Categories: Phong Thuỷ

Nguồn gốc của hộp socola hình trái tim ngày Valentine

Published by

Ngày lễ tình nhân được đặt theo tên của hai vị thánh La Mã khác nhau, cả hai đều được gọi là Valentine và cả hai đều hoàn toàn không liên quan gì đến tình yêu. Mặc dù truyền thuyết cho rằng Thánh Valentine ban đầu là một linh mục thực hiện các cuộc hôn nhân bất hợp pháp cho binh lính của Hoàng đế Claudius nhưng không có bằng chứng nào cho thấy điều này đã từng xảy ra.

Lần đầu tiên Ngày lễ tình nhân được nhắc đến như một ngày lễ tình yêu lãng mạn là trong tác phẩm của Geoffrey Chaucer năm 1382. Vào thời Trung cổ, các hiệp sĩ thường tặng hoa hồng cho những thiếu nữ mà họ yêu thương và kính trọng. tôn vinh vẻ đẹp của những người phụ nữ đó bằng những bài hát xa xăm.


Hình minh họa.

Đến những năm 1840, khái niệm Ngày lễ tình nhân là ngày kỷ niệm tình yêu đã lan rộng khắp các nước nói tiếng Anh. Đó là thời kỳ hoàng kim của thần Cupid, khi người dân Victoria tôn thờ khái niệm tình yêu lịch sự và tặng nhau những tấm thiệp và quà tặng cầu kỳ. Tình yêu lịch sự là một khái niệm văn học châu Âu thời trung cổ về tình yêu, nhấn mạnh đến sự cao quý và tinh thần hiệp sĩ.

Tham gia vào sự sùng bái tình yêu này còn có Richard Cadbury, con trai của một gia đình làm sô cô la người Anh, người phụ trách bán hàng vào thời điểm quan trọng của công ty. Cadbury đã cải tiến kỹ thuật sản xuất sôcôla để chiết xuất bơ ca cao nguyên chất từ ​​hạt nguyên hạt, tạo ra loại sôcôla uống ngon hơn hầu hết những loại sôcôla mà người Anh từng nếm vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, quá trình này đã tạo ra một lượng lớn bơ ca cao dư thừa và Cadbury đã sử dụng nó để sản xuất nhiều hơn thứ mà lúc đó được gọi là “ăn sô cô la”. Richard nhận ra cơ hội tiếp thị tuyệt vời cho loại sôcôla mới và bắt đầu bán chúng trong những chiếc hộp được trang trí đẹp mắt do chính anh thiết kế.

Mặc dù Richard Cadbury không thực sự được cấp bằng sáng chế cho chiếc hộp hình trái tim nhưng nhiều người vẫn tin rằng ông là người đầu tiên sản xuất ra nó. Cadbury giới thiệu những chiếc hộp đó với mục đích kép. Có nghĩa là, ngay cả sau khi ăn hết sô cô la, mọi người vẫn có thể dùng nó để đựng đồ kỷ niệm, từ những lọn tóc cho đến những bức thư tình.

Những chiếc hộp ngày càng trở nên phức tạp cho đến khi Thế chiến thứ hai bùng nổ khiến việc hạn chế đường và việc tổ chức Ngày lễ tình nhân bị thu hẹp lại. Tuy nhiên, những chiếc hộp Cadbury thời Victoria vẫn còn tồn tại và nhiều chiếc được coi là vật gia truyền của gia đình hoặc những món đồ có giá trị được các nhà sưu tập đánh giá cao.

nguồn: Lịch sử

Chia sẻ

This post was last modified on 14/02/2024 00:58

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago