập đương nhiên bị coi là tính xấu, “nghiêm khắc với cha, chồng, con”. . Nếu một gia đình có một cô con gái như vậy, nếu muốn thay đổi vận mệnh của mình thì chỉ có thể giao cô ấy cho người khác nuôi dưỡng.

Như vậy, lập luận chính “bàn tay đàn ông thành vàng bạc, bàn tay đàn bà bỏ chồng hết lòng” thực chất là quan niệm về vai trò, trật tự giới trong văn hóa Trung Hoa cổ đại. Phụ nữ trong bối cảnh xã hội như vậy bắt buộc phải phục tùng và phục tùng, vì thế, những người phụ nữ thể hiện sức mạnh sẽ bị coi là khác biệt và gặp nguy hiểm, cần được đề phòng và sửa chữa.

Có thể thấy, những điều tốt xấu trong tương lai của con người vẫn cần phải do mỗi cá nhân tự quyết định, không nên bị những quan niệm cũ bóp méo.

Theo Luật và Bạn đọc

Xem link gốcẨn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-nhan-noi-tay-nam-1-duong-thanh-vang-bac-tay-nu-1-duong-bo-nguoi-nuoi-nghia -la-gi-162222202092030563.htm

Chia sẻ

This post was last modified on 21/12/2023 19:56

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago