Categories: Phong Thuỷ

Người xưa dạy hai điều cấm kỵ lớn: ‘Trước nhà không có ao, sau nhà không có cửa sổ’: Tuyệt đối không được làm điều gì sai trái!

Published by

Đối với người xưa, việc xây nhà là một sự kiện quan trọng của cuộc đời. Vì trình độ kiến ​​trúc cổ không cao nên việc xây dựng một ngôi đình tốn rất nhiều nhân lực, vật lực và tài chính. Sau khi xây nhà, các thế hệ có thể sống chung một ngôi nhà nên trong mắt người xưa, việc xây nhà là cần thiết.

Về thiết kế và trang trí nhà cửa, người xưa rất chú trọng đến yếu tố phong thủy. “Trước nhà không ao, sau nhà không cửa sổ” là kinh nghiệm được đúc kết sau hàng trăm năm.

Đầu tiên không nên đặt ao trước cửa

Những câu nói tương tự như “đào ao trước nhà sẽ làm hỏng nhà”… Có thể thấy, người xưa kiêng việc có ao trước nhà và cho rằng điều này không tốt cho vận khí của gia đình.

Chính vì thế mà có người thắc mắc, người xưa thường áp dụng phong thủy để xây nhà. Không phải là “núi, sông”, “trước có ảnh, sau có lưng”. Tất nhiên, trong quan niệm phong thủy xưa “núi thịnh, nước thịnh”, nước là biểu tượng của sự giàu sang.

Tuy nhiên, nước được nhắc đến trong phong thủy là nước tinh tế, thường ám chỉ những dòng sông tự nhiên, còn nước sinh hoạt, ao hồ là nước tù đọng. Vì “ao tù” thuộc vùng nước tù đọng nên có nhiều nhược điểm như khả năng tự lọc của nước yếu, dễ sinh sản muỗi, vi khuẩn. Ngoài ra, trước cửa còn có ao nước cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Mặt tiền là nơi mọi người đi qua trong sinh hoạt hàng ngày. Nếu sơ ý một chút hoặc chẳng may rơi xuống ao, nhất là trẻ nhỏ, thiếu hiểu biết sẽ gây ra thương vong.

Về mặt phong thủy, người ta tránh đào ao trước nhà. Ao, hồ làm tăng độ ẩm khiến nền nhà ẩm ướt, không ổn định. Điều này làm giảm tuổi thọ của ngôi nhà và ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của những người sống trong đó.

Thứ hai, không có cửa sổ ở phía sau nhà

“Phía sau nhà không có cửa sổ” ám chỉ cách bố trí ngôi nhà nên phía sau không nên có cửa sổ. Tại sao như vậy?

1. Liên quan đến hướng nhà

Như chúng ta đã biết, hầu hết các ngôi nhà của người xưa đều hướng về phía Nam từ phía Bắc, hoặc Tây Bắc và Đông Nam. Vì vậy, bức tường phía sau nhà sẽ phải hứng chịu gió lạnh Tây Bắc vào mùa đông.

Ngoài ra, mặt bằng tầng của tòa nhà cổ không cao và cửa sổ không kín gió. Nếu bạn mở các cửa sổ phía sau nhà, bức tường sẽ không thể chặn được gió lạnh. Vì vậy, gió lạnh sẽ tràn vào nhà qua cửa sổ, gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

2. Liên quan đến an toàn

Vào thời cổ đại, an ninh không được đảm bảo. Nếu mở cửa sổ phía sau, kẻ xấu sẽ dễ dàng lén nhìn vào. Hơn nữa, người xưa có câu “tường có tai”. Người ta tin rằng nếu cửa sổ được đặt ở vị trí này sẽ không có lợi cho việc bảo vệ quyền riêng tư cá nhân, dẫn đến tai tiếng.

Chia sẻ

This post was last modified on 04/01/2024 17:58

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago